<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กเปลี่ยนกฏตาม SEC สหรัฐฯ ในการลิสต์ ETF ที่มี Bitcoin หนุนอยู่เบื้องหลัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

NYSE Arca หรือตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กได้เปลี่ยนกฏตาม SEC สหรัฐฯ  สำหรับการเปลี่ยนแปลงกฎที่จะช่วยให้บริษัทสามารถแสดงรายการหุ้น Trust ที่จะเอาไปลงทุนใน Bitcoin

เปลี่ยนกฏ

อ้างอิงจากเอกสารของทางตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาทาง United States Bitcoin และ Treasury Investment ที่บริหารงานโดย Wilshire Phoenix Funds จะลงทุนเฉพาะใน bitcoin และหลักทรัพย์ระยะสั้นของสหรัฐฯ

ในเอกสารระบุ Coinbase จะทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลสำหรับ bitcoin trust  การทำงานผ่านเว็บเทรด Coinbase นั้นจะได้รับความไว้วางใจและมีการคุ้มครองมากถึง 200 ล้านดอลลาร์ จากการถูกขโมยจาก Hot และ Cold Wallet จาก “กลุ่มบริษัทประกันภัยชั้นนำของอุตสาหกรรมที่ได้รับการจัดอันดับโดย AM Best”

การลงทุนนี้ถูกแยกจาก Bitcoin ETF ที่ทาง NYSE Arca และ Bitwise กำลังรอการอนุมัติจากทาง SEC  สหรัฐฯ

Wilshire ได้ยื่นเอกสารเพื่อทำการขออนุมัติในเดือนมกราคมที่ผ่านมา  แต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเป็นการเริ่มต้นอย่างเป็นทางการ ขณะนี้ทาง SEC สหรัฐฯ มีเวลา 45 วันในการอนุมัติปฏิเสธหรือชะลอการเปลี่ยนแปลง และใช้เวลามากสุด 90 วันในการตัดสินใจขั้นสุดท้าย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทาง SEC สหรัฐฯ ได้ทำการเลื่อนการอนุมัติ Bitcoin ETF ของ VanEck และ SolidX’s ต่อไปอีกจนถึงวันที่ 19 สิงหาคม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น