<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุระดับ 11,000 ดอลลาร์แล้ว ดูทีท่าว่ายังหาก้นเหวไม่เจอ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin (BTC) ดูเหมือนว่าจะมีราคาที่ร่วงลงอย่างรุนแรงในช่วงหัวค่ำของวันนี้ โดยล่าสุดนั้นราคาได้ร่วงทะลุระดับ 11,000 ดอลลาร์ไปแล้ว

กราฟจาก Coinmarketcap เผยให้เห็นถึงราคาของ Bitcoin ที่กำลังถูกลงเรื่อย ๆ ในขณะนี้ โดยล่าสุดนั้นลงไปอยู่ที่ 10,997.29 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงไปถึง 3.34% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

หลังจากที่พุ่งขึ้นมาจากระดับ 9,500 ดลอลาร์ตั้งแต่เมื่อช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin นั้นก็ได้พุ่งไปแตะจุดสูงสุดในรอบเดือนสิงหาคมที่ 12,259 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 6 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเกิดอาการ sideway มาเรื่อย ๆ จนร่วงลงอย่างรุนแรงในวันนี้

ก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์ราคาคริปโตมืออาชีพ Bit Man ได้ออกมาวิเคราะห์ไว้ว่าราคาของ Bitcoin นั้นมีโอกาสที่จะเกิดการปรับฐาน (correction) ลงที่ระดับ 8,800-7,400 ดอลลาร์ หากวิเคราะห์จากกราฟสัปดาห์ ซึ่งดูเหมือนว่าในขณะนี้มันจะเริ่มเผยให้เห็นถึงการปรับตัวของราคาที่เริ่มต้นขึ้นแล้ว แต่ก็ยังคงต้องดูต่อไปในระยะยาว

ทว่าอย่างไรก็ตาม ท่ามกลางการปรับตัวของราคาที่รุนแรงนี้ ก็มีนักวิเคราะห์รายอื่น ๆ ที่มองว่ามันอาจจะเป็นขาขึ้น อย่างเช่นนาย Nigel Green หรือ ซีอีโอของบริษัทที่ปรึกษาด้านการเงิน deVere Group กล่าวอย่างมั่นใจว่าราคาของ Bitcoin นั้นกำลังมุ่งหน้าสู่ 15,000 ดอลลาร์

โดยเขานั้นได้มีการหยิบยกวิกฤตโลกในปัจจุบันมาพูดคุย โดยกล่าวว่า

“ความตึงเครียดทางการค้าทำให้การเติบโตของเศรษฐกิจทั่วโลกชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่อง การเติบโตของเศรษฐกิจในสหรัฐชะลอตัวลงและทำให้เงินเฟ้อชะลอตัวลง ค่อนข้างชัดเจน นั่นคือเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นจากทำเนียบขาว… ขณะที่สิ่งต่าง ๆ เร่งตัวเพิ่มขึ้น ตลาดกำลังเผชิญกับสิ่งแปลกปลอมที่ไม่รู้จักและตอนนี้คุณก็เริ่มสังเกตุเห็นคนที่กังวลเกี่ยวกับสิ่งแปลกปลอมที่พวกเขาไม่รู้จัก เรากำลังอยู่ในดินแดนที่อันตราย”

และนั่นอาจเป็นเหตุผลที่จะเป็นเชื้อเพลงที่สุมไฟให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไปถึงเป้าหมายดังกล่าวอย่างรุนแรงก็ได้ แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น