<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บกระดานซื้อขาย Bitcoin สัญชาตินิวซีแลนด์ Cryptopia ประกาศเตรียมยื่นล้มละลาย หลังถูกแฮ็ค

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cryptopia เว็บกระดานซื้อขายชื่อดังจากประเทศนิวซีแลนด์ได้ออกมาประกาศหยุดให้บริการเทรดแล้ว และจะยื่นล้มละลายเร็ว ๆ นี้หลังจากที่เคยถูกแฮ็ค

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เว็บเทรดดังกล่าวได้เกิดเหตุการณ์ถูกโจมตีทางไซเบอร์โดยกลุ่มนักแฮ็คไม่ประสงค์ออกนาม ส่งผลทำให้ถูกขโมยเหรียญคริปโตมูลค่ากว่าหลายล้านดอลลาร์ แม้ว่าจะเสียหายอย่างย่อยยับ แต่ทางทีมงานก็เชื่อว่าพวกเขายังสามารถเปิดให้บริการต่อได้อย่างมีกำไร

โดยก่อนที่พวกเขาจะทำการประกาศดังกล่าวนั้น เว็บเทรด Cryptopia เกิดการดาวน์ ทำให้ผู้ใช้งานไม่สามารถเข้าไปใช้บริการได้เป็นเวลาหลายชั่วโมง จตนทำให้ต้องมีการประกาศว่า “อย่าตกใจ! พวกเรากำลังปิดปรับปรุงเว็บไซต์ชั่วคราว ขอขอบคุณทุกท่านที่เสียสละเวลาเพื่อรอ และทางเราขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย”

นาย David Ruscoe และนาย Russell Moore จากบริษัท Grant Thornton New Zealand ได้ถูกแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการการล้มละลาย และในขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงจัดการขายสินทรัพย์ให้กับผู้ถือหุ้นอยู่

นอกจากนี้ประกาศยังเผยว่าทางผู้ใช้บริการและทางซัพพลายเออร์จะได้รับการติดต่อกลับไปในอีกสองถึงสามวัน แต่ ก็ยังต้องใช้เวลาอีกนานถึงจะสามารถจัดการสิ่งต่าง ๆ ให้ลงตัวได้

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2019 ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทางเว็บไซต์ Cryptopia นั้นได้ถูกแฮ็ค และสูญเงินของลูกค้านักลงทุนไปกว่า 3.5 ล้านดอลลาร์ จนทำให้ต้องถูกทางตำรวจเข้าสอบสวน และก็ถูกปิดไประยะหนึ่ง

แต่ก็กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ก็อยู่ในแค่หมวด Read-onlyเท่านั้น

ภายหลังจากนั้นเมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ทาง Cryptopia ก็กลับมาเปิดให้เทรดตามปกติ แต่ก็ยังไม่สามารถคืนเงินให้นักลงทุนได้เต็มจำนวน โดยอ้างว่านี่คือการ “ตัดผม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น