<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กลับมาทะยานทะลุ 8,400 อีกครั้ง หลังจากที่เหรียญ BNB ร่วงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลก Bitcoin (BTC) นั้นได้มีราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงค่ำวันนี้ โดยล่าสุดนั้นได้ทะลุระดับ 8,400 ดอลลาร์ไปแล้ว ซึ่งส่วนทางกับเหรียญน้องใหม่อันดับ 7 ของโลกอย่าง Binance Coin ( BNB) ที่ร่วงลงกว่า 9.53% หลังจากที่พุ่งไปทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์มาแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากการที่ทางกระดานซื้อขาย Binance ออกมาประกาศว่าจะยกเลิกให้บริการลูกค้าสัญชาติสหรัฐฯบนเว็บหลัก เนื่องจากว่าจะไปเปิดตัวกระดานซื้อขาย Binance US แทน

กราฟราคาจาก Coinmarketcap เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งทะยานตั้งแต่ช่วงหนึ่งทุ่มครึ่งของวันนี้ โดยเพิ่มขึ้นจากระดับ 8,200 ดอลลาร์ ขึ้นมาอยู่ที่ 8,424.99 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 3.04% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

การเพิ่มขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นสวนทางกับเหรียญ Binance Coin (BNB) อย่างยิ่ง ที่ร่วงลงหลังจากแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 35.88 ดอลลาร์ไปแล้วเมื่อวานนี้ตอนบ่ายโมง โดยคาดการณ์ว่าการร่วงของราคานั้นอาจมีขึ้นหลังจากที่ทาง Binance ออกมาประกาศเปิดตัว Binance US หรือกระดานซื้อขายคริปโตแยกจากเว็บหลัก Binance เพื่อให้บริการนักลงทุนจากประเทศสหรัฐฯโดยเฉพาะ

ซึ่งนั่นดูเหมือนว่าจะไม่ได้ทำให้นักลงทุนจากสหรัฐฯดีใจขึ้นมาแม้แต่น้อย เนื่องจากว่าทาง Binance จะทำการบล็อคไม่ให้พวกเขาสามารถเข้าถึงเว็บหลักของ Binance ได้ แต่ต้องแยกออกมาเทรดที่ Binance US เสมือนเป็นกระดานซื้อขายให้คนสหรัฐฯมาเทรดกันเอง ไม่ได้ซื้อขายกับคนทั่วโลก ซึ่งสาเหตุหลัก ๆ นั้นก็เป็นเพราะว่าประเทศสหรัฐฯนั้นเป็นประเทศที่มีกฎหมายคุ้มครองนักลงทุนที่หนาแน่นมาก ทาง Binance จึงต้องทำตามกฎระเบียบเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหา

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการประกาศดังกล่าวออกไปนั้น ราคาของเหรียญ BNB ก็ได้เริ่มร่วงลงตั้งแต่ช่วงสาย ๆ ของวันนี้ แต่ก็มาร่วงอย่างรุนแรงจริง ๆ ก็ตอนช่วงประมาณสามทุ่ม ซึ่งเป็นช่วงเช้าที่ประเทศสหรัฐฯพอดี

ซึ่งเราก็ต้องดูกันต่อไปว่าการเคลื่อนไหวแบบนี้จะเป็นไปได้อีกนานแค่ไหน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น