<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวน Bitcoin ที่เว็บเทรดคริปโตระดับโลก Bitfinex ลดลงกว่า 1 ใน 3 ในเดือนเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสี่สัปดาห์ที่ผ่านมา สัดส่วนการถือครองเหรียญ Bitcoin ของเว็ปเทรด Bitfinex ได้ปรับตัวลดลงกว่า 66,000 BTC

เมื่อวันที่ 17 มีนาคมเว็ป Bitfinex มีการถือครอง Bitcoin อยู่ที่จำนวน 200,140 Btc ซึ่งภายในวันที่ 13 เมษายนจำนวนดังกล่าวได้ปรับตัวลดลงกว่า 33% เหลือเพียง 134,091 Btc เท่านั้นเช่นเดียวกับเว็ปเทรดคริปโตฟิวเจอร์ระดับโลกอย่าง BitMEX ที่มีสัดส่วนถือครอง Bitcoin ลดลงกว่า 38% หลังจากช่วงล่มสลายของตลาดคริปโตเกิดขึ้นในเดือนมีนาคม

อย่างไรก็ตามข้อมูลแนวโน้มของผู้ใช้ที่ทำการถอนเหรียญออกจากเว็ปเทรดคริปโตนั้นเริ่มลดน้อยลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนี่แสดงให้เห็นแล้วว่านักเทรดจำนวนมากมีแนวโน้มที่จะถือครองเหรียญของพวกเขาเอาไว้โดยไม่ขายเพิ่มมากขึ้นในขณะนี้ เช่นเดียวกับเว็ปเทรด Poloniex ที่ได้ถือครองเหรียญ Bitcoin เพิ่มขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน 

ในขณะที่ผู้คนกำลังพากันแห่ถอน Bitcoin ออกจากเว็ปเทรด Bitfinex ขณะเดียวกันยอดฝากเงินของเหรียญ Ethereum  ก็ได้ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นกว่า 100,000 Eth  แต่ถ้าพูดในแง่ของการแลกเปลี่ยนเหรียญ Ethereum ไปเป็นเงินดอลลาร์ USD นั้น จะคิดเป็นเพียง 15% เท่านั้น เมื่อเทียบกับ BTC 

มันเป็นไปได้ว่าปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้มีส่วนทำให้แนวโน้มโดยรวมของ Bitcoin นั้นยังคงอยู่ในเชิงบวก โดยประการแรกก็คือ ผู้ใช้เว็ปเทรดอาจคาดหวังว่าราคาของ Bitcoin จะปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงของเหตุการณ์ Halving และประการที่สองอาจเป็นรูปแบบของ “เที่ยวบินมุ่งหน้าไปสู่คุณภาพ” ซึ่งหมายความว่า ผู้ใช้อาจจะทำการย้ายสินทรัพย์ของพวกเขาออกจากเว็ปเทรดคริปโตที่มีชื่อเสียงในด้านลบไปสู่เว็ปเทรดที่พวกเขามองว่ามันมีความน่าเชื่อถือมากกว่า

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น