<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum, XRP, Litecoin ไม่สามารถผ่านแนวต้านสำคัญไปได้ นักวิเคราะห์คาดราคาอาจร่วงอีก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ราคา Bitcoin จะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง แต่ถึงนั้นตัวชี้วัดทางเทคนิคหลายอย่างก็บ่งชี้ให้เห็นว่า Ethereum, XRP และ Litecoin กำลังจะปรับฐานราคาลงในไม่ช้า หลังจากที่ตลาดคริปโตพุ่งทะยาน

ตอนนี้นักลงทุนส่วนใหญ่ดูเหมือนจะเริ่มทยอยปิดออเดอร์ Long Position ของพวกเขาแล้ว เนื่องจากสัญญาณของเหรียญ Ethereum, XRP และ Litecoin ที่บ่งชี้ให้เห็นว่าราคากำลังจะเกิดปรับฐาน

เม็ดเงินมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์ที่ไหลเข้าท่วมตลาดคริปโตในช่วงสองวันที่ผ่านมา ส่งผลทำให้สินทรัพย์คริปโตส่วนใหญ่มีกำไรเพิ่มขึ้นอย่างมาก อย่างไรก็ตามนักลงทุนจำนวนมากดูเหมือนจะเริ่มทยอยปิดออเดอร์ Long Position ของพวกเขาแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเหรียญ altcoin

Ethereum ไม่ผ่านแนวต้านใหญ่

หลังจากการล่มสลายของตลาดคริปโตในเดือนมีนาคม Ethereum ก็ได้ปรับตัวร่วงลดลงสู่ราคาต่ำสุดอยู่ที่ $ 90 ซึ่งนับตั้งแต่นั้นมาราคาของ Eth ก็ได้ฟื้นตัวกลับขึ้นมาอยู่ในกรอบแนวโน้มขาขึ้นตามภาพด้านล่าง

ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่า Eth จะพุ่งขึ้นมาชนกรอบแนวโน้มขาขึ้นด้านบนแล้วและมีโอกาสที่ราคาจะร่วงลงไปทดสอบที่กรอบแนวโน้มขาด้านล่าง ก่อนที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อไป

ตอนนี้ราคาของ Ethereum มีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่า 15% ในช่วง 36 ชั่วโมงที่ผ่านมาและเผชิญกับแนวต้านที่แข็งแกร่งอีกครั้ง

Ethereum US dollar price chart

แนวต้านดังกล่าวนี้อาจหยุดไม่ให้ ETH พุ่งขึ้นไปและร่วงลดลงได้ที่จุดนี้ และปรับฐานราคาลงมาที่กรอบแนวโน้วขาขึ้นระยะกลางหรือขอบด้านล่าง

ตัวชี้วัด TD sequential ในกราฟราย 1 วันของ ETH ได้ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือในแนวโน้มขาลงให้มากขึ้นไปอีก ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าในขณะนี้แท่งเทียนรายวันสีเขียวพุ่งขึ้นติดต่อกันมาเป็นแท่งที่ 8 แล้ว และปกติมักจะเกิดการปรับฐานราคาลงในแท่งเทียนแท่งที่ 9 เสมอ

Ethereum US dollar price chart

รูปแบบขาลงนี้ได้แสดงให้เห็นว่า ETH อาจจะดีดตัวเด้งขึ้นมาในช่วงระหว่างแท่งเทียนแท่งที่ 1 ถึง 4 ก่อนที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นไปสู่ช่วง uptrend

จากกราฟด้านล่าง เราจะสังเกตเห็นได้ว่าราคามีโอกาสที่จะร่วงลงสู่ระดับ Fibonacci retracement 23.6% หรือ 38.2%

ซึ่งเป็นแนวรับที่ตั้งอยู่ในช่วงกรอบแนวโน้มขาขึ้นระยะกลางและขอบด้านล่างที่กล่าวเอาไว้ก่อนหน้านี้ที่ระดับ $ 195 และ $ 175

Ethereum US dollar price chart

ระดับความผันผวนสูงขึ้นในตลาดคริปโตทำมันให้ยากที่จะเพิกเฉยต่อความเป็นไปได้ที่ว่าราคาอาจมีการปรับฐานราคาลดลงอีกครั้งที่จุดนี้

การปิดแท่งเทียนรายวันเหนือกว่าแนวต้านที่แข็งแกร่งนี้ จะเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ให้เห็นถึงการเบรคทะลุกรอบแนวโน้มขาขึ้นรายเดือน ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นราคาของ Ethereum มีแนวโน้มที่จะพุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดของปีนี้ที่ระดับ 312 ดอลลาร์หรือ 360 ดอลลาร์

สัญญาณขายของ XRP 

ในช่วงสองวันที่ผ่านมาราคาเหรียญ XRP ของ Ripple ได้เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจ โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 20% จากจุดต่ำสุดที่ 0.195 ดอลลาร์สู่ระดับสูงสุดที่ 0.236 ดอลลาร์ในวันนี้

อย่างก็ตามสำนักข่าว Crypto Briefing ได้พยายามเตือนนักลงทุนถึงเรื่อง ความแข็งแกร่งของโซนอุปทาน ซึ่งถูกกำหนดโดยเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 100 และ 200 วัน ตามที่คาดการณ์โซนแนวต้านที่แข็งแกร่งนี้ จะสามารถหยุดยั้งโมเมนตัมที่ปรับตัวพุ่งขึ้นมาในช่วงไม่กี่วันนี้ได้

ตอนนี้ Xrp ดูเหมือนจะเคลื่อนตัวผ่านเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 100 วัน ไปแล้ว แต่ก็ต้องมาเผชิญหน้ากับแนวต้านของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 200 วันที่แข็งแกร่งและมีโอกาสที่ราคาจะร่วงลงไปทดสอบเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 50 วันที่แถว ๆ ระดับ $ 0.19 อีกครั้ง

XRP US dollar price chart

จากข้อมูลตัวชี้วัด TD sequential เราจะสังเกตเห็นได้ว่า ในขณะนี้แท่งเทียนสีเขียวในกราฟ 4 ชั่วโมงของ XRP ได้เพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นแท่งที่ 9 แล้ว และในราคาอาจจะปรับราคาลงที่จุดนี้

โดยในอดีตการปรับฐานของ TD นั้นสามารถคาดการณ์ได้จากเดือนที่ผ่าน ๆ มา ซึ่งทุกครั้งที่มีการปรับฐานราคารายเดือนราคาของ XRP จะร่วงลงมาประมาณ 10% เสมอ

XRP US dollar price chart

ปัจจุบันแท่งเทียนราย 4 ชั่วโมงได้ปิดราคาต่ำกว่าระดับแนวรับที่ $ 0.216 ซึ่งสิ่งนี้น่าจะยืนยันแล้วว่าราคาอาจร่วงกลับไปทดสอบแนวรับที่สำคัญแถว ๆ $ 0.2 อีกครั้ง

XRP US dollar price chart

อย่างไรก็ตามหาก Xrp สามารถปิดราคาเหนือค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 200 วันได้ มันอาจจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องไปจนถึงระดับ $ 0.27 ดอลลาร์หรือมากกว่านั้น

สัญญาณขาลงของ Litecoin

นับตั้งแต่วันพฤหัสบดีเป็นต้นมา ราคาของ Litecoin ก็ดูเหมือนว่าจะมีอาการแย่กว่า Ethereum และ XRP เล็กน้อย ในขณะที่ Ethereum และ XRP มีกำไรเพิ่มขึ้นกว่า 115% แต่สำหรับ Litecoin กลับมีกำไรเพิ่มขึ้นเพียง 105% เท่านั้น

ตอนนี้ Litecoin นี้กำลังพยายามผลักตัวเองให้พุ่งขึ้นมายืนเหนือ เส้น EMA ราย 100 วัน ซึ่งเป็นแนวต้านที่ค่อนข้างแข็งแกร่งในช่วงเวลานี้

Litecoin US dollar price chart

ขณะเดียวกันตัวชี้วัด TD sequential ก็ได้บ่งชี้แล้วว่า Litecoin กำลังเตรียมพร้อมที่จะมีการปรับฐานราคาเกิดขึ้น

เมื่อวานนี้ตัวชี้วัดดังกล่าวได้เผยให้เห็นถึงสัญญาณขายในแท่งเทียนรายวันแท่งที่ 13 เมื่อรวมกับแท่งเทียนสีเขียวแท่งที่ 9 ที่กำลังจะมาถึง มันจะเป็นสัญญาณที่บ่งชี้แล้วว่าราคาอาจมีการปรับฐานราคาลดลงได้ที่จุดนี้

Litecoin US dollar price chart

ในระยะสั้น Litecoin มีโอกาสที่จะร่วงลงไปทดสอบระดับ Fibonacci retracement ที่ 23.6% , เส้น EMA ราย 50 วันและเส้นแนวโน้ม

ซึ่งหากแท่งเทียนรายวันปิดต่ำกว่าระดับนี้ ราคาก็มีโอกาสที่จะร่วงลงไปอยู่ที่ $ 38

Litecoin US dollar price chart

อย่างไรก็ตามโมเมนตัมอาจจะมีความแข็งแกร่งมากพอที่จะเบรคทะลุเหนือเส้น EMA ราย 100 วันขึ้นมาได้ ซึ่งการปิดราคาเหนือระดับนี้อาจทำให้ LTC พุ่งขึ้นมายืนเหนือเส้น EMA ราย 100 วันที่ระดับ $ 54 ได้ต่อไป

แม้ว่าการวิเคราะห์ราคาในบทความนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับใครหลาย ๆ คน แต่ถึงกระนั้นหากพวกเขาไม่มีกลยุทธ์การบริหารความเสี่ยง (MONEY MANAGEMENT) ที่ถูกต้องพอร์ตการลงทุนของพวกเขาอาจจะต้องถึงคราวอวสาน ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงสภาวะตลาดที่ไม่เอื้ออำนวยก็คือ การเทรดแบบใช้เลเวอเรจน้อย ๆ หรือหยุดพักเทรดไปสักระยะหนึ่งเพื่อรอดูท่าทีของตลาด

ในที่สุดตลาดคริปโตจะกลับสู่สภาวะปกติและเสนอโอกาสที่ดีกว่าในการทำกำไรที่มีความเสี่ยงต่ำกว่าให้กับคุณ

ที่มา : cryptobriefing

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น