<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กราฟราคา Bitcoin ในระยะสั้นเผย อาจพุ่งแตะ 9,100 ดอลลาร์ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ ลงทุน HUB ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ ลงทุน HUB ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ยังคงพักตัวต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วในขณะที่โมเมนตัมฝั่งแรงขายลดลง
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 149,987,894,461 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 224,410,619,496 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวม Bitcoin และมูลค่ารวมของตลาดได้เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้ว
โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

ที่มา TradingView ณ วันที่ 13 ตุลาคม 2562

Time Frame 1D

ราคายังคง Sideway ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วโดยมีช่วงสวิงราคาอยู่ที่ 7,793 – 8,815 ดอลลาร์
โดยการปรับตัวของราคายังคงอยู่บริเวณแนวรับของกรอบ Descending Channel โดยการปรับตัวลงมาจากจุดสูงสุดที่ 13,764 ดอลลาร์ เทียบกับการปรับตัวขึ้นมาจากจุดต่ำสุดที่ 3,215 ดอลลาร์  ราคายังคงมีสัดส่วนการปรับตัวลงมาอยู่ที่ 50 Fib retracement ซึ่งยังอยู่ในสัดส่วน retracement ที่ยังมีโอกาสปรับตัวกลับขึ้นไปต่อได้ในระยะยาว แต่ถ้าราคายังไม่สามารถเบรคกรอบ Descending channel ขึ้นไปได้ก็ยังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อได้มากกว่าที่จะกลับตัวขึ้นไป

ที่มา TradingView ณ วันที่ 13 ตุลาคม 2562

Time Frame 4H

ราคายังคงพักตัวต่ำกว่าโซนแนวต้านที่ 8,800 – 9,100 ดอลลาร์ โดยในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาได้ปรับตัวขึ้นไปบริเวณโซนแนวต้านที่ประมาณ 8,815 ดอลลาร์ ก่อนจะถูก Reject กลับลงมาอยู่ที่ 8,336 ดอลลาร์ โดยประมาณในปัจจุบัน
ซึ่งการที่ราคาจะกลับตัวขึ้นไปได้จะต้องเบรคกลับขึ้นไปเหนือโซนแนวต้านนี้ให้ได้ เพื่อรักษา Potential ในการกลับตัวขึ้นไปในระยะยาว แต่ถ้าหากราคาเบลรคลงไปต่ำกว่าโซนแนวรับนี้จะทำให้เสีย Potential ทั้งหมดในการกลับตัวขึ้นไปในระยะยาว

ที่มา TradingView ณ วันที่ 13 ตุลาคม 2562

Time Frame 1W

ราคายังคงปรับตัวอยู่ในกรอบ Correction zone โดยการปรับตัวในสัปดาห์นี้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย
แต่อย่างไรก็ตามการที่ราคายังคงไม่ปรับตัวลงไปต่ำกว่ากรอบ Correction zone ก็ยังมีโอกาสที่จะเป็นการ Correction ปรับฐานเพื่อขึ้นไปต่อได้ในระยะยาว
แต่ถ้าหากราคาลงไปต่ำกว่ากรอบ Correction ก็มีโอกาสที่จะลงไปทดสอบโซนแนวรับระยะยาวที่ 6,425 – 5,755 ดอลลาร์ โดยที่จะเสีย Potential ในการกลับตัวขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ และมีโอกาสที่จะพักตัวออกข้างไปอีกในระยะยาว

ที่มา TradingView ณ วันที่ 13 ตุลาคม 2562

Indicator Signal Time Frame 1D

MACD โมเมนตัมกลับขึ้นมาในฝั่งบวกเล็กน้อย หลังจากเกิดสัญญาณ Bullish Divergence ในช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา และในสัปดาห์นี้เริ่มมีสัญญาณ Bullish Divergence จาก RSI ให้เห็น บ่งบอกถึงโมเมนตัมในฝั่งของแรงขายนั้นลดลงไปเรื่อยๆ ส่งผลให้มีการพักตัวต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว แต่การรีบนาวน์ของราคาหลังจากเกิดสัญญาณ Bullish Divergence แต่ไม่มีการทำจุดสูงสุดใหม่นั้นยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากมีโอกาสเป็นการพักตัวเพื่อลงต่อไปตามแนวโน้มขาลงที่เกิดขึ้นในภาพรวมระยะกลาง

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว “ราคามีโอกาสที่จะพักตัวออกข้างไปในระยะสั้นหลังจากเกิดสัญญาณ Bullish Divergence จาก MACD ใน TF 1D เพื่อรักษา Potential ในการปรับตัวอยู่ในกรอบ Correction ใน TF 1W เพื่อปรับฐานและกลับตัวขึ้นไปต่อตามแนวโน้มเดิมในระยะยาว”

ในสัปดาห์นี้ราคายังคงพักตัวออกข้างต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วและยังอยู่ในกรอบ Correction ใน TF 1W

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :

ยังไม่มีสัญญาณกลับตัวใดๆให้เห็นอย่างชัดเจน แต่การเกิดสัญญาณ Bullish Divergence จากทั้ง MACD และ RSI นั้นยังคงบ่งบอกได้ว่าโมเมนตัมในฝั่งของแรงขายนั้นลดลงไปเรื่อยๆ ทำให้ในสัปดาห์หน้าราคายังมีโอกาสที่จะพักตัวออกข้างต่อไปได้อีก และมีโอาสที่จะปรับตัวขึ้นไปทดสอบโซนแนวต้านในระยะสั้นที่ 8,800 – 9,100 ดอลลาร์ อีกครั้ง

มุมมองขาลง : 

ถึงแม้จะมีสัญญาณ Bullish Divergence เกิดขึ้น แต่ถ้าหากราคายังไม่สามารถรีบาวน์กลับขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ได้ การพักตัวออกข้างนานๆ จะมีโอกาสเป็นการพักตัวเพื่อลงต่อตามแนวโน้มขาลงในภาพรวมระยะกลางได้ และถ้าหากมีการปรับตัวลงไปต่ำกว่าโซนแนวรับในระยะสั้นที่ 7,500 – 7,200 ดอลลาร์ จะทำให้ราคาสูญเสีย Potential ที่จะปรับฐานขึ้นไปในระยะยาว และมีโอกาสลงไปต่อที่โซนแนวรับระยะยยาวที่ 6,425 – 5,755 ดอลลาร์ และพักตัวต่อในระยะยาว

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น