<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระแสความกลัวว่าราคาเหรียญ Altcoin จะร่วงไม่ได้ทำให้เจ้ามือหยุดสะสมคริปโตแต่อย่างใด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่ราคาเหรียญคริปโตส่วนใหญ่ในตลาดได้พุ่งไปกว่า 100% หลังการร่วงลงของราคาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาแล้วนั้น นักวิเคราะห์กำลังคาดหวังว่าเหรียญอย่าง Ethereum, Bitcoin และ Altcoin อื่น ๆ จะมีราคาที่ลดลงเล็กน้อยเพื่อปรับฐาน นักวิเคราะห์บางรายยังได้เผยถึงตัวแปรทางเทคนิคที่แสดงให้เห็นว่าตลาดนั้นได้สูญเสียโมเมนตัมขาขึ้นไปแล้วอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีกระแสความกังวลว่าราคาในตลาดนั้นจะร่วงลงมาในไม่ช้านี้ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เจ้ามือหยุดสะสมเหรียญแต่อย่างใด

เจ้ามือกำลังเก็บสะสมเหรียญ altcoin

โดยอ้างอิงจากข้อมูลของบริษัทด้านการวิเคราะห์ Blockchain นามว่า Santiment นั้นเผยว่าเจ้ามือกำลังแห่เก็บสะสมเหรียญ altcoin ในตลาดอย่าง Ethereum, Maker, Basic Attention Token, Enjin, Ren, และ Kyber Network ในช่วงเดือนที่ผ่านมา

“สิ่งที่เจ้ามืออันดับหนึ่งทำอะไรกับการลงทุนในเหรียญคริปโตที่สำคัญ ๆ ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาน่ะเหรอ? คำตอบสั้น ๆ ก็คือพวกเขากำลังเก็บสะสมไงล่ะ” กล่าวโดย Santiment พร้อมเผยให้เห็นกราฟด้านล่าง

ข้อมูลตามกราฟข้างต้นนั้นเผยให้เห็นว่าเจ้ามือในตลาดนั้นกำลังเพิ่มจำนวนการเข้าซื้อ Bitcoin อีกด้วย

นักวิเคราะห์คาดว่าราคาเหรียญ Altcoin อาจร่วงลงอย่างรุนแรง

แม้เจ้ามือนั้นกำลังเร่งเก็บสะสม Ethereum และเหรียญ Altcoin ชั้นนำตัวอื่น ๆ แต่ทว่าในตอนนี้นักวิเคราะห์นั้นก็กำลังเฝ้าคาดหวังการย่อของราคาเหรียญ altcoin ส่วนใหญ่ในตลาด

นาย Josh Olszewicz หรือนักวิเคราะห์ชื่อดังจาก Brave New Coin ได้เฝ้าดูค่า dominance ของ Bitcoin เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมันได้เผยจุดตัด golden cross ให้เห็นบนกราฟของเขา

นาย Josh ชี้ให้เห็นว่าเส้น moving average แบบ 50 วันนั้นได้วิ่งไปตัดกับเส้น moving average แบบ 200 วันบนกราฟ bitcoin dominance โดยกราฟดังกล่าวนั้นถูกใช้เพื่อวัดส่วนแบ่งการถือเหรียญ Bitcoin เทียบกับเหรียญ altcoin อื่น ๆ ในตลาด โดยการมาถึงของ golden cross นั้นเผยให้เห็นว่าผู้ที่กำลังรอการมาถึงของขาขึ้นของ altcoin นั้นอาจต้องตกใจในเร็ว ๆ นี้

กราฟด้านบนเผยให้เห็นถึงจุดตัด golden cross ที่เคยเกิดขึ้นบนกราฟ bitcoin dominance ที่เผยให้เห็นว่าของ Bitcoin นั้นกำลังพุ่งขึ้นสูงหากเทียบกับ altcoin โดยคาดการณ์ว่าสิ่งนี้อาจจะเกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

มุมมองการวิเคราะห์ดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะได้รับการสนับสนุนจากนักวิเคราะห์จากบริษัท Blockfyre อีกด้วย โดยเขากล่าวว่าตลาดเหรียญ altcoin นั้นกำลังดูเหมือนว่าจะร่วงลงในเร็ว ๆ นี้ และคาดว่าสิ่งที่เลวร้ายที่สุดนั้นยังมาไม่ถึง

โดยสรุปนั้น นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นไว้สามอย่างดังนี้

  1. กราฟ Bitcoin dominance นั้นดูเหมือนว่าจะพุ่งสูงขึ้นไปอีก
  2. หลังการ Halving จะทำให้เม็ดเงินหลั่งไหลเข้ามาใน Bitcoin มากขึ้นจากเหรียญ altcoin อื่น ๆ
  3. ยังมีเหรียญ altcoin อีกเป็นจำนวนมากที่มีมูลค่าตลาดหลายล้านดอลลาร์ แม้ว่าเทคโนโลยีของเหรียญเหล่านั้นจะได้รับ ‘ธงแดง’ เพื่อเตือนก็ตาม