<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จริงหรือไม่? ที่ Ethereum และ Ripple ไม่ใช่คู่แข่ง แต่มาช่วยกันพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum (ETH) และ Ripple ( XRP) เป็นหนึ่งใน 3 อันดับต้นของ Cryptocurrency ซึ่งมักถูกมองว่าสองตัวนี้แข่งขันกันอยู่ แต่สิ่งที่นักลงทุนจำนวนมากไม่ได้ตระหนักถึงก็คือในความเป็นจริงแล้วทั้งสองไม่ได้แข่งกันอยู่

แม้ว่า Ethereum กับ XRP จะแข่งกันแย่งอันดับใน Coinmarketcap อยู่ แต่ทั้งสองเหรียญพยายามที่จะทำสิ่งที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง

Ethereum กำลังสร้างพื้นฐานของอินเทอร์เน็ตที่มีความเป็น Decentralized หรือ Dapp ในขณะที่ Ripple ช่วยให้บริษัทลดค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมเป็นอย่างมาก Ethereum สร้างสรรค์สิ่งใหม่ส่วน Ripple เกิดมาเพื่อเปลี่ยนแปลง

แผนการดำเนินการและตลาดเป้าหมายของพวกเขานั้นแตกต่างจากกันอย่างสิ้นเชิง แต่เป้าหมายหลักของพวกเขาคือการส่งเสริมเทคโนโลยี Blockchain เพื่อปรับปรุงระบบที่มีอยู่ของสังคมนั้นเหมือนกัน

Ethereum ผลักดันให้เกิดการยอมรับในโลกแห่งความจริง

ตัวอย่างเช่น Ethereum มีระบบนิเวศที่ใหญ่ที่สุดของโครงการ cryptocurrency และโซลูชันที่ได้รับการรับรองจากองค์กรที่ใหญ่ที่สุดและประสบความสำเร็จที่สุดของโลก อย่างเช่น Microsoft, Amazon และ Samsung

นอกเหนือจาก บริษัท ที่มีอยู่ที่ใช้และใช้ Ethereum แล้วโปรโตคอลยังถูกนำไปใช้ในบริษัท Startup ใหม่ ๆ เช่นบริษัท Fluidity ใช้ Ethereum กับผู้ซื้อบ้านในแคลิฟอร์เนียและนิวยอร์ก

Ripple วางรากฐานสำหรับอุตสาหกรรมคริปโต

หากมีโปรเจกต์คริปโตที่ประสบความสำเร็จแล้วละก็ ต้องมองที่ XRP แม้ว่า Ripple อาจไม่ใช่ cryptocurrency ที่ทุกคนโปรดปราน แต่ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่และผู้นำอุตสาหกรรม Blockchain เลยทีเดียว

Ripple ทำงานอย่างแข็งขันกับสถาบันทางการเงิน และทำลายขอบเขตระหว่างอุตสาหกรรม Blockchain และการเงินแบบดั้งเดิม

พวกเขาได้ให้เทคโนโลยีของพวกเขาแก่สถาบันทางการเงินและธนาคารกว่า 200 แ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สถาบันที่โด่งดังที่สุดบางแห่งก็ได้ร่วมกับ Ripple แล้วเช่น World Bank และ IMF และคณะกรรมาธิการสหภาพยุโรปนอกเหนือจากสถาบันเหล่านี้ที่เกี่ยวข้องกับ Ripple แล้วความสัมพันธ์และความร่วมมืออื่น ๆ นับไม่ถ้วนก็กำลังพัฒนาขึ้นทุกวัน

ตัวอย่างเช่นเมื่อเร็ว ๆ นี้ Visa ได้ซื้อ Earthport ซึ่งเป็นพันธมิตรของ Ripple แถมการอัปเกรดของ xCurrent 4.0 ก็เปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น