<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คริปโตปรับฐานในเช้านี้ ราคา Bitcoin ร่วง 3.35% ตลาดเป็นสีแดงทั้งหมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดเหรียญ cryptocurrency ได้มีการปรับฐานในช่วงเช้านี้ โดยราคาเหรียญเกือบทุกตัวในตลาดนั้นได้มีการร่วงลงมา แต่ไม่แรงมากนัก

กราฟจาก Coinmarketcap เผยให้เห็นถึงจำนวนเหรียญ 10 อันดับแรกที่มีราคาติดลบตั้งแต่ 0.20% ไปจนถึง 5.93% ซึ่งเหรียญพี่ใหญ่สุดอย่าง Bitcoin นั้นก็มีราคาที่ร่วงลงมาเช่นกัน โดยอยู่ที่ 7660.39 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ โดยร่วงจากเมื่อวานที่ระดับ 7900 ดอลลาร์ ลงมาแตะ 7663 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ บ่งบอกว่าเหรียญดังกล่าวนั้นไม่สามารถที่จะกลับขึ้นไปยืนเหนือ 8,000 ดอลลาร์ได้

ในขณะเดียวกันเหรียญอันดับสองอย่าง Ethereum ก็มีการร่วงของราคาเช่นกัน โดยร่วงจากระดับ 244 ดอลลาร์ในช่วงเมื่อวานนี้ ลงมาอยู่ที่ 234 ดอลลาร์ในขณะนี้

และ XRP ที่ดูเหมือนว่าจะร่วงหนักสุด ที่ -5.84% โดยร่วงจากระดับ 0.41 ดอลลาร์ ลงมาอยู่ที่ 0.38 ดอลลาร์ ณ ขณะนี้

สาเหตุการร่วงของราคานั้นไม่มีใครสามารถระบุได้ แต่คาดการณ์ว่าน่าจะเป็นกลไกตลาด ที่จะต้องมี major correction หรือการปรับฐานครั้งใหญ่ หลังจากที่เป็นขาขึ้นมาถึงสองเดือน ซึ่งตามหลักแล้วหากไม่มีการปรับฐานเพื่อลงมารับผู้ที่ “ซื้อไม่ทัน” ที่ระดับราคาล่าง ๆ นั้น ก็จะไม่มีการ FOMO (แห่กันแย่งซื้อ) เพื่อผลักดันราคาให้ไปต่อ

เมื่อวานนี้นักวิเคราะห์ราคามืออาชีพจากเพจ Bitman ได้ออกมาวิเคราะห์ราคาไว้ว่าราคาอาจจะเกิดการปรับฐานในกราฟระยะยาว โดยเขาเผยว่ากราฟในช่วงนี้ราคาจะมีแนวโน้มทิศทางที่ลงมากกว่าขึ้น โดยเฉพาะ Bitcoin ที่มีแนวรับในกราฟระยะยาวที่ระดับ 6,425-5,755 ดอลลาร์

ราคาของ Bitcoin และเหรียญคริปโตอื่น ๆ นั้นได้มีการเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงเดือนเมษายนและเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 100% ในระยะเวลาแค่สองเดือน บ่งบอกว่าตลาดนั้นเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง แต่นักวิเคราะห์ก็คาดว่าการพักตัวของตลาดนั้นจำเป็นที่จะต้องมี เพื่อให้มันไปต่อได้อย่างยั่งยืน เพราะอะไรที่เกิดขึ้นเร็ว ก็มักจะไปเร็วเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น