<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังเชื่อว่า Bitcoin จะพุ่งแตะราคา 3 ล้านบาท ด้วยแรงผลักดันจาก Ripple, XRP, Litecoin และการอัพเดทของ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ชื่อดังเชื่อว่า Bitcoin จะพุ่งแตะราคา 3 ล้านบาทหรือ 1 แสนดอลลาร์อย่างแน่นอน ด้วยการคาดการณ์ราคาที่แม่นยำจากกราฟ stock-to-flow ของ Bitcoin รวมถึงการอัพเดทของ Ethereum ที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

Bitcoin

นักวิเคราะห์ คริปโตเคอเรนซี่ยอดนิยม PlanB กล่าวว่า Bitcoin “กำลังเข้าสู่เส้นทางที่มุ่งไปยัง 1 แสนดอลลาร์”

ในระหว่างให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC นักวิเคราะห์ PlanB ได้กล่าวว่ากราฟ stock-to-flow ของ BTC นั้นกำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่เส้นทางในกราฟด้านขวาบน (ตามภาพ)

โดยก่อนที่ Bitcoin จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในวันพฤหัสบดีนั้น นักวิเคราะห์ PlanB ได้ทำการรีทวีตการวิเคราะห์ของนาย Rob Wolfram ที่กล่าวว่า “ไม่มีเหตุผลที่จะเราตื่นตระหนกเมื่อราคา Bitcoin ลดลง เพราะยังไงมันก็ยังอยู่ในเส้นทางของ Stock to Flow”

Stock-to-flow นั้นทำงานโดยคำนวณปัจจัย 2 ปัจจัยคือ 1.จำนวน Bitcoin ในปัจจุบัน 2.ปริมาณ Bitcoin ที่เข้าสู่ระบบหมุนเวียนต่อปี ซึ่งกราฟ Stock-to-Flow นั้นมีความแม่นยำค่อนข้างเสถียรเพราะที่ผ่านมากราฟ Stock-to-Flow คาดการณ์รูปแบบราคา Bitcoin จากไม่ถึง 10 ดอลลาร์สู่ 20,000 ดอลลาร์ได้อย่างแม่นยำมาก

นอกจากนี้การวิเคราะห์ราคา Bitcoin ระยะสั้นของนาย Big Cheds บน Twitter ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 74,000 คน ยังได้กล่าวด้วยว่า Bitcoin นั้นกำลังเผชิญอยู่กับแนวต้านสำคัญของเส้น EMA ราย 8 วัน ซึ่งนั้นเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าในไม่ช้าราคาอาจจะร่วงลดลงอีกครั้ง

Ripple และ XRP

เมื่อไม่นานมานี้ CEO ของ Xago เพิ่งได้เปิดตัวกระดานเทรดคริปโตในแอฟริกาที่มุ่งเน้นเหรียญ XRP โดยเฉพาะ ซึ่งเขาได้อ้างว่า XRP นั้นเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ดีที่สุดสำหรับการชำระเงิน

โดยระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง NewsLogical นาย Jurgen Kuhnel CEO ของ Xago ได้กล่าวว่า :

“เรารัก Bitcoin และจุดยืนของมัน แต่ Bitcoin นั้นยังไม่เหมาะที่นำมาใช้เพื่อการชำระเงินในด้านการค้าปลีก ดังนั้นจุดประสงค์ของกระดานเทรดของเราก็คือการสร้างสภาพคล่องให้กับ XRP ในประเทศต่าง ๆ”

Xago นั้นจะใช้ระบบของ RippleNet ซึ่งเป็นเครือข่ายการกระจายอำนาจของสถาบันการเงินที่ใช้เทคโนโลยีการชำระเงินของ Ripple ยิ่งไปกว่านั้นแพลตฟอร์มดังกล่าวยังรวมได้เข้ากับ XRP Ledger โดยตรงอีกด้วย

Ethereum

ผู้ที่ชื่นชอบในคริปโตเคอเรนซี่ได้บอกว่านาย Vitalik Buterin บิดาผู้สร้าง Ethereum ว่าพวกเขาไม่ต้องการให้ blockchain สามารถทำธุรกรรมแบบย้อนกลับได้

ในแบบสำรวจความคิดเห็นใหม่ของ Vitalik บน Twitter นั้นเผยให้เห็นว่าผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 63% ไม่เห็นด้วยกับการแทรกแซงธุรกรรมของ Ethereum 

Litecoin

นาย Charlie Lee บิดาผู้สร้าง Litecoin เพิ่งได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Real Vision โดยเขาได้อภิปรายเกี่ยวกับวิธีการที่เขาสร้างเหรียญ LTC ขึ้นมาและผลกระทบของสินทรัพย์คริปโตที่มีต่อโลกการเงิน

ที่มา : dailyhodl 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น