<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Coinbase เปิดให้บริการบัตรเดบิต Bitcoin วีซ่าเพิ่มอีก 6 ประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตสัญชาติสหรัฐฯ Coinbase ได้ให้บริการบัตรเดบิตคริปโต Visa ไปยังอีกหกประเทศในทวีปยุโรป เพื่อให้ลูกค้าที่อยู่ในหกประเทศนั้นสามารถใช้จ่ายด้วยสกุลเงินดิจิทัลของพวกเขาได้

Debit Visa จาก Coinbase

อ้างอิงจากรายงานของ CNBC ในวันพุธที่ 12 มิถุนายนระบุว่าในขณะนี้ Coinbase Card หรือบัตรเดบิตของ Coinbase มีให้บริการสำหรับผู้ใช้งานประเทศ Spain, Germany, France, Italy, Ireland และ Netherlands

ด้วยบัตรนี้ลูกค้าจะสามารถใช้คริปโตของตัวเองรวมไปถึง Bitcoin, Ethereum, Litecoin ในร้านค้าออนไลน์ทั่วไปที่รับ Visa

เว็บเทรด Coinbase เปิดตัวบัตรเดบิตคริปโต Visa ในครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ในเฉพาะผู้ใช้งานที่อยู่ในสหรัฐฯ เท่านั้นในขณะนั้น

นาย Zeeshan Feroz CEO ของ Coinbase U.K. ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลจำนวนผู้ใช้ที่ได้ลงทะเบียนกับทาง Coinbase ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ในการให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC ระบุว่าพวกเขานั้นได้ทำการแจกบัตรจำนวน 1,000 ใบให้กับลูกค้าฟรี

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Coinbase Card จะเชื่อมโยงกับ Application บน Mobile ทั้ง Android และ iOS ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกสกุลเงินดิจิทัลที่ต้องการมาใช้จ่ายได้

กล่าวคือลูกค้าไม่ได้จ่ายคริปโตโดยตรงกับทางร้านค้า แต่ทาง Coinbase จะเป็นผู้ที่เข้ามาช่วยในเรื่องการแปลงสกุลเงินให้แต่จะมีการเก็บค่าธรรมเนียมนิดหน่อย

Coinbase ร่วมมือกับทาง PaySafe หรือผู้ให้บริการชำระเงินของอังกฤษ โดยจะเป็นผู้ออกบัตรให้นั่นเอง

ส่วนในประเทศไทยนั้น บัตรเดบิต Bitcoin ยังคงคลุมเครืออยู่ โดยก่อนหน้านี้มีบริษัท TenX สัญชาติสิงคโปร์ออกมาประกาศว่าได้ให้บริการในประเทศไทยแล้วเช่นกัน แต่ล่าสุดก็ได้ทำการยุติการให้บริการในประเทศไทยไปก่อน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น