<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไปรษณีย์ออสเตรียเปิดขายสแตมป์คริปโตเวอร์ชัน ETH ชุดแรกในโลก ผู้คนแห่ซื้อเพียบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเก็บสะสมสแตมเป็นหนึ่งในงานอดิเรกที่คนส่วนหนึ่งนิยมทำเป็นประจำอยู่แล้ว และแน่นอนว่า จากกระแสคริปโตที่เริ่มกลับมาร้อนแรงอีกครั้งแล้วนั้น การที่จะเริ่มมีสแตมป์คริปโตถือกำเนิดขึ้นมาก็ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ล่าสุดมันไม่ใช่สแตมป์ธรรมดา แต่เป็นสแตมป์ ETH ที่ Tokenized ซึ่งมี ETH จริง ๆ อยู่ในนั้น

อ้างอิงจาก Trustnodes ที่ทำการไปรษณีย์ออสเตรียได้ประกาศขายชุดสแตมป์ที่หายากที่สุดตลอดกาลนั่นก็คือ สแตมป์ ETH ลายสีแดงจำนวน 1,500 ดวง โดยแต่ละดวงมี ETH จำนวน 0.001666666 ETH เก็บอยู่ในนั้น

“ไปรษณีย์ออสเตรียได้เปิดขายสแตมป์ที่เก็บในรูปแบบรูปภาพดิจิทัลบน Blockchain ของ Ethereum เป็นครั้งแรก มันจะการันตีและตรวจสอบได้ว่าก่อนหน้านี้ ใครกันที่เป็นเจ้าของสแตมป์นี้ หรือรูปภาพดิจิทัลนี้”

ในตอนนี้ ได้มีการเปิดขายจำนวนกว่า 150,000 ดวงแล้ว โดยแต่ละอันก็มีสีที่เฉพาะตัวออกไป โดยสีดำเป็นสีที่พบบ่อยที่สุด มีประมาณ 78,500 ดวง, สีเหลืองเป็นสีที่หายากขึ้นมาก มีจำนวนประมาณ 10,000 ดวง

กลายเป็นของที่มีมูลค่าสูงแล้ว

ราคาของสแตมป์นั้นถูกเปิดขายที่ 6.90 ยูโร (ประมาณ 241 บาท) และในปัจจุบัน แสตมปม์ทั้งคอลเลคชันถูกนำไปตั้งขายใน eBay แล้วกว่า 10,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 307,150 บาท)

ในส่วนของสแตมป์สีอื่น ๆ อย่างสีแดงนั้น มันหายากในขนาดที่ว่า ไม่มีขายใน eBay เลย และที่น่าสนใจคือ สแตมป์คริปโตเหล่านี้ที่ตั้งขายใน eBay ดันมีบางอันขายได้ด้วย เพราะนอกจากมันจะถูกเก็บในรูปแบบดิจิทัลแล้ว มันก็ยังมีส่วนที่สามารถจับต้องได้อยู่

จริง ๆ แล้ว มันก็คือ Paper Wallet ดี ๆ นี่เอง ที่มี Private Key ติดมา เลยทำให้มันหายากมาก ๆ นั่นเอง

สแตมป์ดังกล่าวนั้นเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมาก เพราะหากเช็คจาก Etherescan จะพบข้อมูลบน Blockchain ของัมันว่า มีการทำธุรกรรมเกิดขึ้นแล้วมากกว่า 150,000 ครั้ง

ถ้าหากคุณโชคดีดันได้สแตมป์เหล่านี้มา คุณก็สามารสแกน QR โค้ดเพื่อดูได้ว่ามันเป็นสีอะไร เพราะหากไม่สแกนมันจะไม่มีสีบอกตรงไหนเลย

แต่ถ้าหากคุณต้องการที่จะทำการโอนมัน คุณต้องทำการขูดเพื่อเอา Private Key มาใช้โอน หรือถ้าตัดสินใจอยากจะเก็บสะสมไว้ คุณก็สามารถปล่อยมันทิ้งไว้เฉย ๆ ได้ โดยที่ถ้าเป็นไปได้ อย่าแกะมันออกมาจากซองดั้งเดิมเลยจะดีที่สุด

ความต้องการที่พุ่งทะยานนี้้มาจากหลายปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นความหายากของสี เช่นสีแดง และสีเหลืองเป็นสีที่หายากมาก ๆ นวมทั้งยังมีจำนวนจำกัด พร้อมทั้งเป็นรุ่นแรกของโลกอีกด้วย ซึ่งเข้าเกณฑ์ของสะสมหายากทั้งหมดทุกประการ เลยไม่แปลกใจนักว่าทำไมมันจะกลายเป็นของหายากได้ในเวลาสั้น ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น