<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารระดับโลก JP Morgan เผยมูลค่าของ Bitcoin นั้นยังต่ำกว่าความเป็นจริงถึง 25%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าธนาคารยักษ์ใหญ่อย่ง JP Morgan นั้นจะไม่ได้เทรด Bitcoin หรือให้บริการด้านคริปโตแก่ลูกค้าของพวกเขา แต่ทางธนาคารนั้นก็ได้ออกมาทำการวิเคราะห์ตลาดอยู่พักหนึ่ง

โดยอ้างอิงจากรายงานของ JP Morgan ที่มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ทำการแชร์มานั้น พวกเขาได้ออกมาเผยถึงการวิเคราะห์ Bitcoin หลังจากการเกิด halving ไปแล้วเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยนักวิเคราะห์จากธนาคารดังกล่าวได้ค้นพบว่ามูลค่าที่แท้จริงของ Bitcoin ในปัจจุบันนั้นดูเหมือนว่าจะ “ต่ำกว่า 25% จากราคาที่มันควรจะเป็นหลังจากการ halving” ที่น่าสนใจก็คือราคาที่มันควรจะเป็นนั้นถูกคำนวณมาจากต้นทุนโดยเฉลี่ยที่ใช้ในการขุด Bitcoin หนึ่ง BTC

ในขณะที่นักวิเคราะห์นั้นคาดว่าเราจะไม่ได้เผยถึงสัญญาณแบบละเอียดที่บ่งบอกว่าเหรียญ BTC นั้นมีมูลค่าที่ต่ำกว่าความเป็นจริงอย่างไร แต่พวกเขาคาดว่าราคาของ bitcoin นั้นอาจจะเพิ่มขึ้นไปได้ในเร็ว ๆ นี้

ราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นไปยังจุดที่มันควรจะเป็น

โดยนักวิเคราะห์ของ JP Morgan นั้นกล่าวว่ามูลค่าที่แท้จริงของ bitcoin ในขณะนี้อยู่ที่ 11,500 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2,500 ดอลลาร์จากจุดในปัจจุบัน

แม้ว่าระดับราคาดังกล่าวนั้นจะดูห่างไกลจากขณะนี้มาก แต่พวกเขาก็คาดการณ์ว่ามันสามารถที่จะไปถึงได้ เพราะว่าเทรนด์ของราคาในอดีตนั้นเคยเกิดขึ้นแล้ว

นอกจากนี้บริษัทด้าน Blockchain อีกแห่งนามว่า Satiment ยังเคยออกมาแสดงความเห็นเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเผยว่าตัวชี้วัดมูลค่า bitcoin ต่ออัตราการทำธุรกรรม (NVT) นั้นยังคงดูดีอยู่ ซึ่งคาดการณ์ว่าราคานั้นอาจจะพุ่งขึ้นไปสูงกว่านี้อีกก็เป็นได้ แม้ว่าจะร่วงลงมาก่อนหน้านี้

“แม้ว่า Bitcoin นั้นจะสูญเสียมูลค่าที่ -4.4% ในวันนี้ แต่ NVT ของมันนั้นดูค่อนข้างดีมาก และโมเดลของเรานั้นแสดงให้เห็นถึงเทรนด์ขาขึ้นระดับกลาง โดยจำนวนตัวเลขของเหรียญ BTC ที่ถูกทำธุรกรรมบนเครือข่ายนั้นดูเหมือนว่าจะมีมากกว่าค่าเฉลี่ยในเดือนพฤษภาคมนี้ อ้างอิงจากระดับราคาที่มันอยู่ในปัจจุบัน” อ้างอิงจาก Santiment

นอกจากนี้บริษัท BlockTower Capital หรือบริษัทด้านกองทุนคริปโตนั้นยังได้ออกมากล่าวเป็นเสียงเดียวกันอีกว่า “ปัจจัยระดับมาโคร” ที่ BTC มีตอนนี้ “ไม่เคยดูชัดเจนมาก่อนเลย”

มันเผยให้เห็นถึงเทรนด์ด้านบวกในหลาย ๆ รูปแบบ อย่างเช่นความไม่ไว้ใจในธนาคารกลาง, การหันมาปรับตัวใช้เทคโนโลยีดิจิทัลทั่วโลกท่ามกลางวิกฤตไวรัสโคโรน่า และรวมถึงความตึงเครียดระหว่างประเทศมหาอำนาจในตอนนี้อีกด้วย

JP Morgan รองรับลูกค้าที่เกี่ยวกับคริปโต

เมื่อไม่นานมานี้มีรายงานว่าธนาคาร JP Morgan Chase ได้เริ่มหันมาให้บริการด้านธนาคารแก่ลูกค้าองค์กรที่มีความเกี่ยวข้องกับเหรียญ cryptocurrency แล้ว ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของพวกเขา

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมทีผ่่านมาว่าทาง JP Morgan นั้นเริ่มให้บริการด้านบัญชีธนาคารแก่บริษัทด้านคริปโตอย่าง Coinbase และ Gemini Trust โดยแหล่งข่าวไม่เปิดเผยที่มานั้นกล่าวว่าบัญชีธนาคารของพวกเขานั้นได้รับการอนุมัติเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และก็เริ่มที่จะมีการประมวลผลธุรกรรมให้พวกเขาแล้ว

เศรษฐีพันล้าน Mike Novogratz อดีตหุ้นส่วนของ Goldman Sachs ได้ออกมากล่าวว่าสิ่งนี้ถือเป็น “เรื่องใหญ่มาก”

โดยเขากล่าวว่าการที่ JPMorgan ออกมาประกาศรองรับลูกค้าด้านคริปโตนั้นถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นกระแสการรับเหรียญคริปโต, สินทรัพย์ดิจิทัล และเทคโนโลยี Blockchain ที่เพิ่มมากขึ้นกว่านี้