<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารระดับโลก Goldman Sachs เตรียมเปิดตัวเหรียญ Cryptocurrency เป็นของตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารระดับโลกชื่อดังอย่าง Goldman Sachs อาจเปิดตัวเหรียญ stable coin เป็นของตัวเองอ้างอิงจากนาย Matthew McDermott หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัทดังกล่าว

อีกหนึ่ง Stablecoin

นาย McDermott ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่าทางธนาคารนั้นกำลังมองหาโอกาสในการสร้างสกุลเงินดิจิตอลเพื่อการพาณิชย์ หรือหากกล่าวนี้อีกแง่หนึ่งก็คือทาง Goldman Sachs กำลังพิจารณาสร้างเหรียญ Stable coin ที่มีสกุลเงินดอลลาร์มาค้ำไว้

การอธิบายของเขาทำให้หลายคนคาดว่าเหรียญดังกล่าวนั้นจะมีการนำเอาเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ หรือ distributed ledger อย่างเช่น Quorum ของ Ethereum นอกเหนือจากนี้นาย Oli Harris หนึ่งในพนักงานของบริษัท JP Morgan ที่เคยทำงานให้กับ Quorum Blockchain ก็ยังเข้ามาช่วยโครงการดังกล่าวอีกด้วย

อย่างไรก็ตามเหรียญคริปโตของธนาคาร Goldman Sachs นั้นยังคงอยู่ในแค่ช่วงแรกเท่านั้น และนาย McDermott กล่าวว่าทางบริษัทกำลังพิจารณาการใช้งานจริงของมันอยู่

พวกเขาไม่ใช่ธนาคารแรกที่ออกมาพิจารณาสร้างเหรียญคริปโตเป็นของตัวเอง

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าธนาคารยักษ์ใหญ่อย่าง JP Morgan ได้ออกมาประกาศเปิดตัวเหรียญ JPM Coin ในเดือนมิถุนายนปี 2019 ในขณะเดียวกันธนาคาร Signature Bank ก็ได้ออกมาประกาศเปิดตัว Signet ในปี 2018 นอกจากนี้ธนาคารของ Wells Fargo ก็ยังได้ออกมาเริ่มทดสอบเหรียญคลิปโตของพวกเขาในช่วงเดือนกันยายนปี 2019 อีกด้วย

ด้วยการที่เหรียญ stable coin ของธนาคารยักษ์ใหญ่เหล่านี้มีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นสถาบันการเงินจึงไม่เป็นที่แน่ชัดว่าผู้ใช้งานธรรมดาทั่วไปจะสามารถใช้เหรียญดังกล่าวได้ด้วยหรือไม่

ในขณะเดียวกันผู้ใช้งานคริปโตเคอเรนซี่ทั่วไปก็ยังมีการตั้งคำถามว่าการออกเหรียญ Stablecoin ที่เป็นของธนาคารเอ็งนั้นจะถือเป็นการสะสมอำนาจให้กับธนาคารมากขึ้นกว่าเดิมหรือไม่