<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 9,740 ดอลลาร์อย่างรุนแรง เทรดเดอร์ไทยแตกตื่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลกที่ก่อนหน้านี้เป็นขาขึ้นอย่างสวยงามมาตั้งแต่ช่วงต้นปีดูเหมือนว่าจะร่วงลงมาจากจุดสูงสุดในปี 2020 อย่างรุนแรง โดยกลับมาที่ระดับตัวเลข 4 หลักอีกครั้ง

กราฟราคาจาก Bitfinex บนเว็บ TradingView เผยให้เห็นถึงการร่วงลงของราคา Bitcoin ที่เริ่มมีขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลา 4 ทุ่มที่ผ่านมา โดยร่วงลงจากระดับราคา 10,200 ดอลลาร์ลงไปแตะ 9,739 ดอลลาร์ โดยอยู่ที่ประมาณ 460 ดอลลาร์ หรือประมาณ 14,300 บาท โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นภายในระยะเวลาแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น

ภายหลังจากการร่วงของราคาดังกล่าวนั้นก็ได้มีนักลงทุน Bitcoin ไทยจำนวนหนึ่งออกมาแสดงปฏิกิริยาต่อแท่งสีแดงขนาดใหญ่บนกราฟตามภาพด้านล่าง

ราคาของ Bitcoin นั้นได้ทำจุดสูงสุดในรอบปี 2020 มาอย่างต่อเนื่องก่อนหน้านี้ โดยเริ่มที่ระดับ 7,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงเดือนมกราคม ก่อนที่จะไต่ขึ้นไปแตะ 10,500 ดอลลาร์เมื่อช่วงสามวันที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนี้ดูเหมือนว่าการปรับฐานของราคา BTC นั้นเริ่มมาถึงแล้ว

เมื่อการ Halving กำลังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ นักลงทุนทั่วโลกนั้นต่างก็เริ่มที่จะแห่เข้ามาให้ความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัลตัวนี้มากขึ้น โดยก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่ายอดคำค้นหาคำว่า Bitcoin ทั่วโลกนั้นพุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรง ซึ่งคาดการณ์ว่าหลาย ๆ คนอาจกำลังเริ่มเก็บสะสม Bitcoin ก่อนการ Halving ก็เป็นได้

ปัจจุบันจะมี Bitcoin เกิดใหม่ 12.5 BTC ในทุก ๆ 10 นาที และหากเสร็จสิ้นการ halving ครั้งใหม่นี้ เราจะมี Bitcoin เกิดใหม่เหลือแค่ 6.25 BTC ในทุก ๆ 10 นาทีเท่านั้น นั่นหมายความว่า BTC จะยิ่งหายากมากขึ้นไปอีก

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนนั้นก็ไม่ควรที่จะประมาท และควรที่จะเทรดอย่างมีสติ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น