<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 7,200 ดอลลาร์อย่างรุนแรง แค่ปรับฐานหรือขาขึ้นจบแล้ว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin นั้นได้พุ่งลงดำดิ่งสู่ระดับ 7,100 ดอลลาร์ในวันนี้ ส่งผลทำให้กระดานเหรียญ cryptocurrency ทั้งหมดต้องกลายเป็น ‘สีแดง’ จนหลาย ๆ คนออกมาตั้งคำถามว่านี่คือจุดจบของขาลงแล้วหรือไม่ หรือเป็นเพียงแค่การ correction หรือปรับฐานเพื่อไปต่อ

กราฟจะ Coinmarketcap ด้านล่างเผยให้เห็นถึงราคาของ Bitcoin ที่ก่อนหน้านี้อยู่แถวระดับ 8,000-8,300 ดอลลาร์เมื่อช่วงสองถึงสามวันที่ผ่านมา ทว่าตลาดเริ่มมีการเทขายตั้งแต่ช่วง 8 โมงถึง 9 โมงในวันนี้ โดยราคานั้นได้ร่วงลงจากระดับ 7,800 ดอลลาร์ในวันนี้ ลงไปแตะ 7,179.52 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเด้งขึ้นมาที่ 7294 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ราคาจากเพจเทพคอยน์เผยว่าราคาของ BTC นั้นจะต้องเจอกับการปรับฐานก่อนถึงจะสามารถที่จะไปต่อได้ โดยเขากล่าวว่า

“8,400 ก็ไม่ใช่ด่านที่จะผ่านไปได้ง่าย ๆ เพราะตอนปี 2017 ท่านจะเห็นได้ว่า ช่วงนั้น เราก็มาค้างเติ่งกันอยู่ตรงนี้ นานมาก รวมถึงมีการย่อแรงด้วยครั้งนึง ทำให้เม่ามือไม้อ่อน ตกใจโดดหนีกันหมด แถมพอกลับขึ้นไปก็ไม่สามารถทะลุขึ้นไปเลยได้ในทันที ต้องมาค้างอยู่ 8,400 อีกนาน”



BTCUSD อาจจะต้องเจอกับการ correction สักรอบ เพื่อที่จะไปต่อได้ by Real_inwCoin on TradingView.com


การย่อตัวเพื่อปรับฐานนั้นถือเป็นเรื่องปกติหลังจากที่ราคาพุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงแล้ว เนื่องจากว่าพฤติกรรมของนักลงทุนหลายคนที่ไม่อยากจะซื้อ เนื่องจากมองว่าราคานั้นแพงเกินไป จึงอยากจะรอให้ราคาลงมาเสียก่อนค่อยเข้าซื้อ และหากราคาลงมาแล้ว พวกเขาก็พร้อมที่จะแย่งกันซื้อในราคาที่ถูก จนผลักดันให้ราคาขึ้นไปต่อได้

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นาย Tom Lee หรือนักวิเคราะห์ราคา Bitcoin ชื่อดังได้ออกมากล่าวว่าราคาของเหรียญ BTC นั้นจะพุ่งขึ้นไปแตะ 10,000 ดอลลาร์ภายในปลายปีนี้ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น