<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้แต่งหนังสือ Harry Potter กล่าว “ต้องการถือเหรียญ Ethereum เพิ่มให้มากกว่านี้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้แต่งหนังสือนิยายเวทมนตร์ชื่อดัง Harry Potter นาง J.K. Rowling ยังคงหยอกล้อกับชุมชนคริปโตเล่นอยู่เรื่อยในวันนี้ หลังตากที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาสร้างประเด็นในกลุ่มคริปโตเมื่อวันหยุดที่ผ่านมา โดยเธอได้ออกมาเผยว่าตัวเธอนั้นเป็นผู้ถือ Ethereum และต้องการซื้อมันเพิ่มขึ้นให้มากกว่านี้

นาง Rowling ทวีตว่า “นี่มันเริ่มงี่เง่าละ ฉันจะไม่เข้าร่วมกลุ่ม Bitcoin แน่ ตอนนี้น่าจะเห็น ๆ กันอยู่แล้วว่าฉันกำลังแกล้งกวน Bitcoin เพื่อที่จะทำการเพิ่มหน้าตักการถือ Ethereum ของฉันให้มากกว่านี้”

ทว่าอย่างไรก็ตามในตอนท้ายเธอได้ออกมาแสดงความเห็นว่า “นี่เป็นเพียงแค่การล้อเล่นเท่านั้น”

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่านาง Rowling นั้นได้เริ่มตั้งประเด็นผ่านทวิตเตอร์ของเธอขึ้นเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยถามว่า Bitcoin คืออะไร ภายหลังนั้นก็มีผู้คนในชุมชนคริปโตแห่กันมาตอบคำถามของเธอเป็นจำนวนมาก โดยหนึ่งในนั้นก็คือนาย Elon Musk, Changpeng Zhao แห่ง Binance และ Justin Sun แห่ง Tron อีกด้วย

อย่างไรก็ตามภายหลังเธอได้ออกมากล่าวรู้สึกผิดว่าไม่น่าออกมาพูดถึง Bitcoin เลย

เหรียญ Ethereum นั้นถูกเปิดตัวขึ้นเมื่อปี 2015 และในขณะนี้มันได้กลายเป็นเหรียญคริปโตอันดับสองของโลกไปแล้ว โดยมีมูลค่าตลาดที่สูงถึง 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ผู้ก่อตั้งของเหรียญดังกล่าวนาย Vitalik Buterin ยังได้เป็นผู้บุกเบิกการใช้ smart contract อีกด้วย

การเข้ามาในโลกคริปโตของ J.K. Rowling

นาง Rowling นั้นดูเหมือนว่าจะเข้ามาในโลกของคริปโตอย่างไม่ได้ตั้งใจ ภายหลังจากที่เธอออกมาตั้งคำถามบนทวิตเตอร์นั้น ก็ได้ทำให้มีผู้คนพยายามลากเธอจากโลกแห่งเวทมนตร์ เข้ามาสู่โลกแห่งเทคโนโลยี Blockchain อย่างไม่ทันตั้งตัว

อย่างไรก็ตาม CEO ทั้งสองจาก Binance และ Tron นั้นดูเหมือนว่าจะล้มเหลวในความพยายามให้เธอหันมาถือ Bitcoin อย่างสิ้นเชิง หลัก ๆ นั้นอาจเป็นเพราะการเข้าหาและการโน้มน้าวผู้หญิงของทั้งสองคนที่ทำให้ชาวเน็ตนั้นเกิดความไม่ชอบใจ แต่อย่างไรก็ตาม นาง Rowling ก็ไม่ได้สนใจทั้งสองคนนี้แต่อย่างใด

ภายหลังจากนั้นนาง Rowling ก็ยังคงให้ความสนใจในคริปโต ด้วยการหันมาโต้ตอบผู้คนในวงการอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งในขณะนี้ก็ยังไม่มีใครสามารถที่จะรู้ได้ว่าเธอเริ่มหันมาซื้อเหรียญคริปโตอย่างจริงจังแล้วหรือไม่ หากซื้อแล้ว เธอถืออยู่เท่าไร คำถามนี้คงจะเป็นปริศนาไปเรื่อย ๆ จนกว่าเธอจะออกมาเปิดเผยเองอย่างเต็มใจ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

แต่อย่างไรก็ตาม นาย Elon Musk หรือเจ้าพ่อ Tesla และ SpaceX นั้นได้ออกมากล่าวยืนยันถึงจำนวน Bitcoin ที่เขาถืออยู่ในมือแล้