<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Opera เปิดตัวแอปฯ Browser ที่มีกระเป๋าเก็บคริปโตสำหรับผู้ใช้งาน iOS หลังประสบความสำเร็จบน Android

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์ของ Apple หรือ iPhone มากกว่า 1,000 ล้านเครื่องทั่วโลก ล่าสุดพวกเขาสามารถใช้งานเว็บไซต์แบบ Decentralized ได้แล้ว

Opera Crypto Wallet

เมื่อหลายเดือนก่อน Opera หรือ Browser ท่องเว็บไซต์ได้ออกโปรแกรมใหม่ที่ชื่อว่า Opera Touch บน iOS โดยทางนั้นกล่าวว่ามันเป็นมิตรกับผู้ใช้งานบน iOS แถมยังเป็นมิครกับผู้ที่ใช้งานคริปโตอีกด้วย

ล่าสุด Opera Touch ได้มีการอัปเดตและผู้ใช้งานสามารถใช้ Opera Touch ในการเชื่อมต่อ Ethereum หรือใช้ Dapps และยังสามารถทำธุรกรรมด้วยสกุลเงินดิจิทัลได้อีกด้วย

Opera เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาเบราว์เซอร์รายใหญ่รายแรกที่เริ่มเข้ามาในตลาดคริปโตตั้งแต่ปี 2018 โดยได้เริ่มปล่อยกระเป๋าเก็บคริปโตเมื่อปลายธันวาคมปีที่แล้ว หลังจากนั้นก็มีการดาวน์โหลดมากกว่า 5 ล้านครั้ง และนี่เป็นการต่อยอดให้มีการพัฒนามายัง iOS ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

“เราเชื่อว่า Browser สมัยใหม่ต้องมีกระเป๋าเก็บคริปโตรวมไปด้วย” นาย Hamel กล่าว “สิ่งนี้จะช่วยให้โมเดลธุรกิจใหม่ ๆ สามารถปรากฏบนเว็บได้”

Opera รองรับเหรียญ ERC-20 Stablecoins และ non-fungible tokens ( NFT) Opera Touch บน iOS นั้นจะเหมือนกับ Opera ที่อยู่บน Android และยังสนับสนุน Web3 Ethereum API ทำให้การเชื่อมต่อกับ Dapps นั้นราบรื่นโดยไม่ต้องมีส่วนเสริม

Web3

เทคโนโลยียุคถัดไปด้านเว็บที่เรียกว่า Web3 นั้น เป็นเทคโนโลยีตัวใหม่ที่มาสนับสนุน Cryptocurrency และ Blockchain รวมไปถึงระบบแบบ Distributed Opera มั่นใจว่าเว็บไซต์ในปัจจุบันนั้นจะสามารถกลายเป็นเว็บรูปแบบ Decentralized ได้ในอนาคต

เมื่อช่วงต้นปี 2018 ที่ผ่านมา Opera เปิด Wallet สำหรับเก็บคริปโตแบบ Built-in สำหรับผู้ใช้งานบน Desktop โดยทางบริษัทให้เหตุผลอยู่สองประการได้แก่

ประการแรกคือ ผู้ใช้ Opera ไม่จำเป็นต้องติดตั้งส่วนขยายหรือ Extension อีกต่อไป เพียงแค่ผู้ใช้งานเชื่อมต่อ Browser และสแกน QR Code ก็สามารถเข้าถึงกระเป๋าคริปโตในรูปแบบ Mobile ได้เลย

ประการสองระบบความปลอดภัยของโทรศัพท์มีไว้เพื่อจัดเก็บ Key เท่านั้น โดยจะอนุญาตให้ผู้คนสามารถทำธุรกรรมโดยผ่านระบบสแกนลายนิ้วมือแทนที่จะใช้วลี (Phrase) หรือรหัสผ่านยาว ๆ ขณะที่ Key จะถูกจัดเก็บไว้บนโทรศัพท์ผู้ใช้งานเท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น