<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กลับมาทะลุ 9,800 ดอลลาร์อีกครั้ง จะทำลายแนวต้านสำคัญได้หรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยได้พุ่งขึ้นจากจุดของเมื่อวานนี้ที่ 9,350 ดอลลาร์ ไปแตะระดับ 9,800 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นประมาณ 5% กว่าเลยทีเดียว

กราฟจาก TradingView บนเว็บ Bitstamp เผยให้เห็นถึงกราฟของราคา Bitcoin ที่ได้วิ่งไปในทิศทางบวกเมื่อช่วงตีสองของวันนี้ โดยราคานั้นได้วิ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในรอบวันนี้ที่ 9829.31 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงลงมาอยู่ที่ราว ๆ 9,733 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

ก่อนหน้านี้ราคาของ bitcoin นั้นได้วิ่งทะลุ 10,400 ดอลลาร์ไปแล้วเมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ทว่าความตื่นเต้นดังกล่าวนั้นอยู่ได้ไม่นาน เมื่อราคานั้นได้ร่วงลงมาแตะ 9,100 ดอลลาร์ภายในวันเดียวกัน ก่อนที่จะค่อย ๆ วิ่งไซด์เวย์ในระดับ 9,300 ดอลลาร์ถึง 9,800 ดอลลาร์ไปเรื่อย ๆ มาจนถึงตอนนี้

ปัจจุบันนักวิเคราะห์หลายคนก็ออกมาฟันธงว่าราคาของ BTC นั้นมีแนวโน้มที่จะกลับมาเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรงอีกครั้งถ้าหากว่ามันสามารถวิ่งผ่านแนวต้านที่ราคา 10,500 ดอลลาร์ไปได้

สาเหตุที่ระดับดังกล่าวนั้นถือเป็นระดับที่มีผลในเชิงจิตวิทยาอย่างมากก็เป็นเพราะว่าราคาเคยวิ่งชนระดับดังกล่าวแล้วร่วงลงมาอย่างรุนแรงถึงสามครั้งด้วยกัน และแม้ว่ามันมีแนวโน้มที่จะวิ่งไปชนระดับดังกล่าวได้อีกครั้งในอนาคต แต่มันก็ไม่มีหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่ามันจะสามารถวิ่งทะลุ 10,500 ดอลลาร์ไปได้

แต่หากมันสามารถวิ่งทะลุ 10,500 ดอลลาร์ได้แล้วมันจะไปไหนต่อล่ะ?

แนวต้านอันแข็งแกร่งที่ระดับ 10,500 ดอลลาร์

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมาทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าสื่อด้านการเงินระดับโลก Bloomberg นั้นได้ออกมาเผยว่าราคาของ Bitcoin นั้นมีแนวโน้มที่จะวิ่งไปหา 20,000 ดอลลาร์ได้ในปีนี้ และอาจมีแนวโน้มวิ่งไปถึง 28,000 ดอลลาร์ได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตามนั่นเป็นเพียงแค่หนึ่งในการคาดการณ์เท่านั้น ทว่านักวิเคราะห์อีกรายที่มองว่าราคานั้นมีโอกาสร่วงลงอย่างรุนแรงก็มองว่าราคาของ Bitcoin มีโอกาสที่จะร่วงลงมาแตะ 7,600 ดอลลาร์ได้ เนื่องจากว่าการวิ่งชนแนวต้านที่ 10,500 ทั้งหมดสามครั้งและร่วงทำให้มันเกิดเป็นแพทเทิร์นที่เรียกว่า triple top อีกทั้งมันยังมีช่องว่างข้างล่างที่ระดับดังกล่าวในกราฟ CME อีกด้วย

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป