<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดราคา XRP เตรียมร่วงลงในเร็ว ๆ นี้ เมื่อแนวรับสำคัญเริ่มเอาไม่อยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคริปโตอันดับต้น ๆ ในตลาดรวมถึง XRP นั้นดูเหมือนว่าจะมีการเพิ่มขึ้นของราคาที่รุนแรงอย่างมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ในส่วนของเหรียญราชาอย่าง Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นผู้นำการขึ้นของราคาในตลาดในขณะนี้ เมื่อกราฟรายสัปดาห์นั้นเผยให้เห็นการปิดบวกติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 7 แล้ว ซึ่งนี่ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างหายาก จนนักวิเคราะห์บางรายถึงกับเชื่อว่ามันกำลังจะนำพาไปสู่ขาขึ้นของราคาอย่างรุนแรง

กระนั้น นักวิเคราะห์ราคารายหนึ่งจากบริษัทด้านคริปโตชื่อดังนั้นกำลังเกรงกลัวว่าราคาของเหรียญ XRP นั้นาอาจจะร่วงลงมาอย่างรุนแรง พร้อมเผยว่ากราฟใน time frame ระยะยาวนั้นดูมีแนวโน้มเป็นขาลงที่ค่อนข้างสูงมากอีกด้วย

ราคา XRP เตรียมร่วงลงอย่างรุนแรง

หากไม่นับการพุ่งขึ้นของราคาล่าสุดนั้น ราคาของ XRP ดูเหมือนว่าจะซบเซามาเป็นเวลาหลายเดือนและปีแล้ว

หากนับตั้งแต่จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ของเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมานั้น ตลาดของเหรียญ XRP ดังกล่าวก็ได้กลายเป็นขาลงติดต่อกันเรื่อย ๆ โดยมูลค่านั้นได้ร่วงลงต่อทั้งสกุลดอลลาร์และ Bitcoin

นักวิเคราะห์ในตำนานอย่าง Blockfyre ได้ออกมากล่าวว่าราคาของเหรียญ XRP นั้นกำลังอยู่ในช่วงจุดต่ำของตลาด ซึ่งจุดต่ำนี้ถือเป็นจุดต่ำสุดของการร่วงลงของราคาในทุก ๆ ปี

หากว่าคู่เทรด XRP/BTC ล้มเหลวที่จะทำราคาพุ่งขึ้นไปที่ระดับดังกล่าวที่มันเคยอยู่เมื่อ 274 วันที่ผ่านมานั้น เราอาจะได้เห็นการร่วงลงถึง 40% เลยก็เป็นได้ อ้างอิงจากนาย Blockfyre

นอกจากนี้เขายังกล่าวเสริมอีกด้วยว่าอัตราผลกำไรของ XRP ต่อเงินดอลลาร์นั้นดูมีแนวโน้มเป็นตลาดขาลง เนื่องจากว่าเหรียญดังกล่าวนั้นทำจุดสูงสุดที่ต่ำกว่าเดิมในรอบ 850 วันติดต่อกัน

ก่อนหน้านี้มีรายงานจาก Bitcoinist ว่ามีนักเทรดรายหนึ่งที่ออกมาเตือนว่าสภาพตลาดเหรียญ XRP นั้นดูค่อนข้างที่จะอ่อนแออย่างมาก แม้ว่าจะมีการฟื้นตัวของราคามาแล้วก็ตาม

“ในแง่ของ price action นั้น ราคามันไม่สามารถที่จะปิดตัวลงในโซนที่มาร์คไว้ได้ มันยังเหลือเวลาอีกนิดก่อนที่กราฟรายสัปดาห์จะปิดตัวลง ผมคงอาจจะไม่เปิด long เพิ่มแน่ หรือว่าการร่วงลงของราคาที่ 0.18 ดอลลาร์อาจเกิดขึ้นได้ในเร็ว ๆ นี้?” เขากล่าวพร้อมเผยกราฟด้านล่างนี้

ดูเหมือนว่าช่วงนี้จะเป็นเวลาของ Bitcoin อย่างแท้จริง เมื่อการ halving ของเหรียญดังกล่าวนั้นกำลังจะมาในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้ ส่งผลทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มหันไปถือ Bitcoin กันเสียเป็นส่วนใหญ่ ส่งผลทำให้ altcoin อื่น ๆ อย่าง XRP นั้นต้องซบเซาไปตาม ๆ กัน ซึ่งก็คงต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น