<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Brandt เผย แม้ Fed จะพิมพ์เงินได้ไม่จำกัด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าราคา Bitcoin จะพุ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดรุ่นเก๋าที่เรารู้จักกันดี Peter Brandt เขาเชื่อว่า Bitcoin อาจจะไม่เติบโตเพิ่มขึ้น ท่ามกลางช่วงการล่มสลายของตลาดหุ้นทั่วโลก อ้างอิงจากทวีตล่าสุดที่เขาโพสต์เมื่อเร็ว ๆ นี้

ซึ่งในฐานะที่เขาเกิดมาในยุค Boomer เขาเชื่อว่า “Bitcoin จะไม่พุ่งทยานสู่ดวงจันทร์เพียงเพราะแค่ตลาดหุ้นล่มสลายอย่างแน่นอน”

จุดเปลี่ยนของ Bitcoin 

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ธนาคารกลางสหรัฐฯ ได้ประกาศอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจแบบไม่จำกัด เพื่อเข้ามาประคองเศรษฐกิจเอาไว้ในช่วงที่เกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19  แต่ถึงกระนั้น Bitcoin คริปโตเคอเรนซี่เบอร์หนึ่งของโลกก็ยังไม่สามารถตอบสนองต่อนโยบายทางเศรษฐกิจในครั้งนี้ได้ดีเท่าที่ควร

ปัจจุบัน ‘ทองคำดิจิทัล’ กำลังดิ้นรนเพื่อแยกตัวออกจากความสัมพันธ์กับตลาดหุ้นของสหรัฐ หลังจากที่เมื่อเร็ว ๆ นี้ความสัมพันธ์ระหว่างสินทรัพย์ของทั้งสองดูคล้ายคลึงกันซะจนแทบแยกไม่ออก

อย่างไรก็ตามนาย Mike Novogratz CEO ของ Galaxy Digital เชื่อว่า ‘เงินที่หามาได้โดยง่าย’ ของรัฐบาลกลางนั้นจะทำให้ปีนี้กลายเป็นปีทองของ Bitcoin เช่นเดียวกันนาย Cameron Winklevoss ที่เพิ่งทวีตว่าวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสจะกลายเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมคริปโต

การทำนายราคาที่ไม่แน่นอน

ก่อนหน้านี้นาย Peter Brandt ออกได้มาเผยถึงเหตุผลที่ราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ 3.1 ล้านบาท  ในช่วงขาขึ้นระยะยาว โดยเขากล่าวว่า Bitcoin กำลังแสดงสัญญาณที่บ่งบอกแล้วว่ามันอาจจะพุ่งขึ้นไป “ยืนเหนือ” ระดับนั้นได้ในอนาคต

แต่หลังจากที่ตลาดร่วงลงอย่างรุนแรงขึ้นในเดือนมีนาคม นาย Peter Brandt ก็ได้เปลี่ยนความคิดของเขาใหม่ไปโดยสิ้นเชิง โดยเขากล่าวว่า BTC นั้นมีโอกาสที่จะร่วงลงไปอยู่ที่ระดับ $ 2,000

เช่นเดียวกัน นาย Tone Vay และ นักเทรดผู้ที่ใช้นามแฝงว่า Filbfilb ที่เคยกล่าวเอาไว้ว่าการทำนายราคา BTC ว่าจะพุ่งสูงแตะระดับ $ 100,000 นั้นอาจจะเป็นการมองโลกในแง่ดีมากเกินไป ซึ่งในตอนนี้เขาได้ทำนายราคาไว้ที่ระดับต่ำกว่านั้นมาก 

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น