<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 9,320 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังมีข่าวการโอนเหรียญของเจ้ามือ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญที่ดูเหมือนว่าจะเป็นขาขึ้นอย่างมากในต้นปี 2020 นี้อย่าง Bitcoin ได้ร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อตอนเช้ามืดของวันนี้ โดยร่วงไปแตะระดับ 9,300 ดอลลาร์ แล้ว

กราฟจาก Bitfinex บน TradingView เผยให้เห็นถึงการร่วงลงอย่างรุนแรงของราคา Bitcoin ตอนช่วงเวลาประมาณตี 4 ของวันนี้ โดยร่วงลงจากราคา 10,167 ดอลลาร์ ลงไปแตะ 9,312 ดอลลลาร์ ซึ่งคิดเป็นราคาถึง 855 ดอลลาร์ หรือประมาณ 26,727 บาทภายใน 1 ชั่วโมง

การร่วงลงของราคานั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ทางสยามบล็อกเชนได้ออกมารายงานข่าวเกี่ยวกับการโอนเหรียญของเจ้ามือ Bitcoin เมื่อวานนี้ โดยตัว indicator ชื่อดังอย่าง Whale Alert นั้นได้ออกมาเผยว่ามีเหรียญ Bitcoin ทั้งหมด 47,852 BTC ได้ถูกโอนจากกระเป๋าปริศนาไปยังเว็บ Bitfinex โดยในขณะนั้นมูลค่าทั้งหมดรวมอยู่ที่ประมาณ 14,541 ล้านบาท

ภายหลังจากการโอนเหรียญดังกล่าวนั้นผู้คนต่างก็สงสัยว่าเหตุใดถึงมีการโอนเหรียญ BTC ที่เยอะขนาดนี้ และตั้งคำถามว่ามันเป็นการนำมาใช้เพื่อทุบราคาตลาดหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าตอนนี้เราจะได้รู้แล้ว

Golden Cross ยังคงไม่ไปไหน

แต่อย่างไรก็ตามหากเราลอง Zoom กราฟออกมาดูที่รายวันนั้นจะพบว่าจุด Golden Cross หรือการตัดกันของเส้น MA50 และ MA200 นั้นยังคงอยู่ ซึ่งเผยให้เห็นว่าตลาดนั้นยังอาจไม่ได้กลายเป็นขาลงเลยเสียทีเดียว

จุดตัดดังกล่าวนั้นเคยเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนเมษายนของปี 2019 ที่ผ่านมา โดยหลังจากนั้นอีกสองเดือนราคาก็ได้พุ่งขึ้นแตะ 14,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ซึ่งในระหว่างนั้นราคาก็มีความผันผวนขึ้นลงอย่างรุนแรงตามกราฟที่เห็นด้านบนตรงลูกศรสีแดง

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคานั้นจะไปในทิศทางใดต่อ แต่ที่รู้ ๆ กันในตอนนี้อย่างแน่นอนก็คือการ halving ที่จะมาถึงในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ อาจเป็นตัวบ่งชี้อนาคตของตลาด Bitcoin เลยก็ว่าได้ นักลงทุนนั้นไม่ควรที่จะประมาท

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น