<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กลับมาพุ่งทะลุระดับ 7,900 ดอลลาร์อีกครั้ง ตลาดทั่วโลกคึกคัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ได้กลับตัวขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่เกิดการปรับฐานด้วยการร่วงลงไปแตะ 7,000 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ ก่อนที่จะเริ่มคงตัวอยู่ที่ระดับ 7,200-7,300 ดอลลาร์ และทะยานขึ้นมาอย่างรุนแรงทะลุ 7,800 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

หลังจากที่พุ่งขึ้นทะลุระดับ 8,000 ดอลลาร์ไปเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin นั้นก็ได้เกิดความผันผวนตามปกติ ก่อนที่จะร่วงลงไปปรับฐานหรือ correction ที่ระดับ 7,000 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา และในช่วงเช้าของวันนี้ ราคาเริ่มที่จะมีโมเมนตัมในการซื้อจนผลักให้มันเพิ่มขึ้นไปที่ 7,908 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

นอกเหนือจากตลาด Bitcoin ที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างรุนแรงในขณะนี้ กระดานบนเว็บไซต์ Coinmarketcap ยังเผยให้เห็นถึงเหรียญ 10 อันดับแรกบนกระดานที่กลายเป็น ‘สีเขียวขจี’ อีกด้วย

โดยเหรียญที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นสูงที่สุดใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้นดูเหมือนว่าจะเป็นเหรียญ Binance Coin หรือเหรียญประจำเว็บเทรดอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Binance ที่เพิ่มขึ้นถึง 10% รองลงมาคือ BTC และ BCH ตามลำดับ

ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนเหรียญ cryptocurrency อย่างนาย Mati Greenspan ออกมากล่าวว่าการร่วงลงของราคาล่าสุดนั้นถือเป็นการปรับฐานให้กับราคาของ Bitcoin ที่จะสามารถทะยานขึ้นสู่ระดับ 20,000 ดอลลาร์ได้ในภายหลัง ซึ่งที่ระดับราคาดังกล่าวนั้นถือเป็นจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่โลกเคยจารึกไว้เมื่อตอนต้นปี 2018

“การปรับฐานกำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะที่เราพูดคุยอยู่นี้ มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมเพราะว่า มันทำให้เราเข้าใจธรรมชาติและสโคปของการทะยานรอบล่าสุด เมื่อมีอะไรก็ตามที่ขึ้นทะยานไปอย่างเดียว มันเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ ในการที่จะบอกว่า มันจะไปได้ไกลเท่าไร และมันจะร่วงลงเท่าไรหลังจากนั้น”

กล่าวโดยนาย Greenspan

อย่างไรก็ตาม การขึ้นของราคาในครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะมีโวลลุ่มที่ค่อนข้างน้อยกว่าของเมื่อคราวที่แล้ว ดังนั้นนักลงทุนจึงควรที่จะมีความระมัดระวัง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น