<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งในวันจันทร์ ส่วนแบ่งตลาดแตะ 70% ตลาด Altcoin ร่วงสวน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin ซบเซามาหลายวันจนนักเทรดหลายคนประกาศว่าช่วงนี้เป็นขาลงของ Bitcoin ในวันนี้ Bitcoin กลับเคลื่อนตัวเป็นสีเขียว ราคาเทรดของมันเคยอยู่ที่ 7,100 ดอลลาร์ก่อนที่จะพุ่งขึ้นมาที่ 7,650 ดอลลาร์ (ราคาจะเว็บกระดานเทรด Bitstamp) ก่อนที่จะกลับลงมาคงตัวที่ประมาณ 7,500 ดอลลาร์

เมื่อคิดเป็นเปอร์เซ็นแล้วตอนนี้มันขึ้นไปถึง 4.6 เปอร์เซ็น สิ่งที่น่ารู้อีกอย่างคือมูลค่าของ Bitcoin ทั้งหมดในตลาดก็มากขึ้นเช่นกัน ในตอนนี้ Bitcoin เป็นเหรียญที่ครองตลาดถึง 68.9 เปอร์เซ็น คาดว่ามูลค่ารวมในตลาดของมันมากขึ้นเพราะเหล่าเหรียญ altcoins ไม่สามารถพยุงราคาให้สูงขึ้นได้เท่ากับ Bitcoin

เหรียญ Ethereum สามารถขึ้นไปเหนือ 130 ดอลลาร์และอยู่ประมาณ 132 ดอลลาร์ คิดเป็นเปอร์เซ็นได้ 2.7 เปอร์เซ็น แต่เมื่อเทียบกับ Bitcoin แล้วมันเสียมูลค่าไป 2.24 เปอร์เซ็นต่อ 0.0176 SAT ส่วน Ripple ขึ้นไปประมาณ 1 เปอร์เซ็นต่อดอลลาร์ แต่มันลงไป 3.35 เปอร์เซ็นในอัตราแลกเปลี่ยนกับ BTC

Binance Coin มีราคาเทรดอยุ่ที่ 13.77 ดอลลาร์และ 0.0018 SAT ซึ่งคิดเป็นเปอร์เซ็นได้ว่ามันขึ้นไป 2.34 เปอร์เซ็นในอัตราแลกเปลี่ยนกับดอลลาร์ แต่ลดไป 2.59 เปอร์เซ็นในอัตราแลกเปลี่ยนกับ BTC

เหรียญ altcoin ที่ถือว่าเคลื่อนตัวได้สดใสที่สุดในช่วงหลายสัปดาห์มานี้คือเหรียญ Tezos แต่ในตอนนี้มันลดลงไป 0.71 เปอร์เซ็นในอัตราแลกเปลี่ยนกับดอลลาร์ และ 5.22 เปอร์เซ็นในอัตราแลกเปลี่ยนกับ BTC

มูลค่าในตลาดทั้งหมดจาก coin360.com

มูลค่าในตลาดคริปโตทั้งหมดคือ 198 พันล้านดอลลาร์ ส่วน Bitcoin ทั้งหมดในตลาดมีมูลค่า 136 พันล้านดอลลาร์ คิดเป็น 68.9 เปอร์เซ็นของมูลค่าทั้งหมด 

เมื่อวานนี้ สยามบลอคเชนรายงานไปว่า นาย Josh Roger นักวิเคราะห์ออกมาโพสต์ในทวิตเตอร์ว่าราคา Bitcoin นั้นตอนนี้นั้นยังอยู่ห่างไกลจากสภาวะตลาดขาขึ้นจนกว่ามันจะดีดกลับขึ้นมาและทำลายเพดานแนวต้านระดับ 8,000 ดอลลาร์ซึ่งเป็นระดับราคาที่มันไม่เคยแตะตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน ดังนั้นแล้วพวกคงต้องดูกันต่อไปว่าการดีดตัวครั้งนี้จะสามารถทำลายแนวต้านดังกล่าวได้หรือไม่

ข่าวใหญ่อื่นๆ ที่เป็นกระแสในตลาดคริปโต

Binance จับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ FTX Exchange เพื่อเข้าสู่ตลาด Future

 เว็บเทรดดิ้งแพลคฟอร์ม Binance ทำข้อตกลงร่วมกับ FTX Exchange ซึ่งโด่งดังในฐานะแพลตฟอร์มเทรดดิ้งบนตลาดอนุพันธ์ (derivatives) ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า Binance ก็เตรียมจะเข้าสู่ตลาดการเทรดฟิวเจอร์สแข่งกับเว็บเทรดเจ้าอื่นเช่น BitMEX, OKEx, Huobi

ข้อมูลส่วนหนึ่งในข้อตกลงร่วมมือกันของทั้งสองบริษัทได้มีประกาศออกมาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาซึ่งทาง Binance ก็ได้ทำการซื้อหุ้นของบริษัทและเปิดคำสั่ง Long เหรียญ FTT ซึ่งเป็นเหรียญของแพลตฟอร์ม FTX ด้วย ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ FTX นาย Sam Bankman-Fried กล่าวว่า:

“การลงทุนครั้งนี้จะทำให้แพลตฟอร์ม FTX นั้นเติบโตขึ้นไปอีก ซึ่ง Binance จะมีการให้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์กับ FTX ส่วนการดำเนินการของบริษัท FTX นั้นก็ยังคงเป็นอิสระอยู่ไม่ได้ถูกกำกับดูแลโดย Binance แต่อย่างใด” 

