<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือเริ่มเคลื่อนย้าย Bitcoin มูลค่า 3.7 พันล้านบาท อีกครั้ง ท่ามกลางการร่วงของราคา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ที่คอยตรวจสอบการโอนธุรกรรมจำนวนมหาศาลที่เรารู้จักกันดี “Whale Alert” ได้ประกาศเตือนถึงการเคลื่อนย้ายของเหรียญ BTC ในตลาด ซึ่งการเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นจำนวนซึ่งถูกรวมรวมจากหลายบัญชีเก็บไว้ในบัญชีเดียว แล้วถึงโอนถ่ายต่อไปคิดเป็นมูลค่ากว่า 3.7 พันล้านบาท ซึ่งการเปลี่ยนมือนี้เกิดขึ้นเพียงสองวันไม่นานหลังจากที่ได้มีการโอน BTC มูลค่ากว่าหนึ่งหมื่นล้านบาทขึ้น

อย่างไรก็ตามหากพิจารณาเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว การที่ Bitcoin นั้นถูกเปลี่ยนมือในจำนวนมากกว่า 3 พันล้านบาทต่อครั้งนั้นอาจเป็นไปได้ที่การโอนทั้งสองครั้งนั้นอาจมีบางอย่างที่เกี่ยวข้องกัน ทั้งนี้ผู้คนในวงการคริปโตยังคงสงสัยถึงเหตุผลเบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเนื่องจากการเก็บรวบรวมเหรียญจำนวนมากไว้ในบัญชีเดียวนั้นไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นปกติ

การโอนเหรียญดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นระหว่างผู้ใช้งานโดยไม่ได้ผ่าน Exchange ผลที่เกิดตามมาในระยะสั้นนั้นจึงน่าจะไม่กระทบต่อผู้คนในตลาดมาก แต่ในระยะยาวนั้นอาจเล็งเห็นได้ว่าเป็นการเก็งกำไรเพิ่มเติมในช่วงเวลาหนึ่งก่อนที่จะทำการเทขาย ซึ่งการดำเนินธุรกรรมครั้งใหญ่ดังกล่าวนั้นมักจะตามมาด้วยการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตลาดเสมอ

ในขณะที่มีการเขียนข่าวนี้ Bitcoin นั้นได้มีมูลค่าตลาดเป็นบวกอยู่ที่  1.86% คิดเป็นมูลค่า 315,611 บาท แต่ทั้งนี้ผู้คนในตลาดยังคงต้องช่วยกันจับตาดูผลของการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวกันต่อไป

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น