<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหลือเวลาอีกหนึ่งวัน จะสิ้นเดือน ต.ค. และราคา Bitcoin นั้นยังไม่มีทีท่าว่าจะวิ่งไป $16,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการที่ได้มีนักวิเคราะห์ปริศนาได้ออกมาทำนายราคา Bitcoin ซึ่งการวิเคราะห์ราคา Bitcoin ที่โด่งดังนั้นถูกโพสต์ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2019 บนเว็ปบอร์ด 4chan พร้อมกับรูปของ Azuka ตัวละครอะนิเมะในเรื่อง Evangelion ซึ่งเขามีสถิติทำนายราคาที่แม่นยำมากถึง 100% และได้ทำนายถูกมาแล้วถึง 2 ครั้งในเดือนเมษายนที่ราคา 5,300 ดอลลาร์และเดือนกรกฎาคมที่ราคา 9,200 ดอลลาร์

จากรูปการวิเคราะห์ของ 4chan เราจะเห็นได้ว่าในเดือนตุลาคมนั้นราคา Bitcoin จะไปพุ่งแตะ 16,000 ดอลลาร์ ซึ่งในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ราคา Bitcoin นั้นอยู่ที่ 9,289.16  ดอลลาร์ ลดลงมา 1.44 เปอร์เซ็นต์อ้างอิงจาก Coinmarketcap

จากกราฟรายเดือนเราจะเห็นได้ว่าเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาราคา Bitcoin เทรดอยู่ใต้ระดับราคา 8,000 ดอลลาร์มาตลอด สาเหตุส่วนหน่ึงอาจเป็นเพราะการที่ราคามันร่วงจากช่วงปลายเดือนกันยายนที่มีการเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขาย Bitcoin ล่วงหน้าของ Bakkt

จนกระทั่งกลางเดือนตุลาคมราคา Bitcoin เริ่มพุ่งขึ้นมาวิ่งอยู่เหนือระดับราคา 8,000 ดอลลาร์ จากกราฟจะเห็นได้ว่ามันไซด์เวย์อยู่ที่ช่วง 8,600 – 8,400 ดอลลาร์ 

จากนั้นเมื่อเร็ว ๆ นี้อย่างที่ทุกคนได้ทราบกันดีก็ได้มีประกาศจากประธานาธิบดีของจีนสี จิ้นผิงจัดประชุมด้านเทคโนโลยี Blockchain และเน้นย้ำว่าประเทศควรจะมุ่งมั่นและเร่งที่จะพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain และขึ้นเป็นผู้นำในด้านนี้ให้เร็วที่สุด กราฟ Bitcoin ก็เผยให้เห็นราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในวันที่ 26 ตุลาคม ไปแตะที่ระดับราคา 9,848 ดอลลาร์ 

เมื่อราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเช่นนี้ก็เริ่มทำให้นักเทรด นักลงทุนมีทัศนคติในแง่บวกต่อตลาด Bitcoin และมองว่ามันกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นต่อไปอีก คำทำนายจากนักวิเคราะห์ปริศนาก็เริ่มกลับมาฮิตอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าเวลาจะเหลือน้อยลงไปทุกทีแล้วกว่าที่ราคา Bitcoin จะพุ่งไปแตะ 16,000 ดอลลาร์ได้ และในวันนี้ก็วันที่ 30 ต.ค. แล้ว เหลือเวลาน้อยกว่าสองวันที่คำนายจะเป็นจริง และหากวิเคราะห์จากระดับราคาที่เป็นอยู่นี้ที่ Bitcoin ยังคงไต่อยู่แถว ๆ ระดับราคา 9,200 ดอลลาร์และพยายามเบรคให้ทะลุแนวต้านสำคัญ 10,000 ดอลลาร์อยู่ การที่ราคาจะพุ่งขึ้นอีก 6,800 ดอลลาร์ภายในระยะเวลาที่ไม่ถึง 2 วันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยซึ่งเราก็ต้องคอยจับตาดูกันต่อไปว่าคำทำนายของ 4chan จะเป็นจริงหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น