<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังอยู่ในสถานะน่าเป็นห่วง อาจร่วงแตะ 5,755 ดอลลาร์ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ ลงทุน HUB ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ ลงทุน HUB ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ยังคงพักตัวอยู่ในกรอบแคบๆและยังไม่มีสัญญาณกลับตัวใดๆให้เห็น
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 144,819,747,623 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 215,981,324,541 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวม Bitcoin และมูลค่ารวมของตลาดได้ลดลงนจากสัปดาห์ที่แล้ว
โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

ที่มา TradingView ณ วันที่ 06 ตุลาคม 2562

Time Frame 1D

หลังจากเบรคแนวรับลงมาสร้างกรอบ Descending channel ราคาก็ยังพักตัวอยู่บริเวณแนวรับของกรอบเชเนล โดยมีช่วงสวิงราคาอยู่ที่ 7,733 – 8,539 ดอลลาร์
โดยการปรับตัวลงมาจากจุดสูงสุดที่ 13,764 ดอลลาร์ เทียบกับการปรับตัวขึ้นมาจากจุดต่ำสุดที่ 3,215 ดอลลาร์  มีสัดส่วนการปรับตัวลงมาอยู่ที่ 50 Fib retracement ซึ่งยังอยู่ในสัดส่วน retracement ที่ยังมีโอกาสปรับตัวกลับขึ้นไปต่อได้ในระยะยาว แต่อย่างไรก็ตามหากราคายังปรับตัวอยู่ในกรอบ Descending channel ก็จะยังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อได้มากกว่าที่จะกลับตัวขึ้นไป

ที่มา TradingView ณ วันที่ 06 ตุลาคม 2562

Time Frame 4H

หลังจากเบรคกรอบพักตัวลงมาราคาก็พักตัวตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีโซนแนวรับของราคาอยู่ที่ 7,500 – 7,200 ดอลลาร์ และมีโซนแนวต้านอยู่ที่ 8,800 – 9,100 ดอลลาร์ โดยประมาณ
ซึ่งการที่ราคาจะกลับตัวขึ้นไปได้จะต้องเบรคกลับขึ้นไปเหนือโซนแนวต้านนี้ให้ได้ เพื่อรักษา Potential ในการกลับตัวขึ้นไปในระยะยาว แต่ถ้าหากราคาเบลรคลงไปต่ำกว่าโซนแนวรับนี้จะทำให้เสีย Potential ทั้งหมดในการกลับตัวขึ้นไปในระยะยาว

ที่มา TradingView ณ วันที่ 06 ตุลาคม 2562

Time Frame 1W

ราคายังคงปรับตัวอยูาในกรอบ Correction zone และยังไม่มีสัญญาณกลับตัวใดๆให้เห็น การปรับตัวในสัปดาห์นี้ยังเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบๆ แต่อย่างไรก็ตามการที่ราคายังคงไม่ปรับตัวลงไปต่ำกว่ากรอบ Correction zone ก็ยังมีโอกาสที่จะเป็นการ Correction ปรับฐานเพื่อขึ้นไปต่อได้ในระยะยาว
แต่ถ้าหากราคาลงไปต่ำกว่ากรอบ Correction ก็มีโอกาสที่จะลงไปทดสอบโซนแนวรับระยะยาวที่ 6,425 – 5,755 ดอลลาร์ โดยที่จะเสีย Potential ในการกลับตัวขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ และมีโอกาสที่จะพักตัวออกข้างไปอีกในระยะยาว

ที่มา TradingView ณ วันที่ 06 ตุลาคม 2562

Indicator Signal Time Frame 1D

หลังจากเกิด Bullish Divergence จาก MACD ในสัปดาห์ที่แล้ว ในสัปดาห์นี้ราคาก็ได้มีการปรับตัวขึ้นไปเล็กน้อย แต่ยังเป็นการรีบาวน์กลับขึ้นไปทำ Lower High ดังนั้นถึงแม้ว่าจะมีสัญญาณ Bullish Divergence ให้เห็นก็ยังคงน่าเป็นห่วงอยู่ ส่วนทางด้าน RSI ยังคงปรับตัวอยู่ในโซน Oversold
ดังนั้นภาพรวมทั้งหมดยังคงบ่งบอกได้ว่า จากการที่โมเมนตัมของแรงขายลดลงนั้น ราคายังมีโอกาสที่จะพักตัวออกข้างไปในระยะสั้นนี้ แต่โอกาสที่ราคาจะปรับตัวลงไปต่อยังมีมากกว่า   

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว “จากการเกิด Bullish Divergence จาก MACD ใน TF 1D บ่งบอกได้ว่าราคามีโอกาสที่จะ พักตัวออกข้างในระยะกลาง”
ซึ่งในสัปดาห์นี้ราคาได้พักตัวอยู่ในกรอบแคบๆโดยมีช่วงสวิงราคาอยู่ที่ 7,733 – 8,539 ดอลลาร์ 

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น : 

การปรับตัวของราคาในสัปดาห์นี้ยังเป็นการพักตัวอยู่ในกรอบแคบๆ และยังไม่มีสัญญาณกลับตัวใดๆให้เห็น มีเพียงสัญญาณ Bullish Divergence จาก MACD ใน TF 1D ที่บ่งบอกว่าโมเมนตัมในฝั่งของแรงขายนั้นลดลง ดังนั้นการลุ้นการกลับตัวขึ้นไปยังถือว่าไม่มีสัญญาญกลับตัวให้เห็น แต่มีโอกาสที่ราคาจะพักตัวออกข้างไปก่อนในระยะสั้นนี้ เพื่อรักษา Potential ในการปรับตัวอยู่ในกรอบ Correction TF 1W เพื่อปรับฐานและกลับตัวขึ้นไปต่อตามแนวโน้มเดิมในระยะยาว

มุมมองขาลง : 

โอกาสในการปรับตัวลงของราคานั้นยังคงมีมากกว่าหลังจากที่เบรคโซนแนวรับในสัปดาห์ที่แล้วและสร้างกรอบ Descending channel โดยภาพรวมระยะสั้นมีโซนแนวรับในระยะสั้นอยู่ที่ 7,500 – 7,200 ดอลลาร์โดยประมาณ ซึ่งถ้าราคาเบรคลงไปต่ำกว่าโซนแนวรับนี้ จะทำให้ราคาสูญเสีย Potential ที่จะปรับฐานเพื่อกลับตัวขึ้นไปต่อได้ และมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปที่โซนแนวรับระยะยาวที่ 6,425 – 5,755 ดอลลาร์ และพักตัวออกข้างในระยะยาว

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น