<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SEC สหรัฐฯ เลื่อนการพิจารณา Bitcoin ETF ของ VanEck และ SolidX’s ต่อไปอีก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ETF ของ VanEck ล่าช้า

คำตัดสินของ VanEck และ SolidX’s ในการขออนมัติ Bitcoin ETF ยังคงโดนเลื่อนออกไปโดย SEC หสรัฐฯ อ้างอิงจากจากเอกสารที่ถูกเผยแพร่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเปิดเผยว่า จะใช้สิทธิ์ในการชะลอการตัดสินใจอีก 90 วันจนถึงวันที่ 19 สิงหาคม

เอกสารดังกล่าวอ้างถึงความกังวลเช่นการป้องกัน “การกระทำที่ฉ้อฉลและยักย้ายถ่ายเท” มีแนวโน้มที่จะอ้างอิงถึง Tether และ Bitfinex และจะตัดสินใจอีกครั้ง

ข่าวนี้มาเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ SEC สหรัฐฯ ได้ออกคำตัดสินที่คล้ายกันสำหรับ Bitwise Bitcoin ETF ซึ่งมีหลักฐานที่คล้ายกันมาก แต่ถูกสร้างขึ้นบนระบบที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง  รายงานก่อนหน้านี้ผลิตภัณฑ์อื่นถูกตีกลับด้วยเหตุผลคล้าย ๆ กัน

ในขณะที่เขียนอยู่นี้ราคา Bitcoin ยังอยู่อยู่ในระดับเกือบ 8,000 ดอลลาร์อยู่ที่ 7,948 ดอลลาร์ เหรียญ Altcoins อื่น ๆ ก็ลดลงนิดเดียว

ถึงผลลัพธ์ที่คาดหวัง

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้บางคนก็หวังว่า ETF จะผ่านสักที เมื่อต้นปีที่ผ่านมาทางนักข่าว CNBC นาย Hunter Horsley ให้ความเห็นว่า Cryptocurrency ในฐานะสินทรัพย์อยู่ในสภาพที่ “ใช้งานได้มากสุด” ตลอดกาล ดังนั้นเขาเลยตั้งข้อสังเกตว่าเมื่อพิจารณาจากสภาวะตลาด ETF ที่เชื่อมโยงกับ crypto อาจเป็นขั้นตอนต่อไปที่มีเหตุผล

ที่น่าสนใจคือนาง Hester Pierce ยังคงให้การสนับสนุน Bitcoin ETF เธออธิบายว่า “เวลา [สำหรับ ETF] นั้นถูกต้องเมื่อปีที่แล้ว” และเสริมว่าเธอรู้สึกท้อแท้ที่หน่วยงานกำกับดูแลขัดขวางการยอมรับเทคโนโลยีใหม่ที่มีอยู่นี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น