ส่วนทาง FTX นั้นจะช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Binance โดยเฉพาะกระดานเทรด Binance.com และโต๊ะเทรด OTC (over-the-counter) ซึ่งทาง FTX ยังประกาศด้วยว่าวางแผนที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ส่งเสริมระบบนิเวศแบบ Tokenized ซึ่งเป็นโปรเจ็คที่คาดว่าจะสร้างที่มอลต้าซึ่ง Binance ก็จะร่วมเข้าช่วยด้วย

เว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์ม Poloniex เปิดให้ลงทะเบียนแบบไม่ต้องทำ KYC

เว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์มชื่อดังของสหรัฐอเมริกาอนุญาติให้ผู้ใช้งานใหม่ยืนยันตัวตนด้วยการใช้อีเมลล์และรหัสพาสเวิร์ดสำหรับบัญชีระดับแรก ถึงแม้ว่ามันจะยังอยู่ภายใต้การควบคุมของข้อบังคับของสหรัฐและอียูโลกคริปโตต่างก็กังวลว่านโยบายดังกล่าวจะนำ Poloniex ไปในทิศทางที่ถูกหรือไม่

สถานการณ์ความรุนแรงทางการเมืองและเศรษฐกิจในฮ่องกงและอินเดียทำให้ Bitcoin ได้รับผลประโยชน์

 ธนาคารต่างๆ ในอินเดียเริ่มใช้นโยบายเปิดบัญชีให้ลูกค้าตามศาสนาที่ธนาคารกำหนด ในขณะที่ผู้ประท้วงในฮ่องกงบอยคอตธนาคาร HSBC เนื่องจากทางธนาคารปิดบัญชีของลูกค้า ความวุ่นวายในทั้งสองประเทศทำให้ผู้คนหันมาใช้ Bitcoin มากขึ้นเนื่องจาก Bitcoin นั้นไม่ผ่านตัวกลางใดๆ ทั้งสิ้น ดังที่นายนาย Anthony Pompliano หรือ “Pomp” ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Morgan Creek Digital แสดงความคิดเห็นไว้เมื่อเดือนตุลาคมของปีนี้ เขากล่าวว่า:

“ผมค่อนข้างเชื่อมั่นว่าผู้คนกำลังมองหาบางอย่างที่ไม่สามารถโดนควบคุม ตรวจจับ ขัดขวาง ลดค่าเงิน หรืออะไรอีกมากมาย เพราะฉะนั้นผมเลยคิดว่าคนจะเปลี่ยนไปใช้สกุลเงินที่ไม่ถูกรัฐบาลควบคุมอย่างช้าๆ ในตอนแรก แต่มันจะเร็วขึ้นเรื่อยๆ”

“Bitcoin มอบสิ่งเหล่านั้นให้ผู้ใช้ ความดีของ Bitcoin คือมันมีประโยชน์ต่อคนแต่ละคนแบบที่แตกต่างกันไป เช่นถ้าคุณอยู่ในประเทศที่ทำให้คุณต้องกลัวว่าจะมีคนมายึดทรัพย์คุณ Bitcoin ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่ไม่สามารถโดนยึดทรัพย์ได้จะมีประโยชน์ขึ้นมาในทันที”

“ส่วนถ้าคุณอยู่ในพื้นที่ที่ทำให้คุณต้องกลัวว่าจะถูกตรวจจับ Bitcoin ที่เป็นทรัพย์สินที่ถูกตรวจจับไม่ได้ก็จะมีประโยชน์ขึ้นมาในทันใด”

“และเมื่อคุณอยู่ในประเทศที่มีอัตราเงินเฟ้อสูง Bitcoin ก็จะมีประโยชน์สำหรับคุณเพราะมันจะไม่มีวันถูกลดค่าเงิน เพราะแบบนี้มันถึงเป็นสกุลเงินที่มีคุณค่าต่อคนแต่ละคนต่างกันไป”

ไฮไลต์ราคาประจำวัน

เหรียญ Silverway (ขึ้น 8.90 เปอร์เซ็น)

เหรียญ SLV พุ่งขึ้นไปเกือบ 9 เปอร์เซ็น ปัจจบันมีราคาอยุ่ 0.72 ดอลลาร์ มูลค่ารวมในตลาดของมันขึ้นเป็น 72 ล้านดอลลาร์และเป็นเหรียญอันดับที่ 58 ในบรรดาเหรียญท็อป 100 ล่าสุดยังไม่มีข่าวใดๆ จากทาง Silverway ที่สามารถอธิบายสาเหตุที่ราคาขึ้นได้

เหรียญ Siacoin (ขึ้น 5.8 เปอร์เซ็น)

เหรียญ Siacoins ขึ้นไปที่ 0.00145 ดอลลาร์คิดเป็น 5.8 เปอร์เซ็น มูลค่าในตลาดเพิ่มขึ้นมาเกินระดับ 60 ล้านดอลลาร์ ล่าสุดผู้ร่วมก่อตั้งเหรียญ Siacoin เพิ่งออกพอสแคสต์เล่าประวัติของเหรียญตั้งแต่ปี 2015

เหรียญ Matic Network (ลง 14.43 เปอร์เซ็น)

เหรียญ Matic Network ติดอยู่ในท็อป 100 ของเหรียญที่ลงไปมากที่สุดของวันนี้เนื่องจากมูลค่าของมันลดลงไปเกือบ 15 เปอร์เซ็น ราคาเทรดของมันในปัจจุบันคือ 0.016 ดอลลาร์ ในไม่กี่วันก่อนหน้านี้มันลงไปที่ 0.012 ก่อนที่จะฟื้นตัวมาที่ 0.020 เมื่อวาน แต่วันนี้มูลค่าของมันกลับร่วงลงอีกครั้ง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น