<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือปริศนาเริ่มเคลื่อนย้ายเหรียญ XRP จำนวน 100 ล้านเหรียญแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนคริปโตส่วนใหญ่กำลังเฝ้าดูและติดตามการโอนเคลื่อนย้ายเหรียญ XRP ของนักลงทุนกระเป๋าหนา หรือที่เรียกว่า whales อยู่ในขณะนี้

โดยธุรกรรมของ whale ล่าสุดนั้นก็คือ 100 ล้าน XRP ที่มีมูลค่าราว ๆ 960 ล้านบาท จากกระเป๋าปริศนาไปยังอีกกระเป๋าหนึ่งเมื่อวานนี้


เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น นักเทรดส่วนใหญ่จะคาดการณ์ว่าอาจเป็นการที่เจ้ามือโอนเหรียญ XRP ก้อนใหญ่ไปยังเว็บกระดานซื้อขาย หรือให้สถาบันการเงิน ทว่าอย่างไรก็ตาม การโอนดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะมาจากกระเป๋าเหรียญ XRP ที่คาดการณ์ไว้ว่ามาจากกระเป๋าของการแลกเปลี่ยนแบบกันเอง (over-the-counter) ที่เคยตรวจสอบไปแล้วก่อนหน้านี้มากกว่า

การเคลื่อนย้ายดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่มีการโอนเหรียญ XRP จำนวน 15 ล้านเหรียญเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยเป็นการโอนจากเว็บกระดานซื้อขาย Bittrex และรวมถึงการเคลื่อนย้าย XRP จำนวน 17 ล้านเหรียญจากกระเป๋าเว็บเทรด Gatehub เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ทว่าเจ้ามือที่ใหญ่ที่สุดในสัปดาห์นี้คงจะไม่พ้นของเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่มีการเคลื่อนย้าย XRP จำนวน 300,666,888 เหรียญ ซึ่งคิดเป็นเงินประมาณ 2.9 พันล้านบาท

หากหันไปดูในส่วนของเจ้ามือที่ถือ Bitcoin และ Ethereum นั้น ดูเหมือนว่าพวกเขาจะค่อนข้างเงียบพอสมควร หากนับตั้งแต่ช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่มีการเคลื่อนย้าย Bitcoin จำนวน 14,501 BTC (5.1 พันล้านบาท) แยกออกเป็น 4 ธุรกรรม และรวมถึงเหรียญ Ethereum จำนวน 308,268 ETH (หรือประมาณ 71.8 พันล้านบาท) แยกออกเป็น 2 ธุรกรรม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น