<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยจำนวนเหรียญ Ethereum บนเว็บเทรดคริปโตพุ่งเกือบแตะจุดสูงสุด สวนทาง Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวนตัวเลขของเหรียญ Ethereum (ETH) ที่ถูกเก็บไว้บนเว็บกระดานซื้อขาย cryptocurrency นั้นกำลังเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา และกำลังวิ่งเข้าหาจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่เคยทำไว้เมื่อช่วงเดือนมีนาคมปี 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นช่วงก่อนที่ตลาดจะต้องนองเลือด เนื่องจากวิกฤตเศรษฐกิจของไวรัสโคโรน่า ในขณะเดียวกัน จำนวนเหรียญ Bitcoin (BTC) ที่ถูกเก็บบนเว็บเทรดคริปโตนั้นก็กำลังค่อย ๆ ลดลงสวนทางอีกด้วย เผยให้เห็นว่าผู้คนกำลังแห่ถอน BTC ออกมาเข้ากระเป๋าตัวเอง หลังจากที่เกิดการ halving ไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

จำนวน ETH บนกระดานเทรดเตรียมพุ่งแตะจุดสูงสุด

จำนวนเหรียญ Ethereum บนเว็บเทรดนั้นดูเหมือนว่าจะเข้าใกล้จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์มากขึ้นแล้ว อ้างอิงจากรายงานของบริษัทด้านการวิเคราะห์ คริปโต Ceteris Paribus บนทวิตเตอร์ โดยเขาแนะนำว่านี่อาจเป็นสัญญาณขาขึ้นของ Bitcoin แต่เป็นขาลงของ Ethereum

นอกจากนี้มันยังมีรูปแบบความเกี่ยวข้องของราคาระหว่างของ BTC และ ETH บนเว็บเทรดอีกด้วย โดยในกรณีของ Bitcoin นั้น หากย้อนกลับไปช่วงตอนที่ราคาร่วงอย่างรุนแรงเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มันมีความเป็นไปได้ว่าในตอนนั้นมีการแห่ถอนเหรียญ BTC ออกจากเว็บเทรดเป็นจำนวนมาก แม้ว่าในช่วงนั้นการร่วงลงของราคาจะเพิ่งเกิดขึ้นไม่นานก็ตาม

ส่วนของ Ethereum นั้น มันดูค่อนข้างแปลกไปสักเล็กน้อย โดยการร่วงลงของราคานั้นไม่ค่อยส่งผลกระทบต่อจำนวนเหรียญ ETH ที่อยู่บนกระดานเทรดสักเท่าไรนัก โดยเป็นที่คาดการณ์ว่าผู้คนที่ซื้อเหรียญดังกล่าวไปนั้นตัดสินใจที่จะทิ้งเหรียญของพวกเขาไว้บนเว็บเทรด และรอให้ราคาฟื้นตัวเพื่อขายในตอนหลัง ในขณะที่ผู้ใช้งาน BTC ดูเหมือนว่าจะโอนเหรียญของพวกเขาออกมานอกเว็บเทรดเพื่อไปเก็บไว้บนกระเป๋าส่วนตัวเพื่อการลงทุนในระยะยาวนั่นเอง

ทาง Ceteris Paribus ยังอธิบายอีกด้วยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวอาจส่งสัญญาณด้านบวกต่อ Bitcoin แต่อาจเป็นด้านลบต่อ Ethereum ซึ่งหาก ETH ยังคงอยู่ในกระดานเทรดนั้น มันอาจทำให้เจ้ามือสามารถพิจารณาเทขายและทำให้ราคาร่วงต่ำลงมามากกว่าเดิมก็ได้ ในขณะเดียวกันสำหรับ BTC นั้นยังค่อนข้างมีในกระดานเทรดน้อยกว่ามาก

จำนวน Bitcoin บนเว็บเทรดนั้นได้ลดลงไปถึง 300,000 BTC หรือคิดเป็นเงินบาทประมาณ 9.6 หมื่นล้านบาท หากนับตั้งแต่ช่วงการร่วงของราคาในกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยถือเป็นระดับที่ต่ำที่สุดหากนับตั้งแต่ช่วงวันที่ 22 พฤษภาคม 2019 เลยทีเดียว ซึ่งในตอนนั้นเกิดเหตุการณ์แห่ถอน BTC เหมือนกับตอนนี้ แต่ในภายหลังมันส่งให้ราคาของมันนั้นพุ่งแตะ 13,750 ดอลลาร์ในภายหลัง

เรายังไม่สามารถที่จะสรุปสถานการณ์ของ Ethereum ว่าจะอยู่ในลักษณะเดียวกันหรือไม่อย่างไร แต่หากลองดูที่ตัวเลขนั้นจะพบว่าเหรียญ ETH ที่อยู่บนเว็บเทรดนั้นกำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จนเกือบแตะ 132,000 ETH แล้ว (ราว ๆ 833 ล้านบาท) คำถามที่ตามมาก็คือว่ามันจะส่งผลอย่างไรต่อราคาต่อไป แต่คำตอบนั้นคงไม่มีใครรู้ ก็ต้องรอดูกันต่อไป