<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ทำจุดสูงสุดในปี 2019 ได้อีกครั้ง แล้วเป้าหมายต่อไปล่ะ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin รีบาวน์กลับขึ้นมาทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบปี 2019 ที่ 9,395 ดอลลาร์
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 164,537,787,829 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 286,998,674,991 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวมของตลาด และ มูลรวมของ Bitcoin ลดลงจากสัปดาห์ที่แล้ว
โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

ที่มา TradingView ณ วันที่ 16 มิถุนายน 2562

Time Frame 1D

หลังจากมีการพักตัวอยู่ในกรอบสามเหลี่ยมแบบ Symmetrical triangle ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ราคาก็ได้มีการปรับตัวทะลุขึ้นไปอยู่เหนือกรอบสามเหลี่ยม บ่งบอกถึงสัญญาณในการปรับตัวขึ้นไปต่อตามแนวโน้มขาขึ้น ซึ่งเป็นแนวโน้มเดิมก่อนหน้าที่จะมีการพักตัว

การย่อพักตัวในครั้งนี้ถือเป็นการย่อที่มีสัดส่วนที่ค่อนข้างเล็กน้อย หากอิงจากช่วงการพักตัวก่อนหน้าในช่วงของเดือนเมษายน จะมีสัดส่วนอยู่ที่ประมาณ 38.2 Fib retracement ซึ่งหากวัด Fib projection จากช่วงเดือนเมษายน อิงกับสัดส่วนการพักตัวปัจจุบัน จะพบว่าการปรับตัวขึ้นครั้งถัดไปมีโอกาสที่จะไปถึง 11,730 ดอลลาร์ หรือที่ประมาณ 100 Fib projection

ที่มา TradingView ณ วันที่ 16 มิถุนายน 2562

Time Frame 4H

ในระยะสั้น ราคาได้มีการเบรคแนวต้านที่เป็นเส้น Bearish trendline และ แนวต้านในระยะสั้นอีกสองแนวที่ 8,200 ดอลลาร์ และ 8,800 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีในการปรับตัวขึ้นไปต่อของราคา นอกจากนี้ในช่วงการพักตัวที่ผ่านมา ยังยทนยันได้ว่าโซนแนวต้านในระยะสั้นที่ 7,455 – 6,930 ดอลลาร์ เป็นโซนแนวรับในระยะสั้นที่มีนัยสำคัญต่อราคา

ที่มา TradingView ณ วันที่ 16 มิถุนายน 2562

Time Frame 1W

ในภาพรวมระยะยาว การปรับตัวลงในสัปดาห์ที่ผ่านมาดูเหมือนจะเป็นเพียงการย่อพักตัวเพื่อขึ้นต่อเท่านั้น ยังไม่ถือว่าเป็นการ correction เพื่อปรับฐานในระยะยาว และการปรับตัวขึ้นมาในสัปดาห์นี้ ก็เคลียร์สัญญาณ Bearish ที่บ่งบอกถึงโอกาสที่จะเกิดการกลับตัวจากสัปดาห์ที่แล้วไปได้ ทั้งนี้การปรับตัวขึ้นไปต่อในระยะยาวยังคงมีแนวต้านรออยู่อีกหลายแนว โดยแนวต้านถัดไปจะอยู่ที่ 9,990 ดอลลาร์ และ 11,700 ดอลลาร์ ตามลำดับ

ที่มา TradingView ณ วันที่ 16 มิถุนายน 2562

Indicator Signal Time Frame 1D

ในภาพรวมระยะกลาง เกิดสัญญาณ Hidden Bullish Divergence จาก MACD และ RSI บ่งบอกถึงโอกาสในการปรับตัวขึ้นไปต่อตามแนวโน้มขาขึ้น ยังคงได้เปรียบ

ความเดิมตอนที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว “ในภาพรวมระยะกลางราคายังคงพักตัวอยู่ในกรอบสามเหลี่ยม ส่วนในระยะยาวเกิดสัญญาณกลับตัวจากรูปแบบแท่งเทียน โดยจะคอนเฟิร์มสัญญาณกลับตัวหากในสัปดาห์ถัดไปปิดเป็นลบ”

ในสัปดาห์นี้ การปรับตัวขึ้นมาส่งผลให้เคลียร์สัญญาณกลับตัวที่เกิดขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว และการเบรคกรอบสามเหลี่ยมขึ้นมาในภาพรวมระยะกลางบ่งบอกถึงการจบการพักตัวเพื่อขึ้นไปต่อตามแนวโน้มขาขึ้น

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :

จากการปรับตัวขึ้นมาทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้งในปี 2019 ส่งผลให้ราคามี Potential ที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อโดยมีเป้าการปรับตัวในครั้งถัดไปอยู่ที่ 11,730 ดอลลาร์ หรือที่ประมาณ 100 Fib projection

แต่อย่างไรก็ตาม การปรับตัวขึ้นไปยังมีแนวต้านรออยู่ที่ 9,990 ดอลลาร์ และ 11,700 ดอลลาร์ ตามลำดับ

มุมมองขาลง :

การพักตัวในช่วงที่ผ่านมาส่งผลให้โซนแนวรับระยะสั้นที่ 7,455 – 6,930 ดอลลาร์ เป็นโซนแนวรับในระยะสั้นที่มีนัยสำคัญต่อราคา ส่วนแนวรับสำคัญในระยะยาวยังคงอยู่ที่ 6,425 – 5,755 ดอลลาร์ โดยประมาณ

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น