<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีพันล้าน Elon Musk ออกมาเผยถึงจำนวนของ Bitcoin ที่เขาถืออยู่ในตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่นาย Elon Musk ได้เข้าไปโต้เถียงกับผู้เขียนหนังสือชื่อดัง Harry Potter เกี่ยวกับเรื่องของ Bitcoin และเงินสดแล้วนั้น ดูเหมือนว่าเขาจะออกมาเผยถึงจำนวน Bitcoin ที่เขากำลังถืออยู่ในขณะนี้ในตอนหลัง

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วถึงการออกมาโต้ตอบกันบนทวิตเตอร์ระหว่างเจ้าพ่อแห่งเทคโนโลยี และเจ้าแม่แห่งนิยายเวทมนตร์ J.K. Rowling โดยนาย Musk นั้นได้ออกมากล่าวว่า Bitcoin นั้นมีความแข็งแกร่งมากกว่าสกุลเงินของรัฐบาลธรรมดาทั่วไป โดยการพูดคุยนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากการที่นาง Rowling นั้นออกมาแสดงความไม่เชื่อในตัว Bitcoin พร้อมตั้งคำถามว่าสกุลเงินดิจิทัลดังกล่าวคืออะไร

เป็นที่รู้กันดีในวงการคริปโตว่านาย Elon Musk นั้นเป็นแฟนพันธุ์แท้คริปโตมานานแล้ว และเขาก็ยอมรับว่า BTC นั้นมีข้อดีมากกว่าเงินดอลลาร์ที่กำลังถูกพิมพ์มาได้อย่างไม่หยุดโดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และ Fed

แต่ที่น่าสนใจก็คือ นาย Musk นั้นยังได้ออกมาเผยถึงจำนวนของ Bitcoin ที่เขาถือไว้ในมืออยู่ในตอนนี้อีกด้วย

จำนวน bitcoin ที่นาย Elon Musk ถืออยู่

แม้เขานั้นจะเคยออกมากล่าวว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ Dogecoin และไม่เคยออกมาเปิดเผยมาก่อนว่าตัวเขานั้นถือเหรียญคริปโตอะไรบ้างและถือไว้กี่เหรียญ แต่เขาก็ยอมรับว่าเขานั้นถือ Bitcoin เอาไว้เพียงแค่ 0.25 BTC เท่านั้น หรือประมาณ 75,390 บาท

แต่กระนั้นเขาก็กล่าวว่าตัวเขาเองนั้นไม่ได้รับร้อนที่จะไปทำการซื้อเพิ่มแต่อย่างใด แม้ว่าจะผ่านการ halving ไปแล้วก็ตาม

ก่อนหน้านี้นาย Elon Musk เคยได้ออกมาทวีตกล่าวว่าเขานั้นเคยคิดที่จะขายบ้านและสินทรัพย์ที่จับต้องได้ทั้งหมดของเขา

ทว่าในตอนนี้เขานั้นได้ออกมายอมรับแล้วว่าถือ Bitcoin ไว้อยู่เพียงแค่ 0.25 BTC เท่านั้น จนตอนหลังทำให้ผู้ที่อยู่บนทวิตเตอร์รายหนึ่งนั้นออกมาล้อเลียนนาย Musk ว่านาย Musk ได้ขายบ้านของเขาไปแล้ว และตอนนี้กำลังนั่งและนอนอยู่บนกอง Bitcoin