<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แรงซื้อ Bitcoin กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง หรือราคาเตรียมพุ่งแตะ 10,000 ดอลลาร์ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ตลาดคริปโตยังคงวิ่งไซต์เวย์ตลอดทั้งวัน โดยราคามีการปรับตัวขึ้นมาเล็กน้อย หรือว่านี่จะเป็นสัญญาณที่บ่งบอกแล้วว่า Bitcoin กำลังจะกลับตัวไปเป็นช่วงขาขึ้นอีกครั้ง ?

มูลค่าตลาดของคริปโตโดยรวมได้กลับขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 280,000 ล้านดอลลาร์อีกครั้ง หลังจากที่เม็ดเงินหลั่งไหลเข้ามาสู่ตลาดมากกว่า 5,000 ล้านดอลลาร์ ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งดูเหมือนว่าการร่วงลดลงของราคาจะค่อย ๆ ชะลอตัวลงแล้วในขณะนี้

ช่วงขาขึ้นของ Bitcoin กลับมาแล้วจริงหรือไม่ ?

เมื่อวานนี้ราคา Bitcoin ได้มีการปรับร่วงลงอย่างรวดเร็วสู่ระดับต่ำสุดที่ 9,400 ดอลลาร์ แต่ทว่าหลังจากนั้นราคาก็ค่อย ๆ ฟื่นตัวกลับขึ้นมาอยู่ที่ $ 9,700 ในช่วงเช้า

bitcoin

ตอนนี้ Bitcoin อยู่ในระดับที่สูงที่สุด นับตั้งแต่มีการทุบราคาครั้งใหญ่เกิดขึ้นในช่วงกลางสัปดาห์ ซึ่งหลายคนคาดหวังว่า Bitcoin จะมีการกลับตัวและพุ่งขึ้นไปที่ระดับตัวเลข 5 หลักอีกครั้ง โดยมีระดับแนวต้านสำคัญอยู่ที่ 9,800 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์รายหนึ่งได้ออกมาร่วมแบ่งปันการวิเคราะห์ด้านเทคนิคของเขา โดยกล่าวว่า “ตอนนี้ทั้งระดับแนวต้านที่สำคัญของราคาและระดับ RSI ได้ยันยืนแล้วว่ามันไม่สามารถก้าวผ่านระดับนี้ไปได้และร่วงกลับลงมา ซึ่งเราก็ต้องมาดูกันต่อไปว่ากระทิงจะสามารถหยุดมันได้หรือไม่”

เช่นเดียวกับนักวิเคราะห์ชื่อดังนาย Josh Rager ที่เห็นด้วยกับความคิดนี้ โดยเขากล่าวว่า “ระดับแนวต้าน $ 9,800 จะต้องถูกทำลายลงเสียก่อน ความเชื่อมั่นถึงจะเริ่มกลับมาในระยะสั้น”

“ราคาต้องเบรคทะลุและยืนเหนือระดับ $9800 ในกรอบ TF ที่สูงขึ้นให้ได้เสียก่อน ผมถึงจะเปลี่ยนไปเป็นขาขึ้นในระยะสั้น แต่จนกว่าจะถึงตอนนั้นเหล่าปลาวาฬก็จะเล่นกับอารมณ์ของคุณไปเรื่อย ๆ”

นักวิเคราะห์ ‘CryptoHamster’ ได้ชี้ให้ผู้ติดตามกว่า 5,000 คนของเขาเห็นถึงรูปแบบ หัวและไหล่ที่กลับหัว ซึ่งหากมันเกิดขึ้น เราจะได้เห็นราคาร่วงลดลงกลับไปสู่ระดับ 8,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

ในขณะเดียวกันนาย Thomas Bulkowski ซึ่งผู้เชี่ยวชาญในรูปแบบกราฟ ‘Descending broadening wedge’ ก็ชี้ให้เห็นว่าบ่อยครั้งที่ราคามีการ breakouts กลับขึ้นมาในช่วงขาขึ้น 

ซึ่งหากราคาสามารถไต่กลับขึ้นมายืนเหนือระดับ $ 9,700 อีกครั้ง ความเชื่อมั่นของนักลงทุนก็จะเริ่มกลับมาอีกครั้ง

Altcoin

ในขณะที่ Bitcoin กำลังจะอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากสำหรับการฟื้นตัวกลับขึ้นอยู่ที่ตำแหน่งเดิม ทางด้านของ Altcoin ก็ยังคงมีกำไรเพิ่มขึ้นเล็กน้อยและบางส่วนก็มีการปรับตัวร่วงลดลง

Ethereum , XRP, Bitcoin Cash และ Litecoin ยังคงไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ ในช่วงเวลานี้และราคาส่วนใหญ่ยังคงวิ่งไซต์เวย์ ส่วน BSV ยังคงร่วงลดลงอย่างต่อเนื่องและอยู่ในระดับต่ำกว่า $ 290 ในขณะที่ราคาของ EOS เริ่มฟื้นตัวกลับขึ้นมาเล็กน้อยจากช่วงเมื่อวานนี้

Binance Coin ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมา 2-3 เปอร์เซ็นต์ในวันนี้ ในขณะที่ Tezos เริ่มนิ่งหลังจากที่มันได้พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงในสัปดาห์นี้ เหรียญคริปโตใน 10 อับดับแรกเช่น Cardano, Stellar และ Ethereum classic ก็มีมูลค่าเพิ่มขึ้นมา 2-3 เปอร์เซ็นต์ในวันนี้เช่นเดียวกัน 

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น