<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin อันดับหนึ่งสหรัฐฯ Coinbase ประกาศจับมือ Visa เล็งให้คนทั่วโลกใช้บัตร Debit คริปโตได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทาง Coinbase ประกาศว่าตอนนี้พวกเขาเป็นสมาชิกหลักของ Visa แล้ว ซึ่ง Coinbase ถือว่าเป็นบริษัทคริปโตรายแรกที่ได้รับการตอบรับในฐานะสมาชิกของ Visa การร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยให้ทาง Coinbase สามารถเสนอบริการเพิ่มเติมให้แก่ลูกค้าของ Coinbase Card รวมถึงการแพร่ขยายการให้บริการไปยังหลาย ๆ ประเทศ

อ้างอิงจากบล็อกโพสต์ของ Coinbase ที่ได้มีการเผยแพร่เมื่อวันพุธที่ 19 ก.พ.ว่า “พวกเราได้กลายเป็นสมาชิกหลักของ Visa เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการเป็นสมาชิกในครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถนำเสนอคุณสมบัติเพิ่มเติมสำหรับลูกค้า Coinbase Card เพื่อรองรับตลาดให้เพิ่มมากขึ้น องค์ประกอบทั้งหมดนี้จะเข้ามาช่วยในเรื่องการพัฒนาและเสริมสร้างประสบการณ์การชำระเงินด้วย cryptocurrency”

บัตรเดบิตคริปโต Coinbase Card

เว็บเทรด Coinbase ได้เปิดตัวบัตรเดบิตคริปโต Visa ครั้งแรกไปเมื่อเดือนเมษายน 2019 แต่เฉพาะผู้ใช้งานที่อยู่ในสหรัฐ ฯ เท่านั้นถึงจะสามารถเปิดใช้งานได้

บัตรดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้จ่ายเหรียญคริปโตของพวกเขาในบัญชี Coinbase ผ่านบัตรเดบิตคริปโตที่ว่านี้ ราวกับใช้จ่ายเงินในบัญชีธนาคาร โดยในขณะนั้นทาง Coinbase ได้มีการประกาศว่า 

“นี่เป็นบัตรเดบิตตัวแรกของเราที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับเว็บเทรดของเรา ทำให้ผู้คนสามารถใช้จ่ายเหรียญคริปโตของพวกเขาจากบัญชีของ Coinbase ได้โดยตรง” 

นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาทาง Coinbase ก็ได้มีการเพิ่ม cryptocurrencies อีกหลายรายการ รวมถึง XRP, BTC และ LTC ลงในบัตร นอกจากนี้ Coinbase ยังได้ขยายขอบเขตการให้บริการที่ครอบคลุมถึงพื้นที่ยุโรปส่วนใหญ่เพิ่มเติมอีกกว่า 29 ประเทศในปัจจุบัน

Coinbase อ้างว่าการเป็นบริษัทคริปโตรายแรกในสมาชิกหลักของ Visa นั้นหมายความว่า พวกเขาเป็นสมาชิกคนแรกที่มุ่งเน้นในด้าน cryptocurrency ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขาแตกต่างจากบริษัทด้านคริปโตรายอื่น ๆ 

อย่างไรก็ตาม Coinbase ไม่ใช่บริษัทเพียงรายเดียวที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับบัตรเดบิตคริปโต โดยบริษัทอื่น ๆ อาทิเช่น Crypto.com , BitPay, Wirex, TenX และ 2gether ก็ได้มีการยื่นเสนอ Visa เพื่อออกบัตรเดบิตคริปโตด้วยเช่นเดียวกัน ในขณะเดียวกัน Bitwala และ Nexo ได้เลือกที่จะจับมือกับ Mastercard ซึ่งเป็นคู่แข่งหลักของ Visa และยังมีบริษัทอีกนับไม่ถ้วนที่ได้มีการนำเสนอเกี่ยวกับบัตรเดบิตคริปโต

แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าตอนนี้ทาง Coinbase จะมีข้อได้เปรียบในเรื่องของการแข่งขัน เนื่องจากเว็ปเทรด Coinbase ได้รับความนิยมจากผู้คนในชุมชนคริปโตอย่างมาก ซึ่งนั้นทำให้ผู้คนไว้วางใจและเลือกที่จะหันมาใช้บริการบัตรเดบิตคริปโตของพวกเขามากกว่าเจ้าอื่น ๆ 

ที่มา : cryptobriefing

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น