<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin กลับมาติดเทรนด์ในจีนอีกครั้ง หลังราคาพุ่งทะลุ 10,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อราคา Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุระดับ 10,000 ดอลลาร์อีกครั้งหนึ่งเมื่อวานนี้ ส่งผลทำให้ชาวจีนนั้นเริ่มที่จะกลับมาตื่นตัวกับเหรียญคริปโตดังกล่าวอีกครั้ง และได้กลายมาติดเทรนด์อันดับ 4 บนโซเชียลในจีนอย่าง Weibo ไปแล้ว

แม้ว่ารัฐบาลจีนนั้นจะไม่ชอบ Bitcoin แต่นั่นคือสิ่งตรงกันข้ามกับประชาชนจีนที่ตามติดข่าวของเหรียญอันดับหนึ่งของโลกอย่างจดจ่อ โดยบน Weibo ของจีนนั้นมีชาวจีนเป็นจำนวนมากที่เข้ามาแสดงความตื่นเต้นกับการพุ่งขึ้นมาของราคา Bitcoin ที่ผ่านระดับ 10,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าแม้แต่ประเทศที่ไม่มีเว็บกระดานซื้อขายเพราะถูกรัฐบาลแบนไม่ให้มีนั้น ประชาชนก็ยังคงสามารถเข้าถึงข่าวสารและตื่นเต้นไปกับมันได้

ซึ่งก็ยังคงต้องรอดูกันต่อไปว่าราคา Bitcoin นั้นจะคงตัวอยู่ในระดับนี้ได้นานขนาดไหน แต่ในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคา Bitcoin นั้นอยู่ที่ 10,045.52 ดอลลาร์

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงก่อนปี 2017 ที่ผ่านมา ประเทศจีนนั้นถือเป็นประเทศที่มีกิจกรรมการซื้อขาย Bitcoin สูงเป็นอันดับหนึ่งของโลก โดยทำผ่านเว็บอย่าง BTC China, Huobi, OKCoin แต่ทว่าภายหลังจากนั้น ก็ถูกรัฐบาลสั่งปิดจนหมด โดยให้เหตุผลว่ามีการฟอกเงินกันเกิดขึ้นมากมาย อีกทั้งยังมีการนำเหรียญที่ได้ไปใช้ในด้านผิดกฎหมาย อีกด้วย อย่างไรก็ตาม การแบนเว็บเทรด Bitcoin ในจีนนั้นไม่ได้หมายความว่าการถือเหรียญ Bitcoin หรือการขุด Bitcoin นั้นจะผิดกฎหมายตามไปด้วย โดยปัจจุบันชาวจีนบางส่วนนั้นยังสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ผ่านแพลทฟอร์มแบบ OTC ที่เป็นการจับคู่ซื้อขายกันเอง

แม้ว่ารัฐบาลจีนจะไม่ค่อยชอบ bitcoin นั้น แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจชอบเทคโนโลยีที่หนุนหลังมันอยู่อย่าง Blockchain โดยก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อเดือนตุลาคมปี 2019 ที่ผ่านมาว่าประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้ออกมาประกาศผลักดันให้ประเทศจีนเป็นผู้นำด้าน Blockchain โดยภายหลังจากการประกาศนั้น ชาวจีนก็ได้มีการตื่นตัวกับเทคโนโลยีดังกล่าวเป็นอย่างมาก ซึ่งมหาวิทยาลัยก็เริ่มออกมาเปิดคอร์สสอน รวมถึงธนาคารกลางก็ได้มีการพัฒนาเหรียญคริปโตของรัฐบาลเองอย่างเช่น DCEP อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น