<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Wallet ของ Browser Opera บน Android รองรับ Bitcoin และ Tron แล้ว เน้นโอนไวและใช้งาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Browser Opera ได้เพิ่มการรองรับ Bitcoin และ Tron แล้ว สำหรับ Wallet เก็บคริปโตของ Opera บน Android (Beta Version 53)

รองรับ Bitcoin และ Tron แล้ว

อ้างอิงจาก Blog Post เมื่อวันที่ 10 ที่ผ่านมา นักพัฒนาได้เปิดเผยว่าผู้ใช้งาน Opera บน Android สามารถ รับและส่งเหรียญ BTC, TRX และหน้าเว็บนั้นสามารถร้องขอและรับ Address สำหรับผู้ใช้เพื่อทำธุรกรรมด้วย Bitcoin ได้

Opera มีคุณสมบัติสนับสนุน Web3 ซึ่งเป็นการพัฒนาอินเทอร์เน็ตที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain การคำนวนแบบ Decentralized และคริปโต

Web3

เทคโนโลยียุคถัดไปด้านเว็บที่เรียกว่า Web3 นั้น เป็นเทคโนโลยีตัวใหม่ที่มาสนับสนุน Cryptocurrency และ Blockchain รวมไปถึงระบบแบบ Distributed Opera มั่นใจว่าเว็บไซต์ในปัจจุบันนั้นจะสามารถกลายเป็นเว็บรูปแบบ Decentralized ได้ในอนาคต

ปัจจุบัน Wallet แบบ Built-in ของ Opera นั้นก็สนับสนุน Ether (ETH) และโทเค็นมาตรฐานของ ERC-20 และการประกาศในครั้งนี้เป็นการบ่งบอกว่า Opera สนับสนุนการใช้งานของ Bitcoin ไม่ใช่นำมันมาเพื่อเอาไว้เก็งกำไรเท่านั้น

Opera ได้เปิดตัวการพัฒนาหลายอย่างของ Web 3.0, wallet และ Decentralized App เพื่อมาใช้กับ Browser

ในขณะเดียวกันบริษัทยังคงสนใจการพัฒนาแอพพลิเคชั่นด้าน Blockchain ในอนาคต สำหรับผลิตภัณฑ์และ Ecosystem อื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งยังเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทที่ปรึกษาด้าน Blockchain และบริการทางการเงินนามว่า Ledger Capital

หลาย ๆ อุตสาหกรรมเริ่มลงมาเล่นตลาดคริปโตมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Sirin Labs ที่ผลิต Smartphone Blockchain หรือ HTC ก็ผลิต Smartphone Blockchain นาม Exodus 1

เมื่อวานนี้ทาง Samsung ก็เพิ่งประกาศเปิดตัว SDK รุ่น Beta สำหรับ Ethereum เพื่อมาพัฒนาให้ Smartphone รุ่น Galaxy สามารถใช้งานได้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น