<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ Bitcoin จะสร้างผลกำไร 1,000% ให้นักลงทุนภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บไซต์ Bitcoinist รวบรวมสาเหตุหลายประการที่สนับสนุนว่า Bitcoin จะสร้างผลกำไรมหาศาลให้นักลงทุนในอนาคต

ในปีนี้ราคา Bitcoin เหมือนจะปิดตัวลงโดยมีมูลค่าเพิ่มมาเกือบสองเท่าจากเมื่อต้นปี กราฟราคาแบบระยะยาวยังถือว่าเป็นขาขึ้นที่แข็งแรงและนอกจากนั้นแล้วมีความเป็นไปได้สูงว่ามันจะรักษาระดับที่ชวนดีใจแบบนั้นไปได้ในระยะยาว

ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 90 เปอร์เซ็นในปีนี้

ในช่วงคริสต์มาสของปีที่แล้ว ราคา Bitcoin เคลื่อนตัวอยู่ที่ 3,800 ดอลลาร์ท่ามกลางกระแสขาลงอย่างรุนแรงอย่างมาก ในตอนนั้นมันร่วงไปกว่า 80 เปอร์เซ็นเมื่อเทียบกับสถิติสูงสุดของปี 2017

แต่หลังจากนั้น 1 ปี ราคา Bitcoin ในตอนนี้ลงมาอยู่ที่ระดับ 7,300 ดอลลาร์หลังจากที่มันขึ้นไปเกือบเท่าตัวของราคาในปัจจุบัน ราคาขั้นต่ำในตอนนี้นั้นมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่นักลงทุนที่วางแผนการลงทุนได้ถูกต้องก็เริ่มทำเงินได้เรื่อยๆ

ปี 2019 นั้นถือเป็นปีที่มืดมนสำหรับเหรียญสกุลเงินดิจิตอลอื่นๆ แต่ Bitcoin นั้นมีมูลค่าเพิ่มมาถึง 90 เปอร์เซ็น ถ้ารูปแบบนี้ยังดำเนินต่อไปเรื่อยๆ และหลังการ Halvening นั้นตลาดอยู่ในขาขึ้นล่ะก็ราคาต่ำสุดของ bitcoin ในปีหน้าอาจจะอยู่ในระดับเลขห้าหลักก็เป็นได้

นาย Josh Roger นักเทรดและวิเคราะห์คริปโตมีความเชื่อว่านักลงทุนที่เข้าซื้อ Bitcoin ในช่วงราคา 7,000 ดอลลาร์จะสามารถได้กำไรเกิน 1,000 เปอร์เซ็นในอีกสองปีข้างหน้า ซึ่งราคา Bitcoin ต้องขึ้นไปเหนือ 100,000 ดอลลาร์ถึงจะเติมเต็มคำทำนายของนาย Josh Roger นาย Josh Roger กล่าวว่า:

“เราสามารถหวังว่ามันจะเกิดขึ้นได้” 

ส่วนนาย Jon Erlichman นักประกาศข่าวของช่อง Bloomberg สำนักข่าวการเงินที่โด่งดังเรียบเรียงสถิติข้อมูลเปรียบเทียบการเติบโตของ Bitcoin กับหุ้นของบริษัทดังๆ ข้อมูลเผยว่า Netflix เป็นบริษัทที่มีหุ้นเติบโตขึ้นมากที่สุดตั้งแต่ปี 2010 คิดเป็น 4,177 เปอร์เซ็น Amazon และ Mastercard เองก็สร้างผลตอบแทนมหาศาลให้กับนักลงทุน 

แต่ถึงอย่างไรก็ตามผลการเติบโตของบริษัทเหล่านี้ก็เทียบกับ Bitcoin ที่กลายเป็นการลงทุนที่ผู้คนให้ความสนใจมากที่สุดในทศวรรษนี้ Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดมีการเติบโต 8.9 ล้านเปอร์เซ็น ล่าสุดธนาคาร Bank of American Merrill Lynch (BAML) ได้ยกให้ Bitcoin เป็นทรัพย์สินที่มีผลประกอบการที่ดีที่สุดในทศวรรษ

นาย James Todaro จาก Blocktown Capital ก็สนับสนุนข้อมูลของนาย Jon Erlichman เช่นกัน โดยนาย James Todaro เผยแพร่ภาพข้อมูลแบบเคลื่อนไหวอีกชุดที่สนับสนุนว่า Bitcoin ได้แซงหน้าหุ้นระดับท็อปของปี 2019 ไปแล้ว และนอกจากนั้นมันได้กลายเป็นทรัพย์สินที่มีการเติบโตดีที่สุดในทศวรรษที่ผ่านมา เขาปิดท้ายโพสต์อย่างอารมณ์ดีว่า:

“สุขสันต์ปีใหม่นะทุกคน”

ดังนั้นแล้วมันแทบจะไม่มีสาเหตุที่จะทำให้การเติบโตของ Bitcoin ต้องชะงักตัวเลยในเมื่อมันกำลังมีแนวโน้มในตลาดที่ดีและมันยังสามารถเข้าสู่เมนสตรีมได้มากขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อมองย้อนกลับไปดูตั้งแต่ตอนที่ Bitcoin ยังไม่ได้รับความนิยม มันได้พัฒนามาจากการที่กลุ่มคนเพียงไม่กี่กลุ่มมาทดลองขุดมาใช้โดยคอมพิวเตอร์ในโรงรถกลายมาเป็นทรัพย์สินที่ได้รับการเทรดทั่วโลกในทุกวันนี้

 

