<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุระดับ 9,500 ดอลลาร์ ทำจุดสูงสุดในปี 2019 ใหม่อย่างต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ cryptocurrency รุ่นบุกเบิก Bitcoin ได้พุ่งทะลุระดับ 9,500 ดอลลาร์ไปอีกครั้งหนึ่งแล้ว หลังจากที่เคยขึ้นไปแตะ 9,300 ดอลลาร์เมื่อไม่นานมานี้ โดยทำจุดสูงสุดใหม่ในปี 2019 อย่างต่อเนื่อง และเข้าใกล้ระดับ 10,000 ดอลลาร์ไปทุกขณะ

กราฟจาก Coinmarketcap เผยให้เห็นถึงราคาของเหรียญ Bitcoin ที่กำลังพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ในปีนี้อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดนั้นขึ้นไปอยู่ที่ 9,549.96 ดอลลาร์ ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 2.98% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ราคาของเหรียญ BTC นั้นเพิ่มขึ้นอย่างมากตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนของปี 2019 นี้ โดยถือเป็นครั้งแรกในรอบปีที่ราคาพุ่งไปแตะ 5,000 ดอลลาร์ หลังจากที่เคยร่วงลงไปทำจุดต่ำสุดของปี 2018 ที่ 3,000 ดอลลาร์มาแล้ว และภายหลังจากนั้นก็เริ่มไต่ระดับขึ้นมาเรื่อย ๆ จนมาที่ระดับ 9,000 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของราคานั้นอาจเกี่ยวข้องกับการเปิดตัวของเหรียญ Libra ของ Facebook ตามที่นักวิเคราะห์หลายคนได้คาดการณ์ไว้ โดยก่อนหน้านี้มีผู้ออกมาให้ความสนใจในเหรียญดังกล่าวเป็นจำนวนมาก และมองว่าการออกมาเปิดตัวเหรียญ cryptocurrency ของ facebook นั้นจะทำให้ผู้คนหลายพันล้านคนเข้ามารู้จักคำว่า cryptocurrency และเป็นเชื้อเพลิงให้เข้ามาซื้อ Bitcoin

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ในตำนานอย่างนาย Tom Lee นั้นก็เคยออกมาให้ความเห็นว่าราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นจะพุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรง หากว่าข้ามระดับ 10,000 ดอลลาร์ได้แล้ว ซึ่งระดับห้าหลักดังกล่าวถือเป็นระดับราคาที่จะเกิดการ FOMO หรือแห่กันแย่งซื้อมากที่สุด และตอนนี้ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญ BTC นั้นก็กำลังเข้าใกล้ระดับดังกล่าวมากขึ้นเรื่อย ๆ

คงต้องดูกันต่อไปว่าราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นจะพุ่งขึ้นไปเป็นระดับห้าหลักได้หรือไม่ หากทำได้ อาจทำให้นักลงทุนหลายคนต้องใจชื้นขึ้นมาทีเดียว เพราะมันกำลังจะเข้าใกล้จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่เคยทำไว้ที่ 20,000 ดอลลาร์ของเมื่อปลายปี 2018 นี่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น