<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลจีนอนุมัติโครงการด้าน Blockchain เพิ่มอีก 224 โครงการ รุดหน้าเล็งเป็นผู้นำโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางรัฐบาลจีนนั้นได้อนุมัติโครงการด้าน Blockchain เป็นจำนวน 224 โครงการแล้ว

โครงการด้าน Blockchain ในประเทศจีนนั้นจำเป็นที่จะต้องได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลก่อน หลังจากนั้นมันก็จะถูกเพิ่มลงไปในทะเบียนของทางรัฐบาล โดยเมื่อไม่นานมานี้มีรายงานมาว่าทางรัฐบาลจีนออกมาประกาศว่ามีโครงการด้าน blockchain อีกจำนวน 224 โครงการที่ได้รับการอนุมัติไปแล้ว

โครงการด้าน Blockchain ในจีนกำลังเดินหน้าเต็มสูบ

โดยอ้างอิงจากผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งนามว่า Alice Crypto (@AliceolaCrypto) เธอได้ออกมาทวีตถึงการประกาศดังกล่าวโดยมีการแคปหน้าจอของเว็บไซต์ของรัฐบาลที่มีการอธิบายว่ามีโครงการประมาณเกือบ 40% ที่ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลปักกิ่งแล้ว โดยหมวดหมู่ที่ใหญ่ที่สุดนั้นคือหมวดหมู่ ‘fintech’ ที่คิดเป็นราว ๆ 53 โครงการที่ได้รับการอนุมัติ

มีโครงการด้าน blockchain เป็นจำนวนมากที่ได้รับอนุมัตินั้นเป็นโครงการที่มาจากบริษัทยักษ์ใหญ่ อย่างเช่น Walmart China ที่ยื่นขอพัฒนาระบบ blockchain เพื่อการติดตามอาหาร, Baidu, JD, Alibaba, Suning, China Mobile, China Merchant Bank รวมถึงบริษัทอื่น ๆ อีกด้วย โดยเฉพาะ China Merchants Bank ที่ได้รับอนุญาตรวมถึง 5 โครงการเลยทีเดียว

โดยรวมนั้นวงการ blockchain ในประเทศจีนกำลังเติบโตขึ้นอย่างมาก และดูเหมือนว่าทางรัฐบาลนั้นก็กำลังเดินหน้าผลักดันโมเมนตัมดังกล่าวอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งนั่นหมายความว่าเราอาจจะได้เห็นตัว prototype เป็นจำนวนมากที่ได้เปิดตัวในปลายปีนี้

จีนกับความต้องการเป็นผู้นำด้าน Blockchain

ภายหลังจากที่ผู้นำ สี จิ้นผิง ของจีนออกมาประกาศเพื่อต้องการให้ประเทศของเขานั้นเป็นผู้นำด้าน Blockchain เมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าภายหลังจากนั้นเราก็ได้เห็นทิศทางการพัฒนาของพวกเขาที่เป็นไปตามคำสัญญาของผู้นำ

โดยเราได้เห็นการเคลื่อนไหวที่รุดหน้าอย่างรวดเร็วในสไตล์จีนอย่างเช่นการพัฒนาเหรียญ Cryptocurrency ของพวกเขาที่ชื่อว่า DCEP และรวมถีงการเปิดตัวระบบสร้างเครือข่าย Blockchain เพื่อเชิงพาณิชย์ของพวกเขา ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่าการมาของพวกเขานั้นไม่ได้มาอย่างเล่น ๆ

ด้วยการอนุมัติโครงการด้าน Blockchain ให้กับบริษัทในประเทศนี้ ถือเป็นสัญญาณด้านบวกว่าโลกเรากำลังเริ่มหันหน้าเข้าหาเทคโนโลยีที่ถือเป็นกระดูกสันหลังของ Bitcoin นี้อย่างแท้จริง และเมื่อจีนขยับ เราอาจจะได้เห็นประเทศอื่น ๆ อย่างเช่นญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ขยับตามจีนก็เป็นได้ในอนาคต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น