<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ซังซุงประกาศรองรับเหรียญ Ethereum เข้าไปในกระเป๋าเก็บคริปโตบนมือถือ Galaxy รุ่นอื่น ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถืออันดับต้น ๆ ของโลก Samsung วางแผนที่จะขยายการรองรับด้าน cryptocurrency และ blockchain เข้าไปในโทรศัพท์มือถือ Galaxy รุ่นอื่น ๆ แล้ว อ้างอิงจากสื่อท้องถิ่นในเกาหลีใต้

โดยอ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ Business Korea นาย Chae Won-cheol หรือ MD ระดับสูงของแผนกกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ของ Samsung Electronics ให้สัมภาษณ์ว่า

“พวกเราประสงค์ที่จะลดกำแพงกั้นที่จะไปถึงประสบการณ์การใช้งานใหม่ ๆ ด้วยการขยายการรองรับไปยังโมเดล Galaxy ตัวใหม่ ๆ เพื่อให้รองรับฟังค์ชันด้าน Blockchain นอกจากนี้เรายังวางแผนที่จะขยายบริการไปยังประเทศอื่น ๆ นอกเหนือจากเกาหลีใต้, สหรัฐฯ และแคนาดาอีกด้วย”

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทางซัมซุงประกาศเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นใหม่ Galaxy S10 ที่มาพร้อมกับกระเป๋าเก็บเหรียญคริปโตแบบ hardware ที่ชื่อว่า Samsung Blockchain Wallet โดยจะสามารถเก็บทั้ง public และ private key ได้อีกด้วย

แม้จะมีโลโก้ของ Bitcoin อยู่ในภาพหลุดก่อนเปิดตัวนั้น แต่กระเป๋าดังกล่าวในปัจจุบันก็รองรับแค่เหรียญ Ethereum และเหรียญ ERC-20 อื่น ๆ ในขณะนี้ แต่กระนั้นเราก็อาจจะคาดการณ์ได้ว่าทางซัมซุงจะต้องใส่เหรียญ Bitcoin มาในตอนท้ายสุดอย่างแน่นอน

ซึ่งเป็นที่คาดการณ์ว่าการเคลื่อนไหวของซัมซุงในการเข้าหาเทคโนโลยี Blockchain ในครั้งนี้จะทำให้ผู้คนหมู่มากทั่วโลกได้รู้จักกับ Bitcoin และ cryptocurrency อื่น ๆ และอาจจะนำพาเม็ดเงินเข้ามาในตลาดได้อย่างมหาศาล หลังจากที่ผู้คนในกระแสหลักเริ่มที่จะรับรู้แล้วว่ามันคืออะไร และใช้ทำอะไรได้บ้าง

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทางซัมซุงนั้นกำลังพัฒนา Blockchain ของตัวเองโดยใช้ Ethereum และอาจออกเหรียญคริปโตของตัวเองอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น