<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 11,800 ดอลลาร์อีกครั้ง แต่ตลาดดูอ่อนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin สามารถฟื้นตัวกลับขึ้นมาได้อย่างมั่นคงและแย่งส่วนแบ่งจากตลาดคริปโตอื่น ๆ กลับคืนมาได้บางส่วน หลังจากที่ราคาสามารถเบรคทะลุเหนือ $11,600 ในขณะเดียวกันเหรียญ altcoins ชั้นนำก็เริ่มสงบลงและถึงแม้จะได้รับผลกระทบจากราคา Bitcoin ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่กระนั้นความผันผวนในตลาด Altcoin ขนาดเล็กบางตัวก็ยังพุ่งสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันกราฟราคาของ Bitcoin กำลังสร้างรูปแบบการกลับตัวไปสู่ช่วงขาขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ BTC มีการซื้อขายอยู่ที่ระหว่าง $ 11,200 – $ 11,300 และมันสามารถยืนเหนือระดับนี้ได้อย่างมั่นคง ก่อนที่จะเริ่มเคลื่อนไหวราคาอีกครั้ง จนในที่สุดมันก็สามารถเบรคทะลุเหนือแนวต้านสำคัญที่ระดับราคา 11,500 ดอลลาร์ได้สำเร็จ

ยิ่งไปกว่านั้น Bitcoin ยังสามารถพุ่งขึ้นไปถึงระดับ 11,800 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงลดลงมาเล็กน้อยอยู่ที่ระดับ 11,650 ดอลลาร์ในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามเป้าหมายสำคัญของรูปแบบการกลับตัวเป็นช่วงขาขึ้นนั่นอยู่ที่ระดับ 12,000 ดอลลาร์และเป็นที่น่าติดตามกันว่าราคาของ Bitcoin จะสามารถไปถึงระดับดังกล่าวได้หรือไม่ ? และหากมันสามารถเบรคทะลุเหนือจุดนี้ไปได้ BTC จะต้องเผชิญกับแนวต้านถัดไปที่ระดับ 12,350 ดอลลาร์

ในขณะเดียวกันทางด้านทองคำก็ยังคงมีแรงขับเคลื่อนต่อไป และได้พุ่งทำลายสถิติสูงสุดใหม่ที่ระดับ 2,000 ดอลลาร์ โดยในขณะที่เขียนบทความนี้ทองคำมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 2,055 ดอลลาร์ต่อออนซ์ จากการวิเคราะห์ล่าสุดของ JPMorgan ทองคำยังคงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับนักลงทุนรายย่อยที่เป็นผู้สูงอายุ ในขณะที่คนรุ่นใหม่เลือกสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงและมีความผันผวนมากกว่าเช่น Bitcoin

ช่วงเวลาของ Altcoin

เหรียญ Altcoin ชั้นนำส่วนใหญ่เริ่มสงบลง หลังจากการที่ราคาเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน ในวันนี้มูลค่าของเหรียญ Ethereum เพิ่มขึ้นเพียง 1% อยู่ที่ระดับ $ 395 และ Ripple ยังอยู่ที่ระดับ $ 0.30 ในขณะที่ Cardano และ Binance Coin เริ่มร่วงลงเล็กน้อยประมาณ 1% ไม่เว้นแม้แต่เหรียญขวัญใจนักสาย FOMO อย่าง Chainlink ที่ร่วงลงเล็กน้อย หลังจากที่ได้พุ่งขึ้นไปแตะระดับ $ 10 ในช่วงเวลาสั้น ๆ เมื่อวานนี้ ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า พวกมันได้ยอมจำนนให้กับ Bitcoin เนื่องจากราคาของ BTC ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 3%

ราคาที่พุ่งสูงขึ้นของ Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้ทำให้ส่วนแบ่งตลาดของมันขยับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากระดับ 60.4% ไปเป็น 61%

อย่างไรก็ตามเหรียญ Altcoin บางตัวที่แสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวที่โดดเด่น เริ่มต้นด้วยเหรียญ Band Protocol ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 35% เนื่องจากข่าวลือที่ว่าเว็ปเทรด Coinbase กำลังเตรียมลิสเหรียญ Band บนแพลตฟอร์มของพวกเขา ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้

เหรียญ Altcoin ตัวอื่น ๆ ที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นอย่างโดดเด่นก็คือ Travala (AVA)  โดยหลังจากที่เว็ปเทรด Binance ประกาศว่าจะเปิดให้มีการซื้อขายเหรียญ AVA / BNB, AVA / BTC และ AVA / BUSD นับตั้งแต่วันนี้ ราคาของเหรียญดีดตัวขึ้นกว่า 24% ทันที

เหรียญ Altcoin ตัวอื่น ๆ ที่มีผลกำไรเพิ่มขึ้นเป็นตัวเลข 2 หลักคือ Bancor (20.8%), Kava (11.4%), Ren (10.5%) และ Aurora (10.1%) ในทางตรงกันข้ามเหรียญ Nexo กลับมีมูลค่าร่วงลดลงถึง 22% ตามมาด้วย Ampleforth (-7%) และ THORChain (-6.6%)

ที่มา : cryptopotato