<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุแนวต้านสำคัญ 9,700 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ทำจุดสูงสุดใหม่ปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin นั้นกำลังจะเป็นขาขึ้นในปี 2020 นี้แบบไม่หยุด โดยล่าสุดนั้นราคาได้พุ่งทะลุแนวต้านสำคัญที่ระดับราคา 9,700 ดอลลาร์แล้ว หลังจากที่ sideway มาได้เพียงแค่ไม่กี่วัน

กราฟจาก Bitfinex บน TradingView เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ที่เป็นการทำจุดสูงสุดใหม่ในปี 2020 นี้ไปแล้ว โดยราคานั้นได้ทะลุเส้นเทรนด์แนวต้านที่เคยเป็นแนวรับราคาของเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2019 ที่ผ่านมา อีกทั้งยังเป็นจุดที่ราคานั้นเคยทะลุขึ้นไปเมื่อตอนเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ก็ไม่สามารถรักษาระดับดังกล่าวไว้ได้

เมื่อคืนที่ผ่านมา ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุระดับ 9,400 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ทว่าดูเหมือนว่ามันใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงในการเพิ่มขึ้นต่อจากจุดดังกล่าว เป็นสัญญาณว่าตลาดนั้นมีความอ่อนไหวไปในทิศทางบวกมากในช่วงนี้

แม้ว่าจะดูมีแนวโน้มในด้านบวกอย่างมากในปีนี้ แต่เราก็ยังต้องรอดูกันต่อไปอีกสักพักหนึ่งถึงจะสบายใจได้ เนื่องจากว่าราคานั้นยังไม่สามารถทะลุผ่านจุดสำคัญที่ 10,000 ดอลลาร์ได้ในขณะนี้ ซึ่งระดับราคาที่ 5 หลักดังกล่าวนั้นถือเป็นจุดแนวต้านสำคัญที่นักลงทุนหลาย ๆ คนใช้วัดชะตาของ Bitcoin เลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วถึง 3 สาเหตุที่กำลังทำให้ราคาของ Bitcoin นั้นไม่สามารถพุ่งทะลุผ่านระดับ 10,000 ดอลลาร์ไปได้ ซึ่งหลัก ๆ นั้นคาดว่าอาจมีสาเหตุมาจากเม็ดเงินของนักลงทุนจำนวนมากที่กำลังถูกโยกย้ายไปหาหุ้นของ Tesla ที่กำลังกลายเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรงในขณะนี้ จึงทำให้ตลาดคริปโตนั้นค่อนข้างเงียบเหงา โดยเฉพาะตลาด Bitcoin options บน Bakkt ที่ก่อนหน้านี้มีโวลลุ่มเป็น 0 มาหลายวันแล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม นักลงทุนหลาย ๆ คนก็ค่อนข้างที่จะเชื่อมั่นอย่างมากใน BTC เนื่องจากว่าการ halving ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งหากดูจากสถิติที่ผ่านมานั้น เราจะสังเกตุเห็นได้ว่าราคานั้นมักจะตอบโต้การ halving ด้วยการทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์ทุก ๆ ครั้ง ซึ่งหลัก ๆ นั้นเป็นเพราะความหายากที่มากขึ้นของเหรียญ BTC นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้หลาย ๆ คนเริ่มสะสม Bitcoin แล้วในขณะนี้

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น