คำทำนายราคา Bitcoin ส่งท้ายปี 2019

นักวิเคราะห์หลายคนเชื่อว่า Bitcoin จะสามารถทำ all-time high ได้ในปี 2020 เนื่องจากกระแสที่คนจะแห่กันมาซื้อ Bitcoin เนื่องจากการ Halvening ในกลางปี โมเดล stock-to-flow เองก็คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะไปถึง 50,000 ดอลลาร์ในอนาคต

นาย Spencer Bogart จาก Blockchain Capital Partner เชื่อว่า Bitcoin จะเคลื่อนไหวเป็นแนวตั้งในปีหน้า ซึ่งเขากล่าวว่ามันจะถือเป็นการเริ่มต้นยุคที่ห้าของ Bitcoin

นอกจากนั้นยังมีคำทำนายชื่อดังของนาย Tim Draper มหาเศรษฐีร้อยล้านผู้เชื่อมั่นใน Bitcoin เขาเชื่อมั่นว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปถึง 250,000 ดอลลาร์ภายในครึ่งปีหรือ 1 ปีหลังจากการ Halvening ครั้งต่อไปในเดือนพฤษภาคม 2020 ซึ่งก่อนหน้านี้นาย Draper ก็เคยออกมาทำนายราคาเช่นนี้ตามที่ทางสยามบล็อคเชนรายงาน เขาเคยแนะนำด้วยว่า Bitcoin จะครองส่วนแบ่งตลาดทั่วโลกมากกว่า 5% ภายใน 2023 โดยเมื่อย้อนกลับไปในปี 2014 เขาคาดการณ์ว่าราคาเหรียญจะจบลงที่ตัวเลขห้าหลักภายในสามปี ซึ่งนั่นเป็นการคาดการณ์ที่โด่งดังอย่างมากในวงการคริปโต เขาเคยกล่าวว่า:

“ผมคิดว่าในท้ายสุดนั้น พวกเขาจะนำมันไปใช้จ่ายเมื่อพวกเขารู้สึกว่ามูลค่าของมันเพิ่มขึ้นมาเยอะพอสมควร แต่มูลค่าที่ 250,000 ดอลลาร์ต่อ Bitcoin ในปี 2022 มันอาจเป็นปี 2023 นะ แต่ว่ามันก็ยังอยู่ในระดับนั้นอยู่ และหากมันถึงระดับนั้น มันก็ยังคิดเป็นแค่ 5% ของตลาดสกุลเงินทั้งโลกเท่านั้น ดังนั้นผมจึงเข้าใจว่าทำไมผู้คนที่ยังศรัทธาในตัวมันอยู่ ยังคงถือเจ้าเหรียญตัวนี้”

“มันเป็นไปได้สูงที่เราจะเห็น Bitcoin พุ่งไปที่ 250,000 ดอลลาร์ภายในปี 2022 หรือต้นปี 2023 โดยมีเหตุผลจากผู้ใช้ที่เริ่มปรับตัวเข้าหา Bitcoin และผมคิดว่า Bitcoin กำลังค่อยแพร่ขยายตัวออกไปเรื่อยๆ ในหมู่ผู้ใช้”

นาย Peter Brandt ได้ออกมากล่าวผ่านคลิปวิดีโอล่าสุดของเขาถึงความเป็นไปได้ที่จะทำให้ Bitcoin นั้นเข้าสู่ช่วงราคาหกหลักได้ในที่สุด โดยอาศัยเหตุผลทั้งสองมุมของเขาที่เขากล่าวในวิดีโอ โดยมีจุดยืนหนักแน่นว่าเหรียญดังกล่าวนั้นอยู่ในตลาดขาขึ้นแน่นอน โดยตัวเขาได้กล่าวผ่านวิดีโอดังกล่าวว่า

“ตัวผมนั้นมีความเชื่อในการเปลี่ยนแปลงระยะยาวของ Bitcoin ว่าเหรียญดังกล่าวนั้นจะขึ้นไปแตะที่ราคา 100,000 ได้อย่างแน่นอน หรืออาจมากกว่านี้เสียด้วยซ้ำ”

BitMEX เว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์มชื่อดังก็ออกมาคาดการณ์ราคา Bitcoin ในปี 2020 เช่นกัน แต่ทาง BitMEX เชื่อว่า Bitcoin จะอยู่เหนือ 2,000 ดอลลาร์และขึ้นไปสูงสุดได้แค่ 15,000 ดอลลาร์เท่านั้น นอกจากนั้น BitMEX ยังคาดการณ์ว่า Bitcoin จะครองตลาดคริปโตไม่มากไปกว่า 75 เปอร์เซ็น แต่จะอยู่เหนือกว่า 30 เปอร์เซ็น (ในปัจจุบันคือ 70 เปอร์เซ็น) ซึ่งถือเป็นการวิเคราะห์ที่มีขอบเขตที่กว้างมากจนโอกาสผิดนั้นน้อยมาก

Bitcoin นั้นมีผลตอบแทนดีกว่าเหรียญ altcoins ส่วนมากในปีนี้ ตลาด altcoins โดยรวมในปีนี้ค่อนข้างซบเซา เหรียญใหญ่อย่าง Ethereum และ XRP ต่างก็มีราคาปิดตัวในปี 2019 ต่ำกว่าตอนต้นปี

ในช่วงสิ้นปีมีคำคาดการณ์วิเคราะห์ราคา Bitcoin ออกมาให้เห็นกันมากมาย และส่วนใหญ่ต่างเห็นพ้องต้องกันว่าราคา Bitcoin จะต้องขึ้นอย่างแน่นอน

ที่มา Bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น