<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 8,630 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ขา Long ล้างพอร์ทย่อยยับกว่า 350 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลก Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะกลับมาเป็นขาลงอีกครั้งในรอบช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากจะทะลุระดับ 10,000 ดอลลาร์ไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้ ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นจะร่วงต่ำกว่าระดับ 8,800 ดอลลาร์ไปล่าสุดนี้

กราฟจาก TradingView ที่เผยให้เห็นการเทขายบนเว็บ Bitfinex อย่างรุนแรงนั้นชี้ว่าราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงมาทะลุเส้น MA 200 วันที่ระดับราคา 8,627 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมา โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นกำลังถูกซื้อขายกันที่ 8,650 ดอลลาร์ ซึ่งมีการฟื้นตัวขึ้นมาเล็กน้อย

ก่อนหน้านี้มีการสะสมกำลังในตลาด Bitcoin ถึง 3 วันก่อนที่ราคานั้นจะเกิดการเคลื่อนไหวไปในด้านล่างอย่างรุนแรง ซึ่งเมื่อเช้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาของเหรียญ BTC นั้นได้ร่วงลงมาต่ำกว่าระดับ 9,200 เป็นครั้งแรกในรอบสัปดาห์ ทว่าดูเหมือนว่ามันจะยังไม่สามารถหาก้นเหวได้เจอในขณะนั้น

นักลงทุนหลายคนนั้นต่างก็คาดหวังว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงท่ามกลางความตื่นตระหนกของไวรัสโคโรน่าที่กำลังระบาดกันอยู่ในขณะนี้ ทว่าอย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าขณะนี้ตลาดจะไม่ได้เป็นไปตามที่พวกเขาคาดหวังมากนัก

ท่ามกลางการร่วงของราคานั้นก็ต้องมีผู้ขาดทุน โดยกราฟด้านล่างจากบริษัทด้านการวิเคราะห์ตลาด Skew นั้นเผยให้เห็นว่ามีผู้ที่เปิด Position Long เป็นจำนวนมากบนตลาดฟิวเจอร์เพราะคาดหวังว่าราคานั้นจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง แต่ตัวเลขชี้ว่ามีเม็ดเงินบนพอร์ทที่ถูกล้างไปถึง 11 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 350 ล้านบาท

โดยนักลงทุนเหล่านี้เริ่มเปิด Long ตั้งแต่ที่ระดับราคา 9,300 ดอลลาร์เพราะพวกเขาคิดว่าแนวรับที่ระดับดังกล่าวที่เคยเป็นแนวรับที่แข็งแกร่งของเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์นั้นจะสามารถกันไว้อยู่ แต่ทว่าดูเหมือนว่ามันจะไม่เป็นไปตามที่พวกเขาคิดในภายหลัง

ท่ามกลางการร่วงลงอย่างรุนแรงของราคา Bitcoin ในปัจจุบันนั้นแสดงให้เห็นถึงความไม่แน่นอนของตลาด ที่ก่อนหน้านี้หลายคนหวังว่าการพุ่งขึ้นของราคาที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นปีนั้นจะเป็นเทรนด์ที่ติดต่อไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งถึงวันที่จะเกิดการ Halving ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

ราคา BTC จะร่วงอย่างรุนแรงก่อนการ Halving

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่านักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังอย่างนาย Joseph Young นั้นออกมาแสดงความเห็นว่าราคาของ BTC นั้นมีโอการที่จะร่วงก่อนการ Halving

“ราคา Bitcoin น่าจะร่วงก่อนการ Halving มากกว่า? หลังจากการ Halving แล้วนักขุดจะได้รับ BTC น้อยลง มันน่าจะดีกว่าถ้าหากขาย BTC ก่อนการ Halving มากกว่ามาคาดเดาว่าราคา Bitcoin จะพุ่งทะยาน”

นอกจากนี้นักวิเคราะห์อีกรายก็ยังได้ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นไปในทิศทางเดียวกันอีกด้วยว่าในอดีตที่ผ่านมานั้นราคาของ Bitcoin มักจะลดลงก่อนเกิดการ Halving ก่อนที่จะพุ่งอย่างรุนแรงหลังเกิด Halving

ที่น่าสนใจก็คือความเห็นของทั้งสองคนนั้นมีขึ้นในขณะที่ราคาของ Bitcoin นั้นยังอยู่ที่ระดับ 10,000 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นช่วงไม่กี่วันก่อนที่ราคาจะร่วงพอดีอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น