<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Samsung Galaxy S10 ไม่ได้รองรับ Bitcoin อย่างที่หวังแต่ยังรองรับ Ethereum อยู่ คาดอนาคตอาจมีอัปเดต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Samsung Galaxy S10 หรือ smartphone เรือธงของ Samsung ได้สนับสนุนคริปโตเช่น Bitcoin และ Ethereum ผ่านแอปฯ Blockchain Keystore

Samsung ยืนยันว่ามีแอปฯ Blockchain Keystore ที่ทำหน้าที่เป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลสำหรับคริปโต อย่างไรก็ตามในขณะนี้อาจยังไม่มีการสนับสนุนอ้างอิงจากการ Unbox สินค้า

Samsung Blockchain Keystore รองรับ Ethereum เมื่อเปิดตัว

มีหลายคนได้เครื่อง Samsung Galaxy S10 และได้อัปโหลดวีดีโอเพื่อให้เห็นคุณสมบัติของ Blockchain Keystore หรือกระเป๋าเก็บคริปโตนั่นเอง

โดยในวีดีโอเผยให้เห็นว่า Samsung Galaxy S10 จะยังไม่สนับสนุน Bitcoin อย่างไรก็ตามสนับสนุน Ethereum เท่านั้น

ตอนนี้ก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ERC-20 ยังสนับสนุนด้วยหรือไม่ อย่างไรก็ตามการหายไปของ Bitcoin เป็นสิ่งที่มองข้ามเพราะจริง ๆ แล้ว Bitcoin มีมูลค่าทางการตลาดสูงสุด มีกฏระเบียบคอยดูแล นอกจากนี้ผู้คนก็ต่างที่จะรู้จัก Bitcoin แทบทั้งสิ้น

สุดท้าย Bitcoin อาจได้รับการสนับสนุนจาก Samsung เมื่อมีการอัปเดตในภายหลัง แต่เนื่องจากความสนใจในคริปโตของผู้คนนั้นยังไม่มากเท่าที่ควร ทาง Samsung อาจมองว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องสำคัญ

กระเป๋าเก็บคริปโตและ Blockchain จะเป็นเทรนด์ใหม่ในอนาคตของ Smartphone หรือไม่

กระเป๋าเก็บคริปโตและ Blockchain อาจเป็นเทรนด์ใหม่สำหรับ Smartphone เพราะว่าผู้ผลิต Smartphone ก็พยายามหาจุดแจกจ่างในการขายท่ามกลาง Smartphone ที่ออกมาอย่างมากมายที่มีจุดขายืำนองเดียวกัน

นอกจาก Samsung แล้วนั้นก็ยังมี HTC รุ่น Exodus 1 ที่เป็น Smartphone Blockchain และ Sirin Labs ที่ออก Smartphone Blockchain รุ่น Finney เชื่อว่าในอนาคตการยอมรับในคริปโตก็จะเพิ่มมากขึ้นรวมไปถึง Apple ที่เป็นผู้นำเทรนด์ Smartphone เป็นเจ้าแรก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น