<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff กล่าว การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ล่าสุดนั้นมาจากการปั่นราคาของเจ้ามือ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคาของ Bitcoin นั้นได้เด้งขึ้นไปแตะแนวต้านสำคัญก่อนที่จะร่วงลงมาเล็กน้อย นักเศรษฐศาสตร์และแฟนพันธุ์แท้ทองคำนาย Peter Schiff ได้ออกมากล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าจะไม่ได้มาจากความต้องการในตัวเหรียญจริง ๆ

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์ของนาย Tyler Winklevoss ที่ได้ออกมาโพสต์ความเห็นเกี่ยวกับราคาของ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นหลังจากธนาคาร Goldman Sachs กล่าวไม่แนะนำให้ซื้อ Bitcoin นั้น นาย Schiff ก็ได้ออกมาตอบโต้ว่าน่าจะเป็นเพราะ “เจ้ามืออย่างคุณ” มาปั่นราคาตลาด เพราะว่า BTC ไม่สามารถดึงดูดเงินของนักลงทุนใหม่ ๆ ได้ แต่ก็ยังต้องทำให้ “ธุรกิจแชร์ลูกโซ่นี้ดำเนินไปต่อได้”

คำกล่าวของนาย Schiff มีขึ้นไม่กี่วันหลังจากที่ธนาคารระดับโลกอย่าง Goldman Sachs ออกมาแนะนำให้ลูกค้าของพวกเขาว่าอย่าซื้อ Bitcoin และชี้ว่าสินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง Bitcoin นั้นไม่ถือ “เป็นเหตุผลการลงทุนที่มีศักยภาพ

แม้ว่านาย Schiff จะไม่ได้ออกมาเผยถึงหลักฐานในการกล่าวอ้างของเขา แต่ทว่าบริษัท Euro Pacific Capital ของเขานั้นได้ทำการเก็บข้อมูลใน Wall Street และค้นพบว่านักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่กำลังแห่กันมาซื้อ Bitcoin กันอย่างคับคั่ง

นาย Kevin Rooke หรือนักวิจัยตลาดจาก Kevin Rooke นั้นดูเหมือนว่าจะยังคงลงทุนใน Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) อย่างต่อเนื่อง โดยมันเป็นผลิตภันฑ์การลงทุนที่ถูกค้ำไว้โดย Bitcoin แบบ 100% และนักลงทุนก็สามารถที่จะเข้าถึงตลาด Bitcoin ได้โดยที่ไม่ต้องถือเหรียญจริง ๆ

โดยอ้างอิงจากนาย Rooke นั้น เขาเผยว่า Grayscale นั้นกำลังไล่กว้านซื้อ Bitcoin มากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมาในอดีต

“Grayscale Bitcoin Trust ได้ทำการซื้อ Bitcoin จำนวน 18,910 BTC ตั้งแต่หลัง halving เป็นต้นมา ทว่ามีเพียง 12,337 BTC ที่ถูกขุดขึ้นมาหลังจากการ halving เท่านั้น Wall Street ต้องการ Bitcoin และพวกเขาไม่แยแสว่า Goldman Sachs จะพูดว่าอะไรก็ตาม”

ก่อนหน้านี้เว็บเทรดคริปโตชื่อดัง Coinbase, Bitgo และ Genesis Global Trading ได้ออกมาเผยว่านักลงทุนจาก Wall Street กำลังแห่กันเข้ามาในตลาดคริปโตอย่างรวดเร็ว ส่งผลทำให้เว็บเทรดเหล่านี้ต้องแข่งกันพัฒนาแพลทฟอร์มของพวกเขา เพื่อที่จะแย่งชิงลูกค้าเหล่านี้ให้เข้ามาได้มากที่สุด