<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin นั้นยังคงอ่อนแรง อาจร่วงลงไปปรับฐานอยู่ที่ 7,400 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin พักตัวติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่สาม โดยมีมูลค่าอยู่ที่ระดับ 11,000 ดอลลาร์ โดยประมาณ
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 202,277,409,801 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 310,856,444,651 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวม Bitcoin เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้วเล็กน้อย แต่มูลค่ารวมของตลาดได้ลดลงจากสัปดาห์ที่แล้ว
โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

ที่มา TradingView ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2562

Time Frame 1D

หลังจากมีการฟอร์มตัวของกรองสามเหลี่ยมในสัปดาห์ที่แล้ว และมีการเบรคขึ้นไปของราคา แต่ราคาก็ยังไม่สามารถผ่านขึ้นไปเหนือจุดสูงสุดก่อนหน้าได้ ส่งผลให้เกิดรูปแบบ Double Top และมีการปรับตัวลงมาอีกครั้ง ส่งผลให้ราคายังคงอยู่ในกรอบ Sideway และเกิดรูปแบบของ Bullish rectangle บ่งบอกถึงการพักตัวและไปต่อแนวโน้มเดิม
แต่อย่างไรก็ตามการพักตัวต่อเนื่องกันเป็นสัปดาห์ที่สามนั้นในระยะใกล้ราคายังคงมีโอกาสที่จะปรับตัวลงมาที่กรอบล่างอีกครั้ง ซึ่งมีโอกาสที่จะเกิด Double Bottom และกลับขึ้นไปทดสอบกรอบแนวต้านด้านบนอีกครั้ง 

กรณีราคาลงมาทดสอบกรอบด้านล่างและเกิด Double Bottom กลับขึ้นไปทดสอบกรอบแนวต้านด้านบนได้อีกครั้ง สามารถแบ่งเป็นกรณีเฝ้าติดตามได้ 2 กรณีคือ
1.กรณีกลับขึ้นไปและเบรคกรอบแนวต้านด้านบนได้จะทำให้มี Potential ที่จะไปต่อได้อีก และจะเป็นการจบการพักตัวและไปต่อในแนวโน้มเดิม
2.กรณีกลับขึ้นไปแต่ไม่สามารถผ่านกรอบแนวต้านด้านบนอีกครั้ง จะเกิด Triple Top และมีโอกาสค่อนข้างสูงที่จะปรับตัวลงไปทดสอบโซนแนวรับในระยะกลางที่ 9,100 – 8,000 ดอลลาร์ โดยประมาณ

ที่มา TradingView ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2562

Time Frame 4H

ในระยะสั้น ราคายังคงพักตัวอยู่เหนือโซนแนวรับระยะสั้นที่ 10,800 – 10,350 ดอลลาร์โดยประมาณ และยังคงติดอยู่ในกรอบ Sideway วงกว้างที่ 13,764 – 9,726 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามการพักตัวในช่วงที่ผ่านมายังคงเป็นการพักตัวในแนวโน้มขาขึ้น หากยังไม่มีการเบรคลงไปต่ำกว่า Swing low ที่ 9,726 ดอลลาร์ ก็ยังมีโอกาสที่จะไปต่อในแนวโน้มเดิมได้อยู่

ที่มา TradingView ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2562

Time Frame 1W

การพักตัวติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่สามและปิดแท่งในรูปแบบของ Doji นั้น แสดงให้เห็นถึงความอ่อนแรงของราคามากขึ้น และโอกาสในการเกิด Correction ลงไปที่ 8,800 – 7,400 ดอลลาร์ นั้นยังคงมีโอกาสอยู่ และในสัปดาห์หน้าราคาจะยังมีโอกาสผันผวนอยู่ในกรอบ Sideway ในภาพรวมระยะกลาง (TF 1D) จนกว่าจะมีการเบรคเพื่อเลือกทิศทาง

ที่มา TradingView ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2562

Signal Indicator Time Frame 1D

ที่มา TradingView ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2562

Signal Indicator Time Frame 1W

จากภาพรวมทั้งในระยะกลาง (TF 1D) และภาพรวมระยะยาว (TF 1W) จะเห็นว่าเกิดสัญญาณ Bearish Divergence จาก RSI ซึ่งบ่งบอกถึงความอ่อนแรงของราคาในการปรับตัวขึ้นไปในแนวโน้มขาขึ้น ดังนั้นในระยะกลางถึงระยะยาว ยังมีโอกาสที่ราคาจะ Sideway หรือปรับตัวลงตามสัญญาณที่เกิด 

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว “เกิดรูปแบบ Bullish pennant ใน TF 1D หากราคาเบรคไปได้จะมีโอกาสปรับตัวขึ้นไปต่อตามแนวโน้มขาขึ้นอีกครั้ง แต่ในระยะยาว (TF 1W) การปิดแท่งยังคงแสดงให้เห็นถึงความอ่อนแรงของราคาซึ่งบ่งบอกว่าโอกาสที่จะเกิด Correction นั้นยังคงมีอยู่ ”

ในสัปดาห์นี้ราคาได้มีการเบรคขึ้นไปในช่วงต้นสัปดาห์ แต่ยังไม่สามารถผ่านขึ้นไปเหนือจุดสูงสุดก่อนหน้าได้ ทำให้เกิดรูปแบบ Double Top และปรับตัวลงมาอีกครั้ง และการปิดแท่งใน TF 1W ของสัปดาห์นี้ยังคงบ่งบอกถึงโอกาสที่จะเกิด Correction ในระยะยาว

การคาดการณ์ 

มุมมองขาขึ้น :

การพักตัวของราคายังคงเป็นการพักตัวอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น หากราคาสามารถเบรคกรอบ Sideway ขึ้นไปได้ก็จะทำให้มี Potential ในการปรับตัวขึ้นไปต่อในแนวโน้มเดิมอีกครั้ง

มุมมองขาลง : 

หากราคากลับขึ้นไปทดสอบกรอบ Sideway ใน TF 1D ได้อีกครั้งและไม่สามารถผ่านขึ้นไปได้จะทำให้เกิดรูปแบบ Triple Top ซึ่งจะทำให้ราคามีโอกาสปรับตัวลงไปที่โซนแนวรับระยะกลางที่ 9,100 – 8,000 ดอลลาร์ได้ นอกจากนี้การปิดแท่งใน TF 1W ยังคงแสดงให้เห็นถึงความอ่อนแรงของราคา และการเกิดสัญญาณ Bearish Divergence จาก RSI ใน TF 1D และ TF 1W ยังคงบ่งบอกถึงความอ่อนแรงของราคา และโอกาสในการเกิด Correction ที่ 8,800 – 7,400 ดอลลาร์นั้นยังคงมีอยู่
ในสัปดาห์หน้านักลงทุนยังคงต้องระวังความผันผวนของราคา

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น