<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังทรงตัวอยู่ที่ระดับ 10,700 ดอลลาร์ หรือว่าจะเริ่มปรับฐานเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ปรับตัวขึ้นมาที่ระดับ 10,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังจากทำรูปแบบ Double Bottom
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 191,189,121,023 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 287,027,019,184 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวม Bitcoin และมูลค่ารวมของตลาดได้เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้ว
โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

ที่มา TradingView ณ วันที่ 04 สิงหาคม 2562

Time Frame 1D

หลังจากที่ราคามีการเบรคลงมาจากกรอบสามเหลี่ยมในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ในต้นสัปดาห์นี้ราคาก็ได้มีการรีบาวน์กลับขึ้นไปอีกครั้ง โดยมีการทำรูปแบบ Double Bottom บริเวณ 9,400 ดอลลาร์ ซึ่งบ่งบอกถึงโอกาสในการกลับชึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดที่เคยทำไว้อีกครั้ง ที่บริเวณ 13,000 ดอลลาร์ โดยประมาณ แต่อย่างไรก็ตามการจะกลับขึ้นไปนั้น ยังมีแนวต้านเส้นกด ที่เป็นแนวต้านของกรอบสามเหลี่ยมเป็นอุปสรรคของราคาอยู่ที่ประมาณ 11,000 ดอลลาร์ ซึ่งราคาจะต้องเบรคไปให้ได้เพื่อที่จะทำให้มี Potential ในการปรับตัวขึ้นไปต่อ

ที่มา TradingView ณ วันที่ 04 สิงหาคม 2562

Time Frame 4H

ในภาพรวมระยะสั้น การปรับตัวขึ้นมาของราคายังคงติดอยู่บริเวณโซนแนวต้านระยะสั้น ที่ประมาณ 11,000 – 10,600 ดอลลาร์ โดยก่อนหน้านี้ ราคาได้มีการ Reject ณ บริเวณโซนแนวต้านนี้ไปแล้วสองครั้ง หากครั้งนี้ยังไม่สามารถเบรคขึ้นไปได้ก็มีโอกาสที่จะเกิดรูปแบบของ Triple Top และกลับลงไปอีกครั้ง แต่ถ้าเบรคขึ้นไปได้ ก็จะทำให้โซนแนวต้านนี้กลายมาเป็นโซนแนวรับของราคาอีกครั้ง 

ที่มา TradingView ณ วันที่ 04 สิงหาคม 2562

Time Frame 1W

การปรับตัวขึ้นมาของราคาในสัปดาห์นี้แสดงให้เห็นว่า ในระยะยาวแนวโน้มขาขึ้นยังคงมีความได้เปรียบอยู่ ซึ่งถ้าสัปดาห์นี้สามารถปิดเหนือ 10,300 ดอลลาร์ได้ ในสัปดาห์นี้ก็มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อ หรืออาจจะมีการ Sideway ในภาพรวมระยะกลาง – ระยะสั้น โดยมีช่วงสวิงอยู่ที่ 11,000 – 9,400 ดอลลาร์ ก่อนจะมีการดบรคเพื่อเลือกทิศทางอีกครั้ง

ที่มา TradingView ณ วันที่ 04 สิงหาคม 2562

Indicator Signal Time Frame 1D 

การปรับตัวขึ้นมาของราคาในสัปดาห์นี้ส่งผลให้เกิดสัญญาณ Hidden Bullish Divergence จากทั้ง MACD และ RSI ในภาพรวมระยะกลาง ซึ่งบ่งบอกถึงความอ่อนแรงของแรงขายเริ่มหมดไป และมีโอกาสที่ราคาจะกลับตัวขึ้นไปต่อได้อีกครั้ง

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว “ราคายังคงอยู่ต่ำกว่าโซนแนวต้านในระยะสั้น และในระยะกลางเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของราคาจากการทำ Lower High และ Lower Low ซึ่งบ่งบอกถึงโอกาสในการเกิด Correction ใน TF 1W”

ในสัปดาห์นี้ราคาได้มีการปรับตัวขึ้นมาอีกครั้งจากบริเวณ 9,400 ดอลลาร์ ซึ่งไม่มีการทำ Lower low แต่ยังคงต้องลุ้นให้การกลับตัวขึ้นไปในครั้งนี้เบรคแนวต้านขึ้นไปให้ได้ เพื่อไม่ทำ Lower high 

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น : 

ราคายังคงอยู่ต่ำกว่าโซนแนวต้านระยะสั้นและระยะกลาง ที่ประมาณ 11,000 – 10,600 ดอลลาร์ ซึ่งราคาจะต้องเบรคขึ้นไปให้ได้เพื่อทำให้มี Potential ในการปรับตัวขึ้นไปต่อ
ส่วนภาพรวมในระยะยาวการรีบาวน์ขึ้นมาในสัปดาห์นี้ยังคงแสดงให้เห็นว่าแนวโน้มขาขึ้นนั้นยังคงมีความได้เปรียบอยู่ และถ้าหากปิดแท่งสัปดาห์ เหนือ 10,300 ดอลลาร์ได้ ในสัปดาห์หน้าก็มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อได้อีกครั้ง 

มุมมองขาลง :

หากราคาไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือโซนแนวต้านที่บริเวณ 11,000 ดอลลาร์ได้ ก็มีโอกาสที่จะเกิดรูปแบบ Triple Top ในภาพรวมระยะสั้น และกลับตัวลงมาได้อีกครั้ง  

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น