<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บัตรเดบิตคริปโต MCO Visa: บัตรที่แม้แต่ผู้ก่อตั้ง Binance ยังออกมาช่วยโปรโมท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Changpeng Zhao หรือ CEO ของ Binance ได้ออกมาโปรโมทบัตรเดบิต Bitcoin และคริปโตนามว่า MCO Visa ผ่านทางทวิตเตอร์ของเขา โดยเผยว่าบัตรดังกล่าวนั้นรองรับเหรียญ Binance Coin ( BNB) แล้ว

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์ของนาย Changpeng Zhao นั้น เขาได้ออกมาทวีตโปรโมทบัตรเดบิตของ Crypto.com ที่มีชื่อว่า MCO Visa โดยชี้ว่ามันรองรับเหรียญ BNB ของทาง Binance แล้ว

“ผมได้ยินมาว่าคุณสามารถใช้เหรียญ bnb กับเจ้าบัตรสุดเจ๋งนี้ได้”

ซึ่งภายหลังจากนั้นก็มีผู้ที่ให้ความสนใจในตัวของเจ้าบัตรดังกล่าว และเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยส่วนมากนั้นมักจะแสดงความเห็นไปในทางบวก

“BNB และ Mco visa ทั้งสองนั้นมันสุดยอดมาก เป็นอนาคตของเงินใช่หรือไม่? ใช่!”

บัตรเดบิตคริปโต MCO Visa

ทางสยามบล็อกเชนได้ทำการทดสอบติดตั้งแอพดังกล่าวแล้ว และพูดคุยกับทาง customer support ของทาง MCO Visa และค้นพบว่าประชาชนชาวไทยนั้นก็สามารถที่จะใช้บริการจากบัตรดังกล่าวได้

ทว่าอย่างไรก็ตาม ในหน้าของการสั่งบัตรเดบิตบนแอพนั้นเผยให้เห็นว่ามันยังไม่พร้อม และผู้ใช้งานจะต้องรอจนกว่าจะมีการแจ้งเตือนล่วงหน้าก่อน

แต่จุดที่น่าสนใจก็คือ ทาง MCO Visa นั้นมีประเภทของบัตรเดบิตคริปโตให้ผู้ใช้งานเลือกหลายใบมาก ซึ่งจะมีตั้งแต่ Midnight Blue ที่เป็นตัวมาตรฐานตัวแรกสุดที่สามารถกดสั่งได้แบบฟรี ๆ (เฉพาะประเทศที่ทาง MCO Visa ทำตลาดอยู่ตอนนี้) จากนั้นก็จะมีแบบอัพเกรดระดับแพลทตินัมอย่าง Ruby Steel, Precious Metal, Icy White และ Obsidian Black

โดยสำหรับบัตรประเภทแพลทตินัมนั้น ผู้ที่สนใจจะต้องทำการล็อคเหรียญ Crypto.com (MCO) ไว้ขั้นต่ำอยู่ที่ 50, 500, 5,000, 50,000 MCO ไว้เป็นเวลาหกเดือน ซึ่งจำนวนดังกล่าวนั้นจะเรียงตามลำดับบัตรที่กล่าวไว้ข้างต้นไว้ในบัญชี

หมายความว่าบัตร Obsian Black ที่เป็นบัตรที่พรีเมียมที่สุดนั้น ผู้ใช้งานจะต้องทำการถือ 50,000 MCO ที่เทียบเท่ากับเงินบาทที่ 10.2 ล้านบาท หรือ 327,000 ดอลลาร์ หากอ้างอิงจากราคาเหรียญ MCO ที่อยู่ที่ 6.54 ดอลลาร์ต่อเหรียญ

จุดที่น่าสนใจอีกจุดก็คือในบัตรแต่ละประเภทนั้นจะมีสิทธิ์พิเศษต่างกันไป เช่นแบบมาตรฐานสุดจะได้เงินคืนหลังจากการใช้จ่ายที่ 1% ในขณะที่แบบหรูสุดนั้นจะได้เงินคืน 5%, ได้เงินคืนจากการใช้ Spotify, Netflix, Expedia และ Airbnb นอกจากนี้ยังได้สิทธิ์ในการเข้าไปนั่งในเลาจ์ของสนามบินอีกด้วย

บัตร MCO Visa นั้นรองรับสกุลเหรียญคริปโตทั้งหมด 26 สกุลด้วยกัน ซึ่งหลัก ๆ นั้นจะมี Bitcoin, Ethereum, XRP, Litecoin, BNB, NEO, EOS, OmiseGO, TUSD, PAX, Bitcoin Cash และอื่น ๆ อีกมากมาย

อย่างไรก็ตามทางทีมงานของ MCO Visa ให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนว่าในขณะนี้พวกเขาได้เปิดตัวบัตรดังกล่าวในประเทศสิงคโปร์แล้ว และกำลังวางแผนเปิดตัวใน Aisa Pacific และ สหรัฐฯ ต่อจากนั้นก็จะเป็นยุโรปและแคนาดา ส่วนตลาดอื่น ๆ อย่างเช่นประเทศไทยนั้นก็จะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

สำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบว่าบัตรเดบิตคริปโตคืออะไร มันคือบัตรที่จะทำการผูกไว้กับบัญชี กระเป๋า wallet คริปโตของเรา เมื่อเราทำการโหลดเหรียญคริปโตอย่างเช่น Bitcoin ขึ้นไปในบัญชี เราสามารถที่จะนำบัตรเหล่านี้ไปใช้รูดซื้อสินค้าได้ทั่วโลก รวมถึงกดเงินผ่านตู้ ATM ก็ได้เช่นกัน

นอกเหนือจาก MCO Visa นั้น ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าผู้ให้บริการบัตรเดบิตคริปโตจากสิงคโปร์นามว่า TenX ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาเปิดให้บริการกับประชาชนในราชอาณาจักรไทยแล้ว และสามารถที่จะสั่งซื้อบัตรผ่านแอพได้

ส่วนผู้ที่ให้ความสนใจในตัวบัตรดังกล่าวนั้น สามารถกดเข้าไปดูได้ที่นี่

หมายเหตุ: คุณสามารถใช้โค้ด hv29rvghqd ในการสมัครเพื่อรับโบนัสในการสมัครได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น