<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย นักเทรดหันไปหา XRP แทนเมื่อเครือข่าย Bitcoin และ Ethereum เกิดการติดขัด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดหันไปใช้งานเหรียญ XRP เพื่อทำการส่งเหรียญไปมาระหว่างเว็บเทรดเพื่อทำการหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมในการโอน Bitcoin และ Ethereum ที่แพงหูฉี่เมื่อเครือข่าย Blockchain ของทั้งสองเหรียญนี้เกิดการแออัด

โดยอ้างอิงจากรายงานฉบับหนึ่งที่ถูกทำขึ้นโดยทีมด้านการพัฒนา Xpring นั้นเผยว่านักเทรดมักจะเปลี่ยนมาใช้เหรียญ XRP เมื่อตลาดนั้นมีความผันผวนที่สูงมากถึงระดับหนึ่ง

นักวิจัยจาก Xpring นาง Shae Wang กล่าวว่า Bitcoin และ Ethereum ซึ่งเป็นเหรียญที่มีเครือข่าย Blockchain ขนาดใหญ่และมีผู้ใช้งานเยอะมากนั้นมักจะเกิดเหตุการณ์การติดขัดของเครือข่าย และทำให้การโอนเหรียญทั้งสองไปมาระหว่างเว็บเทรดเกิดความล่าช้าตามมา

เร็วกว่าและถูกกว่า

เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ราคา Ethereum นั้นได้ร่วงลงถึง 51% ซึ่งถือเป็นการร่วงลงของราคาที่ย่ำแย่ที่สุดในประวัติการณ์ และเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นก็ส่งผลทำให้ผู้คนแห่กันโอนเหรียญ ETH เป็นจำนวนมากจนทำให้เครือข่ายเกิดการติดขัด และใช้เวลาโอนเหรียญโดยเฉลี่ยถึง 44 นาที

นั่นหมายความว่าผู้ใช้งาน Ether ที่ต้องการให้เหรียญของเขาไปถึงที่หมายในระยะเวลาอันรวดเร็วนั้นจำเป็นที่จะต้องยอมจ่ายค่าธรรมเนียมการโอนที่แพงขึ้นกว่าเดิม

ดังนั้นนาง Wang กล่าวว่านี่ถือเป็นจุดเชื่อมต่อที่ชัดเจนระหว่างอัตราค่าธรรมเนียมที่สูงขึ้นของ ETH กับการใช้งานเหรียญ XRP ที่โอนหากันระหว่างเว็บเทรดคริปโต

“ยกตัวอย่างเช่นเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมของ Ethereum นั้นพุ่งสูงกว่า 400% แต่ในวันเดียวกัน อัตราการทำธุรกรรมของ XRP นะหว่างเว็บเทรดนั้นสูงขึ้นถึง 226%”

XRP นั้นมีค่าธรรมเนียมเฉลี่ยต่อธุรกรรมที่ถูกกว่ามากหากเทียบกับ Bitcoin และ Ethereum ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเนื่องจากว่าเหรียญดังกล่าวนั้นมีความเป็น centralized สูงกว่า ถูกควบคุมโดยบริษัทใหญ่และธนาคารหลายแห่ง